ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พลังประชารัฐ

‘ชูวิทย์’ ฉะพลังประชารัฐ พรรคแตกเตรียมแยกทาง เย้ย ‘สามมิตร’ โง่เองช่วยไม่ได้

วันที่ 30 มิ.ย. 62 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นกรณีนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค เปิดแถลงข่าวกรณีมีข่าวว่าหลุดโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในตำแหน่ง…

Home / NEWS / ‘ชูวิทย์’ ฉะพลังประชารัฐ พรรคแตกเตรียมแยกทาง เย้ย ‘สามมิตร’ โง่เองช่วยไม่ได้

วันที่ 30 มิ.ย. 62 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นกรณีนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และกรรมการบริหารพรรค เปิดแถลงข่าวกรณีมีข่าวว่าหลุดโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในตำแหน่ง รมช.คลัง พร้อมทวงสัจจะ และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห้ามเปลี่ยนแปลงเก้าอี้รัฐมนตรีของสมาชิกกลุ่มสามมิตร โดยข้อความระบุว่า

เปิดหน้าชก ไม่ต้องเกรงใจ แค่ถึงวันนี้นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ ประชาชนก็ได้เห็นพรรคพลังประชารัฐแตกดังโพล๊ะ เพราะใช้พลังดูด บรรดาก๊วนการเมืองมาร่วมพรรค เมื่อไม่เสร็จสมอารมณ์หมาย ก็ได้ “พรรคแตก เตรียมแยกทาง” งานการไม่ต้องทำเพราะฟัดกันเอง ได้ดี เพราะ กลุ่ม กปปส. บุญคุณจึงต้องทดแทน สามมิตรเพิ่งมาจะเอาอะไรมาก ได้แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

ที่ร้องแรกแหกกระเชอ ขอบอกว่า “โง่เองช่วยไม่ได้” วันนี้ต้องยอมกลืนเลือด จะไปทำแบบลูกนอกไส้อย่างประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย คงไม่ไหว เกมการเมืองคนละชั้น ขนาดยอมกลืนน้ำลาย เลียลิ้น หากไม่เหี้ย(ม) จริง คงทำไม่ได้ถึงขนาดนี้ วันหลังหัดจำไว้ใส่กะลาว่า “ไม่มีมิตรแท้ แม้จะชื่อสามมิตร” ส่วนพรรคฝ่ายค้าน ไม่ต้องไปอภิปรายให้เสียเวลา แค่รอให้ พกอ. (“พังกันเอง”) ก็พอ

ตอนนี้อยู่ถึง 6 เดือนชักมากไปเสียแล้ว ลูกผู้ชาย ฆ่าได้ หยามไม่ได้ กลัวอย่างเดียว “ไม่แน่จริง” เพราะขู่ไปเขาด้านชา อยู่มาตั้ง 5 ปี คงไม่รู้สึก แต่หากยอมรับ ก็อย่าไปอยู่ต่อเลย เสียฟอร์ม อายพรรคพวกเขาเปล่าๆ เลือกตั้งครั้งหน้า เปลี่ยนชื่อจาก “สามมิตร” เป็น “มืดมิด” เสียดีกว่า

 

ที่มา ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์