ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โควิด-19 ในหลวงรัชกาลที่ 10

ในหลวง ทรงรับผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Home / NEWS / ในหลวง ทรงรับผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ประเด็นน่าสนใจ

  • พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์
  • ความคืบหน้าอาการ ภาวะปอดอักเสบขณะนี้ยังไม่ลดลง ยังคงเฝ้าติดตามอาการ ว่าเนื้อปอดถูกทำลายหรือไม่
  • ตั้งเป้าไว้ 48 ชั่วโมงหากภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นหวังว่าการตอบสนองต่างๆจะดีขึ้น

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล แถลงความคืบหน้าอาการของ ที่พักรักษาตัวโรคไวรัสโควิด-19 ว่า ยังคงที่ไม่ได้แตกต่างจากเมื่อวาน ยังตั้งเป้าไว้ 48 ชั่วโมงหากภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นหวังว่าการตอบสนองต่างๆจะดีขึ้น แต่ยอมรับว่า ภาวะปอดอักเสบขณะนี้ยังไม่ลดลง ยังคงเฝ้าติดตามอาการ ว่าเนื้อปอดถูกทำลายหรือไม่

โดย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่มีการใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจปรับท่านอนเป็นนอนคว่ำเพื่อให้การทำงานของปอดดีขึ้นจนปริมาณออกซิเจนในเลือดเพิ่มขึ้น แต่เมื่อลองปรับท่านอนให้ใกล้เคียงของเดิมพบว่าระดับออกชิเจนในเลือดกลับลดลงอีก จึงต้องปรับเป็นท่านอนเป็นนอนคว่ำ จึงสื่อได้ว่าเชื้อโควิด-19 ได้เข้าไปทำอันตรายกับเนื้อปอดพอสมควร จึงต้องขอเวลาอีก 48 ชั่วโมงในการลองทำแบบนี้อีก

ในส่วนของการทำงานอวัยวะต่างๆ ปัสสาวะ ชีพจร ความดัน อยู่ในระดับปกติดี แต่ต้องให้ยานอนหลับเพื่อไม่ให้ต่อต้านกับเครื่องช่วยหายใจ ในภาพรวมยังไม่มีภาวะแทรกซ้อนไม่มีอะไรที่ต้องกังวล