ข่าวจ่านิว ข่าวสดวันนี้ จ่านิวถูกทำร้าย ปารีณา ไกรคุปต์

อดีต ส.ส.เพื่อไทย ซัด ปารีณา ใจมือบอด อ้างคดี จ่านิว แค่สร้างกระแส

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นถึงเหตุการณ์กลุ่มคนรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนท์…

Home / NEWS / อดีต ส.ส.เพื่อไทย ซัด ปารีณา ใจมือบอด อ้างคดี จ่านิว แค่สร้างกระแส

ประเด็นน่าสนใจ

  • จ่านิว ถูกคนทำร้ายครั้งที่ 2 จนบาดเจ็บสาหัส
  • ปารีณา ส.ส.ราชบุรี โพสต์เชื่อเหตุการณ์นี้เป็นเพียงการสร้างกระแส
  • นายตรีรัตน์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย โต้กลับไม่เห็นด้วย แนะไม่พูดสักเรื่องก็คงดี
  • อาการจ่านิว ล่าสุด พูดตอบโต้ได้ดี แต่เจ็บตาขวาอยู่ ขณะที่สมองไม่มีอาการผิดปกติ

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นถึงเหตุการณ์กลุ่มคนรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนท์ ซอย 2 ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านพัก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ทำนองว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการสร้างกระแสของกลุ่มการเมืองที่เสียผลประโยชน์ ไม่ใช่กลุ่มคนที่เห็นต่างกับแนวคิดของจ่านิว เพราะในยุคนี้สมัยนี้ไม่มีใครที่จะมาจะมาใช้กำลังทำร้ายกันเพื่อผลการเมือง เนื่องจากการเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นไปแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อบริหารประเทศ

ในวันเดียวกัน นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ออกมาตอบโต้ น.ส.ปารีณา พร้อมแนะนำ ส.ส.จากราชบุรี ว่าควรใช้เหตุ ใช้ผล ใช้สติ คิด วิเคราะห์ และประเมินถ้อยคำของท่านให้ถี่ถ้วนก่อน

เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประชาชนเป็นผู้ถูกทำร้ายร่างกาย เพียงเพราะความเห็นต่าง ต่อให้ท่านมองว่าเขาคือฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่ว่าเขาจะอยู่ข้างไหน เขาก็ไม่ควรถูกใครทำร้าย และควรทำหน้าที่ ส.ส. เป็นหูเป็นตาช่วยตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


ผมคิดว่า วันนี้เราต้องพูดถึงเหตุการณ์ที่ #จ่านิว โดนทำร้ายด้วยเหตุด้วยผลนะครับ เพราะข้อความที่คลาดเคลื่อน หรือการสื่อสารที่ผิดพลาดอาจทำให้หลายท่านเข้าใจผิดได้ โดยเฉพาะ กรณีที่ ส.ส.ปารีณา แห่งพรรคพลังประชารัฐ ที่เข้าผิด ว่า

การที่จ่านิวโดนทำร้ายเป็นการสร้างกระแส โดยพรรคการเมืองบางพรรค เพื่อปั่นกระแสโซเชียลให้ตัวเองดูดี คุณปารีณาโพสต์ข้อความในลักษณะนี้เสมือนคุณปารีณารู้ข้อมูลมากกว่าตำรวจในพื้นที่ซึ่งทำคดีนี้เสียอีกนะครับ


ผมขอถามคุณปารีณาตรงๆ บนสื่อออนไลน์ของผมตรงนี้หน่อยครับว่า

1.ทำไม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขตหนอกจอก ต้องโพสต์ข้อความเชิงสะใจ และ เคียดแค้น จ่านิว โดยบอกว่า “สิ่งที่นิวโดน นั้นน้อยไป”
2. ทำไมกล้อง CCTV ในบริเวณจุดเกิดเหตุจำนวนกว่า 13 ตัวถึงยังไม่มีภาพออกมาสู่สาธารณชน ทั้งๆที่หากเป็นคดีอื่น เหตุเกิดขึ้นมาไม่กี่ชั่วโมง ก็มีภาพออกมาประกอบคดีแล้ว
3. ทำไมตำรวจ สน.มีนบุรี จึงยังไม่สามารถสรุปคดีได้ ยิ่งหากเป็นคดีที่ง่ายอย่างที่คุณว่าเช่นนี้ ต้องยิ่งเร็ว หรือมัวแต่ยุ่งไปเฝ้าบ้าน พล.อ.ประวิตร อยู่หรือไม่ ถึงไม่มีเวลามาหาตัวผู้กระทำเหตุเช่นนี้


และหาก คุณปารีณาจะกรุณา ช่วยให้ผู้ใหญ่ในพรรคของท่าน ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ให้ช่วยหาความจริงหน่อยนะครับ เพื่อจะได้เกิดความกระจ่างว่า ใครกันแน่ที่สร้างกระแส หรือใครกันแน่ที่โกหกประชาชน


คุณปารีณา เป็นถึงส.ส. และเป็นมาหลายสมัยแล้ว ท่านเป็นตัวแทนของพี่น้องจังหวัดราชบุรี เวลาท่านจะโพสต์อะไร ท่านควรใช้เหตุ ใช้ผล ใช้สติ คิด วิเคราะห์ และประเมินถ้อยคำของท่านให้ถี่ถ้วนก่อน วันนี้ ประชาชนถูกทำร้ายร่างกาย เพียงเพราะความเห็นต่าง ต่อให้ท่านมองว่าเขาคือฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่ว่าเขาจะอยู่ข้างไหน เขาก็ไม่ควรถูกใคร

ทำร้าย วันนี้ทุกคนกำลังร่วมมือกัน ช่วยกันติดตาม และสอดส่องการทำงานของภาครัฐในการหาคนผิดมาลงโทษ ท่านในฐานะส.ส.ควรช่วยกันในส่วนนี้ ไม่ใช่มาคอยพูดจาประชดประชัน สร้างความแตกแยกให้เพิ่มเรื่อยๆในสังคม และหากไม่รู้จริง ไม่พูดซักเรื่องก็ได้นะครับ
#ปารีณาไม่พูดซักเรื่องก็ได้นะ

จ่านิว อาการล่าสุด พูดตอบโต้ได้ดี แต่ยังเจ็บตาขวาอยู่

ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นั้น ทาง น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ ผู้เป็นแม่ เผยว่า อาการทั่วไปยังทรงตัว มีการพูดคุยตอบโต้ได้ดี แต่ยังเจ็บที่ตาขวาอยู่ เบื้องต้นแพทย์อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้แล้ว แต่ไม่นาน เพราะจะได้ให้ผู้บาดเจ็บได้พักผ่อน ส่วน อาการทางสมองนั้น หลังจากการตรวจสแกนสมองไม่พบความผิดปกติใด ๆ