Wevo ปาระเบิด

ป่วนม็อบ “เผากุ้งเค้าท์ดาวน์” บาดเจ็บ 4 ราย คาดเป็นระเบิดปิงปอง

คาดเป็นปาระเบิดปิงปองก่อกวนกิจกรรม เผากุ้งเค้าท์ดาวน์

Home / NEWS / ป่วนม็อบ “เผากุ้งเค้าท์ดาวน์” บาดเจ็บ 4 ราย คาดเป็นระเบิดปิงปอง

เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค. 63) ระหว่างที่กลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer หรือ Wevo ได้จัดกิจกรรม “เผากุ้งเค้าท์ดาวน์ 2021” อยู่นั้น เวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดเสียงคล้ายระเบิดปิงปองขึ้นบริเวณริมถนนราชดำเนิน ใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม wevo บริเวณลานจอดรถกองสลาก(เก่า)

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง โดยผู้บาดเจ็บเป็นหญิง และเด็กชาย ซึ่งขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านในจุดที่เกิดเหตุ และโดนสะเก็ดที่เกิดขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งราย และเป็นชายอีกหนึ่งราย

โดยพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผบก.น.1 ได้เดินทางมาตรวจสอบเกิดเหตุบริเวณด้านที่เกิดเหตุ คือจุดลานจอดรถ​ กองสลากเก่า​ ถนนราชดำเนิน​ โดยมีรถกระบะสีน้ำเงินจอดอยู่ ในจุดที่เกิดเหตุ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในขณะที่มีการทำกิจกรรมเผากุ้งเคาท์ดาวน์ 2021 อยู่นั้น มีประชาชนมาเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเวลา 23.00 น. ได้มีการร้องเพลง ทำกิจกรรมกันอยู่

ก่อนที่เวลาประมาณ 23.30 น. จะมีเสี่ยงดังคล้ายระเบิดปิงปอง ดังขึ้นบริเวณฟุตบาท ซึ่งมีรถกระบะสีน้ำเงินจอดอยู่ และมีกลุ่มควันฟุ้งขึ้นมา ทีมการ์ด Wevo ได้เข้าไปกันพื้นที่ และถ่ายภาพพื้นที่ไว้

หลังจากนั้น ไม่นานทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรมเห็นว่า อาจจะมีความเสี่ยงที่จะถูกก่อกวนอีกครั้ง จึงได้ประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรม ขอให้ผู้ที่มาร่วมทำกิจกรรมเดินทางกลับบ้าน


ภาพ -กฤติกร จิตติอร่ามกูล