วัคซีนโควิด อนุทิน ชาญวีรกูล โควิด-19

ข่าวดี! “อนุทิน” เผยไม่เกินเมษาฯ 64 ไทยได้วัคซีนโควิด 2 ล้านชุด

'อนุทิน' เผย นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้ข้อสรุปได้ว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน 2564 วัคซีนจะถูกส่งมาถึงประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 2 ล้านชุดก่อน

Home / NEWS / ข่าวดี! “อนุทิน” เผยไม่เกินเมษาฯ 64 ไทยได้วัคซีนโควิด 2 ล้านชุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อนุทิน’ เผย นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19
  • ได้ข้อสรุปได้ว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน 2564 วัคซีนจะถูกส่งมาถึงประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 2 ล้านชุดก่อน
  • โดยนายกฯ ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งงบประมาณ และ ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันทีเพื่อเร่งรัดกระบวนการจัดหาวัคซีนมาให้ถึงประชาชน

วันนี้ 31 ธ.ค.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ็ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีน โควิด-19 โดยระบุว่า

“เมื่อวานนี้ ท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ผม เจรจากับผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ทุกรายที่ผลิตออกมาจำหน่ายแล้ว เพื่อให้ได้วัคซีนมาใช้ในช่วงที่มีการระบาดขณะนี้

ผลของความพยายามและเจรจากับผู้ผลิตวัคซีน สรุปได้ว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน 2564 วัคซีนจะถูกส่งมาถึงประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 2 ล้านชุดก่อน

ผมได้นำเรียนผลการเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนทุกราย ให้ท่านนายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งงบประมาณ และ ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันทีเพื่อเร่งรัดกระบวนการจัดหาวัคซีนมาให้ถึงประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยเร็วที่สุด

วันนี้ จะมีการเจรจากันต่อ เพื่อให้ได้วัคซีน มาให้ได้มากที่สุด เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทยซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของรัฐบาล

คนไทยต้องปลอดภัย”