ข่าวสดวันนี้ ข่าวฮ่องกง ประท้วงฮ่องกง

กงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและใกล้เคียง พรุ่งนี้

วันนี้ 30 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา เพจ Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ซึ่งเป็นของสถานกงสุลใหญ่ ประจำฮ่องกง ได้มีการโพสต์ข้อความแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนคนไทยให้ระมัดระวังเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง อาทิ…

Home / NEWS / กงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมและใกล้เคียง พรุ่งนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • 1 ก.ค. ของทุกปี จะเป็นการชุมนุมประท้วงของชาวฮ่องกง
  • กงสุลฯ เตือนให้คนไทยระวัง เลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภัย หลังฮ่องกงจะมีการชุมนุมพรุ่งนี้

วันนี้ 30 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา เพจ Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ซึ่งเป็นของสถานกงสุลใหญ่ ประจำฮ่องกง ได้มีการโพสต์ข้อความแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนคนไทยให้ระมัดระวังเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง อาทิ ย่าน Causeway Bay ผ่านย่าน Wan Chai ไปจนถึงที่ทำการรัฐบาลฮ่องกงในย่าน Admiralty ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายและอาจไม่ได้รับความสะดวกกับการจัดกิจกรรมที่อาจเกิดขึ้น

โดยมีข้อความระบุว่า ⚠️ประกาศแจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกง‼️

ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 จะมีการเดินประท้วงประจำปีของฮ่องกง โดยการเดินประท้วงจะเริ่มจากย่าน Causeway Bay ผ่านย่าน Wan Chai ไปจนถึงที่ทำการรัฐบาลฮ่องกงในย่าน Admiralty

และเนื่องด้วยในช่วงที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านการปรับแก้กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนในฮ่องกง จึงอาจส่งผลให้การเดินประท้วงในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ มีจำนวนผู้เข้าร่วมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง [Causeway Bay/Admiralty / Central / Wan Chai] และเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าสำคัญให้ทราบต่อไป

สำหรับการกำหนดให้ วันที่ 1 ก.ค. เป็นการประท้วง ประจำปีนั้น ก็เพื่อแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย โดยถือเอาวันที่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับจีน 1 ก.ค. 1997 เป็นจุดเริ่มต้น