ข่าวสดวันนี้ งานแต่งงาน

สาวโพสต์ระบาย ถูกเพื่อนร่วมงานโทรทวงค่าซองงานแต่ง หลังไม่ได้ไปร่วม

สาวเขียนเล่าเรื่องราวความดราม่า ถูกเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ ต่อว่า – ทวงเงินซองงานแต่ง หลังติดธุระไม่สามารถไปร่วมงานได้ วันนี้ (24 ม.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง. ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวจากหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ถูกเพื่อนร่วมงานทักมาทางไลน์ทวงค่าใส่ซองงานแต่ง…

Home / NEWS / สาวโพสต์ระบาย ถูกเพื่อนร่วมงานโทรทวงค่าซองงานแต่ง หลังไม่ได้ไปร่วม

สาวเขียนเล่าเรื่องราวความดราม่า ถูกเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ ต่อว่า – ทวงเงินซองงานแต่ง หลังติดธุระไม่สามารถไปร่วมงานได้

วันนี้ (24 ม.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ Gstrong ผู้หญิงสวย บนโลกความจริง. ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวจากหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ถูกเพื่อนร่วมงานทักมาทางไลน์ทวงค่าใส่ซองงานแต่ง หลังจากที่เธอติดธุระไม่สามารถไปร่วมงานได้ โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

สวัสดีค่ะจี…เริ่มเลยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายน มีพี่ที่ทำงานเก่าแกส่งการ์ดเชิญมาในแชท ซึ่งกำหนดงานคือวันที่19/1/62 ซึ่งเดือนธันวาคม หนูก็เลยขอเวรเพื่อไปงานแต่งพี่เขาเดือนมกราคม

แต่เนื่องจากมีคนลาออกและยอดผู้ป่วยเต็ม ทำให้พี่หัวหน้าไม่สามารถจัดเวรให้ได้ และประกอบกับแม่สามีหนูถูกรถชน จึงไม่สามารถไปร่วมแสดงความยินดีกับพี่เขาได้ค่ะ

แต่หนูก็ตั้งใจว่าถ้าวันหยุดแล้วได้กลับบ้านที่สุพรรณ หนูตั้งใจจะแวะเอาซองไปให้ จนวันนี้ตอนเวลา 11.10น. พี่เขาได้ส่งแชทมาทวงเงินค่าซอง พร้อมว่ากล่าวหนูอย่างมากมาย หาว่าหนูเอาแต่ได้ แต่จริงๆ หนูไม่เคยคิดเช่นนั้นเลย
ตกลงหนูผิดใช่มั้ยคะจี

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นพร้อมแชร์ประสบการไปงานแต่งจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichchapa Bowie Prasettho ที่ได้โพสต์ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า

เดี๋ยวนี้คนไทยเข้าใจผิดกันเรื่องการใส่ซองงานแต่งกันเลอะเทอะไปหมดแล้ว งานแต่ง เราเชิญแขกเพื่อเขาให้เขามาเป็นสักขีพยานในงานของเรา เราเลี้ยงอาหาร เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจที่เขาสละเวลามา ให้งานของเราสมบูรณ์มากขึ้น ทำไมมองกันเป็นบุญคุณ คุณลืมความหมายของการ์ดเชิญมางานแต่งหรือเปล่า แค่เชิญมาร่วมเป็นสักขีพยาน ไม่ได้เชิญมาร่วมจ่ายค่าอาหาร ค่าจัดงาน