กุ้งก้ามกราม กุ้งขาว กุ้งสด

ประชาชนแห่ซื้อกุ้ง ใน ม.เกษตร วันที่สองเพิ่มกุ้งมาจำหน่ายร่วม 4 ตัน

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจ้าหน้าที่เผยเตรียมกุ้งมาร่วม 4 ตันเพื่อรองรับความต้องการของประชาชน

Home / NEWS / ประชาชนแห่ซื้อกุ้ง ใน ม.เกษตร วันที่สองเพิ่มกุ้งมาจำหน่ายร่วม 4 ตัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจ้าหน้าที่เผยเตรียมกุ้งมาร่วม 4 ตันเพื่อรองรับความต้องการของประชาชน
  • เพื่อช่วยลดผลกระทบให้กับผู้ค้ากุ้งในพื้นที่อื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากความกังวลของประชาชน
  • กุ้งที่นำมาจำหน่ายในวันนี้ มาจากเกษตรกรผู้ค้ากุ้งในหลายพื้นที่ ประกอบไปด้วยจาก จ.นครปฐม, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (30 ธ.ค.63) ประชาชนเข้ารับบัตรคิว และรอเพื่อที่จะซื้อกุ้งสด ณ บริเวณลานจอดรถหน้าโรงอาหารกลาง 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจ้าหน้าที่เผยเตรียมกุ้งมาร่วม 4 ตันเพื่อรองรับความต้องการของประชาชน

ทางด้านนายอภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรกรแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มีการประสานงานกับเครือข่ายเกษตรกรผู้ค้ากุ้ง และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อขอใช้พื้นที่ให้เกษตรกรนำกุ้งขาว และกุ้งก้ามกราม มาจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง

เพื่อช่วยลดผลกระทบให้กับผู้ค้ากุ้งในพื้นที่อื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากความกังวลของประชาชน ว่ากุ้งอาจจะมีการปนเปื้อนเชื้อไวรัส COVID-19 โดยกุ้งที่นำมาจำหน่ายในวันนี้ มาจากเกษตรกรผู้ค้ากุ้งในหลายพื้นที่ ประกอบไปด้วยจาก จ.นครปฐม, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี

โดยราคากุ้งขาวแวนนาไม ไซส์ใหญ่ กิโลกรัมละ 250 บาท และกุ้งก้ามกราม ไซส์ใหญ่ กิโลกรัมละ 350 บาท, ไซส์กลาง 250 บาท, ไซส์เล็ก 170 บาท ซึ่งในวันนี้ ได้มีการติดต่อประสานงานกับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ให้มีการเพิ่มจำนวนการนำกุ้งสดมาขายเพิ่มเติมจากเดิม (เมื่อวาน 29 ธ.ค.63) นำกุ้งสดมาขายร่วม 3 ตัน แต่ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจึงให้เพิ่มจำนวนเป็น 4 ตัน เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ประชาชนที่ต้องการจะเข้ามาซื้อกุ้ง จะมีการกรอกประวัติ ทั้งชื่อ ทีอยู่ พร้อมเบอร์โทร และเมื่อได้รับบัตรคิวแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ จึงจะสามารถเข้ามานั่งรอบริเวณในเต้นท์รอ ซึ่งมีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยได้


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์