ข่าวสดวันนี้ บิ๊กไบค์ ยกล้อ

บิ๊กไบค์โชว์เท่ยกล้อกลางถนน พลาดล้มระนาว โชคดีไร้คนถูกลูกหลง

วันนี้ (30 มิ.ย. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏคลิปแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความคึกคะนอง โชว์ยกล้อระหว่างขับรถวิ่งอยู่บนถนน ก่อนจะพลาดพลิกคว่ำล้มไม่เป็นท่า ก่อนที่เขาจะรีบคลานออกจากที่เกิดเหตุเพื่อเอาตัวรอดหนีตายก่อนรถคันอื่นจะเหยียบซ้ำ โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ เฮีย ที่ได้เผยให้เห็นภาพการจราจรบนถนนเส้นหนึ่ง จากนั้นไม่นานได้มีกลุ่มบิ๊กไบค์ขี่มาด้วยกันประมาณ 5-6 คัน…

Home / NEWS / บิ๊กไบค์โชว์เท่ยกล้อกลางถนน พลาดล้มระนาว โชคดีไร้คนถูกลูกหลง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปกลุ่มบิ๊กไบค์โชว์ขุบรถผาดโผนบนถนนหลวง ก่อนพลาดล้มไม่เป็นท่า
  • คนไม่เห็นด้วย เหตุอันตรายอาจทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ และเสียชีวิตได้
  • ขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อกลางถนน มีความผิดโทษคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น

วันนี้ (30 มิ.ย. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏคลิปแก๊งบิ๊กไบค์กลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความคึกคะนอง โชว์ยกล้อระหว่างขับรถวิ่งอยู่บนถนน ก่อนจะพลาดพลิกคว่ำล้มไม่เป็นท่า ก่อนที่เขาจะรีบคลานออกจากที่เกิดเหตุเพื่อเอาตัวรอดหนีตายก่อนรถคันอื่นจะเหยียบซ้ำ

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ เฮีย ที่ได้เผยให้เห็นภาพการจราจรบนถนนเส้นหนึ่ง จากนั้นไม่นานได้มีกลุ่มบิ๊กไบค์ขี่มาด้วยกันประมาณ 5-6 คัน อยู่เลนซ้ายของถนน ก่อนที่ 1 ในผู้ขี่รถบิ๊กไบค์จะเปิดฉากยกล้อ ขณะที่วิ่งด้วยความเร็ว

ก่อนที่คันที่ 2 และ 3 จะทำตามในลักษณะเดียวกัน แต่พอเวลาผ่านไปสักครู่รถคันหนึ่งก็เสียหลักล้มไม่เป็นท่า ทำให้เขาต้องตะกายออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเอาชีวิตรอด ขณะที่บางส่วนได้ช่วยกันเอารถออกจากถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการขี่รถของผู้ขี่บิ๊กไบค์กลุ่มดังกล่าว ที่ขับด้วยความประมาทจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เคราะห์ร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการกระทำที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะดูเท่เฉพาะกลุ่ม แต่หากเกิดพลาดนั่นหมายถึงชีวิตและทรัพย์สินได้

สำหรับการขับรถด้วยความประมาทลักษณะนี้ ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติ จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (5) และ (8) และมาตรา 160 วรรค2 ที่ระบุว่า ขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อกันบนถนน เข้าข่ายเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น

และเป็นการขับขี่ในลักษณะที่ผิดปกติของการขับรถธรรมดา มีโทษสูงสุด คุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่น ส่วนจะต้องรับโทษหรือไม่ อยู่ที่เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายหรือไม่