กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วาตภัย

ปภ.รายงานเกิดวาตภัยใน 34 จังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 34 จังหวัด เร่งสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน – 1…

Home / NEWS / ปภ.รายงานเกิดวาตภัยใน 34 จังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดวาตภัยในพื้นที่ 34 จังหวัด เร่งสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2562 เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 34 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี พิษณุโลก ปทุมธานี แพร่ ตราด อุตรดิตถ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ สระบุรี อ่างทอง เลย ลพบุรี อุบลราชธานี พะเยา อุทัยธานี ขอนแก่น ลำปาง ชัยนาท นครสวรรค์ สุรินทร์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ กำแพงเพชร เพชรบุรี ร้อยเอ็ด สกลนคร อุดรธานี หนองคาย นครพนม หนองบัวลำภู สุพรรณบุรี ศรีสะเกษ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช รวม 112 อำเภอ 259 ตำบล 661 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 6,907 หลัง เสียชีวิต 1 ราย (อุดรธานี) ผู้บาดเจ็บ 5 ราย (ลำปาง สุรินทร์ และศรีสะเกษ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้หลายพื้นที่อาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ปภ.จึงฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระบุว่า สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือโดยด่วนได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง.