ข่าวสดวันนี้ เคอร์รี่ เซ็กซ์ทอย

บานปลาย! ผู้สั่งเซ็กทอยส์โพสต์อยากฆ่าตัวตาย หลัง พนง.เปิดกล่องพัสดุ

ผู้เสียหายเครียดหนัก ลั่นอยากฆ่าตัวตาย หลังถูกพนักงานบริษัทขนส่งดัง เปิดกล่องพัสดุแล้วนำมาโพสต์ล้อเลียนในโซเชียล แม้ว่า บริษัทขนส่ง ‘เคอรี่’ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้า หลังมีพนักงานประพฤติไม่เหมาะสมด้วยการเปิดกล่องพัสดุ และนำมาโพสต์ล้อเลียน พร้อมทั้งมีคำสั่งเลิกจ้างและเตรียมดำเนินคดีกับพนักงานที่เกี่ยวข้องทันที ซึ่งหากดูๆ ไป เหมือนเรื่องจะจบ แต่กลับไม่ใช่อย่างนั้น…

Home / NEWS / บานปลาย! ผู้สั่งเซ็กทอยส์โพสต์อยากฆ่าตัวตาย หลัง พนง.เปิดกล่องพัสดุ

ผู้เสียหายเครียดหนัก ลั่นอยากฆ่าตัวตาย หลังถูกพนักงานบริษัทขนส่งดัง เปิดกล่องพัสดุแล้วนำมาโพสต์ล้อเลียนในโซเชียล

แม้ว่า บริษัทขนส่ง ‘เคอรี่’ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้า หลังมีพนักงานประพฤติไม่เหมาะสมด้วยการเปิดกล่องพัสดุ และนำมาโพสต์ล้อเลียน พร้อมทั้งมีคำสั่งเลิกจ้างและเตรียมดำเนินคดีกับพนักงานที่เกี่ยวข้องทันที

ซึ่งหากดูๆ ไป เหมือนเรื่องจะจบ แต่กลับไม่ใช่อย่างนั้น เพราะผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของพัสดุ ได้มีการระบายความในใจ ถึงขั้นคิดอยากจะฆ่าตัวตาย ผ่านบทสัมภาษณ์ทางเพจ ล่า จากการถูกพนักงานบริษัทรับส่งสินค้าไร้สำนึกละเมิดสิทธิในครั้งนี้ โดยมีข้อความระบุว่า

…..  เขามาเปิดของหนูทำไม 🔥
หนูอยากฆ่าตัวตาย เขารู้ไหม ?
ว่าผลกระทบมันหนักขนาดไหน
อาย ถ้ามีคนหนึ่งรู้ คนอื่นๆ ก็ต้องรู้
ทะเลาะกับที่บ้าน เเฟนก็จะเลิกกัน
.
ทั้งน้ำตาค่ะ เธอร้องไห้ เเล้วก็บอกว่า มีผู้ชายเเปลกๆ หนูไม่รู้จักเเอดไลน์มา หนูระเเวงไปหมด ต้องลางาน หนูไม่กล้าไปทำงานเลย มีคนหนึ่งรู้ คนอื่นก็ต้องรู้ หนูอาย จนวันนี้ไม่อยากจะอายเเล้ว
.
หนูต่อสู้คนเดียว ไม่มีใครอยู่เคียงข้างหนูเลย ครอบครัวก็ไม่เข้าใจ เเฟนหนูก็ด่า ก็ว่าจะเลิกกันอีก ขอร้องให้ญาติให้เป็นเดินเรื่องเป็นเพื่อนก็ปฏิเสธ เหมือนทุกคนหนีหนูหมด เหมือนเป็นตัวน่ารังเกียจ มันอยู่ต่อไม่ได้นะพี่
.
ปลายทางจัดส่งสินค้าให้เธอ เข้าระบบเคอรี่ สามารถตรวจสอบได้ตั้งเเต่วันที่ 22 เมษายน จนวันนี้ 8 วันเเล้วยังไม่ได้ของเลย เธอโทรหาเคอรี่ เบอร์ 1217 ทุกวัน ก็บอกของจะมาส่งๆ ลางานมารอรับของได้ 3 วัน พอมาเห็นเเบบนี้เลยต้องลายาว คิดว่าคงต้องลาออกเเล้วค่ะ
.
ทุกครั้งที่โทร ก็บอกเขาว่า หนูต้องส่งของต่อนะ เพราะมีคนใช้ชื่อที่อยู่หนูสั่ง เขาไม่สามารถให้ไปส่งที่บ้านเขาได้ หนูก็ต้องมารอรับของเอง พอมาเกิดเรื่องกลายเป็นหนู ที่รับกรรม
.
เคอรี่โทรมาเจรจากับเธอค่ะ ให้เข้าไปที่สาขาสามพราน คนที่โทรมาเเจ้งบอกว่า จะพาพนักงาน 4 คนมาขอโทษด้วย เเละจะมีตำรวจมาร่วมด้วย
.
ดีค่ะ มีเเอดมินเพจล่า มีนักข่าวช่องอื่นๆ ด้วย เจรจาเปิดเผย เเมนๆ กำลังไปกัน
.
ตามกฎหมาย ถ้าลูกจ้างทำผิด นายจ้างต้องมีส่วนรับผิดชอบค่ะ
.
เจ้าของพัสดุเล่าอีกว่า พอรู้ว่าเป็นของที่เธอสั่ง ก็พยายามขอชื่อ นามสกุลพนักงานทั้ง 4 คน เพื่อจะไปเเจ้งความเเต่ก็ปกปิด ไม่ยอมให้
.
พี่สาวบอกว่า น้องสาวเป็นคนอ่อนไหว เครียดที่ก็จะมีพฤติกรรมฆ่าตัวตาย หามส่งโรงพยาบาล รอดมาทุกครั้ง ครั้งนี้กลัวจะไม่รอด
.
รายละเอียดรอนะคะ
ตอนนี้ขอให้สังคมให้กำลังใจเธอ
.
#เพจล่า
#ล่าทุกเรื่องราวที่ไม่เป็นธรรม

สำหรับพฤติกรรมของพนักงานที่ละเมิดสิทธิเปิดกล่องพัสดุในครั้งนี้ ในทางกฎหมายถือว่ามีความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326 และมาตรา 328 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งผู้เสียหายอาจเห็นว่า กลุ่มพนักงานเคอรี่ นำเรื่องโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และมีการนำข้อมูลไปแชร์ต่อโดยไม่มีการปกปิดข้อความหรือภาพ ก็อาจเข้าข่ายถูกฟ้องหมื่นประมาทได้

นอกจากนี้ ยังพบว่า การเปิดเผยความลับทางจดหมาย พัสดุ ไปรษณีย์ อาจมีความผิดทางอาญาเช่นกัน ในมาตรา 322 หากพบว่าการเปิดเผนทำให้ เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับ ไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 323 หรือการเป็นเจ้าพนักงานนำความลับผู้อื่นมาเปิดเผย จนเกิดความเสียหาย แก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกิน หนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 324 แม้กระทั่งการนำความลับนั้นมาใช้ประโยชน์ต่อตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่ เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงการดำเนินการโพสเรื่องราวผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ก็อาจจทำให้ ถูกฟ้องร้องใน มาตรา 14 (1) หมิ่นประสาท และ (4) การเผยแพร่ภาพและข้อมูลลามก ตาม พ.ร.บ. ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550