บ่อนระยอง ผู้การตำรวจระยอง ย้ายตำรวจ

ผบ.ตร. สั่งย้าย!! ผู้การระยอง เซ่นปมบ่อนแหล่งแพร่โควิด-19

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง คาดว่าสาเหตุมาจากมีพื้นที่เล่นการพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นทางของผู้ติดเชื้อโควิดหลายรายใน จ.ระยอง

Home / NEWS / ผบ.ตร. สั่งย้าย!! ผู้การระยอง เซ่นปมบ่อนแหล่งแพร่โควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งย้าย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง คาดว่าสาเหตุมาจากมีพื้นที่เล่นการพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นต้นทางของผู้ติดเชื้อโควิดหลายรายใน จ.ระยอง
  • ภายหลังวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว แต่พบว่าไม่ใช่บ่อน เป็นเพียงโกดังเก็บสินค้า
  • ยืนยันหากมีตำรวจเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมายพร้อมดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด

วันนี้ (28 ธ.ค.63) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีรับมอบระบบ Smart police online alcohol checkpint พร้อม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีบ่อนใน จ.ระยอง ที่แพร่เชื้อโควิด-19

โดยล่าสุดได้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และ ให้ พล.ต.ต. มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อีกตำแหน่งหนึ่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า การย้ายดังกล่าว น่าจะมาจากสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ จ.ระยอง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลายสิบราย โดยพบว่ามีพื้นที่ต้นทางจากการเล่นการพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่แล้ว พบว่าไม่ใช่บ่อน เป็นเพียงโกดังเก็บสินค้า สร้างความไม่พอใจและทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามกระชับไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ต้องมีความเข้มงวด ห้ามปล่อยปละละเลย ซึ่งมองว่าหากใครกระทำความผิดก็ต้องถูกลงโทษ เพราะมีผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ พร้อมฝากพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ ยืนยันหากมีตำรวจเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมายพร้อมดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด