กินกุ้ง นายกรัฐมนตรี โควิด-19

‘บิ๊กตู่’ มอบหมาย ‘อนุชา’ ลุยนครปฐมกินกุ้งโชว์ ยันปลอดเชื้อโควิด

นายกฯ ได้มอบหมายให้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครปฐม เพื่อรับประทานอาหารจากเมนูกุ้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ว่าปลอดเชื้อโควิด-19

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ มอบหมาย ‘อนุชา’ ลุยนครปฐมกินกุ้งโชว์ ยันปลอดเชื้อโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ตลาดกลางกุ้ง ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการบริโภคกุ้งของประชาชน
  • เกษตรกรเพาะเลี้ยงกุ้งต้องนำกุ้งออกมาขายหน้าฟาร์มในราคาถูกลง
  • นายกฯ ได้มอบหมายให้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครปฐม เพื่อรับประทานอาหารจากเมนูกุ้ง สร้างความมั่นใจให้ประชาชน ว่าปลอดเชื้อโควิด-19

จากสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการบริโภคกุ้งของประชาชนอย่างมาก อีกทั้งยังกระทบไปถึงเกษตรกรเพาะเลี้ยงกุ้ง จนต้องนำกุ้งออกมาขายหน้าฟาร์มในราคาถูกลง

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อรับประทานอาหารที่ปรุงจากเมนูกุ้งหรืออาหารที่มีกุ้งทุกเมนู

รวมถึงอาหารทะเลทุกประเภทว่ามีความปลอดภัยและไม่ทำให้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนว่าสามารถรับประทานได้ ที่ร้านอาหารร่มไม้ริมนา ถนน พุทธมณฑล สาย 5 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายอนุชา กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง หรือ อาหารทะเล เพราะจากการวิจัยงานวิชาการไม่พบว่าจะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด 19 และสาเหตุของการติดเชื้อโควิด 19 เป็นการติดมาจากคน ที่ไปซื้ออาการทะเลที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร แต่อาหารทะเลที่มาจากที่อื่นก็สามารถรับประทานได้เพราะมีฟาร์มเลี้ยงระบบปิดอย่างดี ไม่ใช่รับกระจายมาจากจังหวัดสมุทรสาครเพียงสถานที่เดียว

ทั้งนี้หากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม่คนละมือ ดูแลซึ่งกันละกัน ในยามภาวะวิกฤต ให้เกิดไปด้วยกัน และส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยการรวมใจไทย ทั้งนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปี 2563 จะมีการนำเอาอาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาครไปปรุงให้กับคณะรัฐมนตรีได้รับประทานด้วย

ขณะเดียวกัน นายอนุชา ได้โชว์การย่าง กุ้ง และหมึก ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม และสถานที่ใกล้เคียง ก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารทะเล ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อเป็นการยืนยันว่าอาการทะเลกินได้

กรณีเจ้าของบ่อกุ้ง เครียดจัดจนฆ่าตัวตาย

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าของบ่อกุ้ง เครียดจัด จนฆ่าตัวตาย ที่จ.สระแก้ว ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ให้เป็นอย่างดี

รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ ในการเข้าขยายตลาดการกุ้ง ระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกฯทำสตรีทฟู้ด ซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล และรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการ ที่เรียกร้องให้ท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดระจายสินค้า


ภาพ : วิชาญ โพธิ