ชิลี วัคซีนโควิด-19 โควิด-19

ชิลีเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แรงงานบริการสุขภาพจำเป็น

หลังได้รับวัคซีนจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกจำนวน 10,000 โดส

Home / NEWS / ชิลีเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แรงงานบริการสุขภาพจำเป็น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชิลีได้ฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชนในกลุ่มเสี่ยงแล้ว
  • โดยได้รับวัคซีนจาก Pfizer-BioNTech ล็อตแรกจำนวน 10,000 โดส

เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ธ.ค.) ชิลีเริ่มฉีดวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ให้ประชาชนแล้ว หลังได้รับวัคซีนของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) ล็อตแรกจำนวน 10,000 โดส

เซบาสเตียน พิเนรา ประธานาธิบดีของชิลีและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วมการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 5 คนแรกที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก ในกรุงซานติอาโก โดยพวกเขาเข้าฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเมโทรโพลิแทน

ซูเลมา ริเกลเม พยาบาลเทคนิควัย 46 ปีได้รับวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เป็นคนแรก ตามด้วยแพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด และผู้ช่วยจากโรงพยาบาลหลายแห่ง

ริเกลเมกล่าวว่าการระบาดใหญ่นำมาซึ่ง “ช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหนื่อยยากนานหลายเดือน” ที่เธอไม่สามารถพบหน้าครอบครัวได้ พร้อมกระตุ้นให้ “ทุกคนฉีดวัคซีนเพื่อช่วยลดปริมาณงานของพวกเรา”

เอนริเก ปารีส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของชิลีระบุว่าชิลีจะฉีดวัคซีนต่อในวันศุกร์ (25 ธ.ค.) ครอบคลุมโรงพยาบาลในหลายพื้นที่ ก่อนขนส่งวัคซีนไปยังภูมิภาคที่เผชิญวิกฤตด้านสาธารณสุขรุนแรงที่สุด อาทิ แคว้นบีโอบีโอ แคว้นอาเรากาเนีย และ แคว้นมากาญาเนส ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ธ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขของชิลีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 2,395 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 75 รายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของประเทศอยู่ที่ 593,310 ราย เสียชีวิตรวม 16,303 ราย