ข่าวสดวันนี้ ทุเรียนฟรี วัดท่าไม้

วัดท่าไม้ ชี้แจง ดรามาให้กินทุเรียนฟรี แต่เก็บค่าจอดรถ-คูปองทำบุญ

วัดท่าไม้ แจงแล้วไม่จริง เก็บเงินทำบุญ-ค่าจอดรถ แลกการกินทุเรียนฟรี วันแรงงาน เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร…

Home / NEWS / วัดท่าไม้ ชี้แจง ดรามาให้กินทุเรียนฟรี แต่เก็บค่าจอดรถ-คูปองทำบุญ

วัดท่าไม้ แจงแล้วไม่จริง เก็บเงินทำบุญ-ค่าจอดรถ แลกการกินทุเรียนฟรี วันแรงงาน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการเชิญชวนประชาชนให้มาทานทุเรียนที่วัดฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากจากทางวัดได้จัดกิจกรรมทดแทนคุณแผ่นดิน และเพื่อเป็นการขอบคุณประชาชนเนื่องในวันแรงงาน แต่กลับมีการคิดค่าจอดรถคันละ 40 บาท และเก็บเงิน 100 บาทเพื่อแลกกับคูปองกินทุเรียน ทำให้การกินทุเรียนครั้งนี้ไม่ได้ฟรีตามวัตถุประสงค์นั้น

ล่าสุดเพจ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าทางวัดไม่ได้มี นโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด


#กรณีวัดท่าไม้ ถูกกล่าวหาและถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหาย เรื่องเก็บเงินทำบุญ 100บาท เพื่อแลกคูปองจึงรับทุเรียนไปทานได้ ต้องเสียเงินทำบุญ100บาท #ตอบว่าไม่เสียครับ ทุกอย่างทานฟรี

และเรื่องการเก็บค่าที่จอดรถ40บาท ไม่มีแน่นอนครับ จ้างติดสติกเกอร์ ท้าย หรือจอดแล้วไปติด ก็ไม่เป็นความจริง ครับ #ถ้าที่ดินเอกชน ทางวัดไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

จึงออกแถลงการณ์แก้ข้อครหานี้ซึ่งไม่เป็นความจริง ทั้ง2ข้อ (ไม่ใช่เพื่อขอความเป็นธรรม) แต่เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย แก่วัดและคณะกรรมการ โยมผู้ร่วมบุญมา ทางวัดท่าไม้จึงขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านรู้สึกเห็นใจและเข้าใจ วัดท่าไม้

ถ้าทุกท่านมีโอกาสขอเชิญเข้าไปไหว้พระขอพรและปฏิบัติธรรม ที่วัดท่าไม้สักครั้ง ก็จะเป็นบุญแก่วัด และคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา จะได้ดูแลต้อนรับญาติโยมและครอบครัวทุกท่าน

จะได้พาเยี่ยมชมกิจกรรมโครงการต่างๆ สาธารณกุศล จิตอาสา โรงเรียน โรงพยาบาล บ้านคนชรา คนช่วยคนพิการยากจน ทุกการศึกศึกษา ศูนย์ฝึกวิปัสนา ศูนย์ฝึกอาชีพ ธนาคารโคกระบือ ในพระราชดำหริ โครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามรอย ร.9 ที่ทำมาแล้วและกำลังดำเนินการอยู่และจะทำต่อไป อีกมายมาย

#เหตุผล

1.วัดไม่มีเจตานาต้องการชื่อเสียงใดๆ เพราะทุกวันนี้ทางวัดท่าไม้ ก็มีคนและลูกศิษย์ทั่วประเทศอยู่แล้ว บอกได้จากสติ๊กเกอร์ ที่มีทั่วทุกจังหวัดและต่างประเทศ

2.วัดไม่ต้องการทำเพื่อทรัพย์สินเงินทองใดๆ  เพราะเจ้าภาพได้ร่วมบุญมากมายอยู่แล้ว

3.วัดไม่ได้คิดทำเพื่อการตลาด หรือแฝงผลประโยชน์ใดๆ แต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนจริงๆ

4.วัดไม่ได้ทำเพื่อให้คนรู้จักแล้วเข้าวัด ปกติประชาชนเข้าวัดท่าไม้จำนวนมาก อาทิตย์หนึ่งเป็นหมื่นคนอยู่แล้ว ปีหนึ่งเป็นแสนคน หลากหลายเชื้อชาติหลายประเทศ มีทั้งนักปฏิบัติธรรม บวชเรียน ศึกษาพระธรรม นักท่องเที่ยว ไม่มีเหตุผลที่ต้องทำ

5.วัดท่าไม้และคณะสงฆ์คณะศิษย์มีเจตนา ทำแทนคุณแผ่นดิน คืนสู่กลับประชาชน และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระเจ้าอยู่หัว ในหลวงร.9 ในหลวง ร.10

6.เพื่อช่วยเกษตรกร ให้เห็นคุณค่า ทุเรียนไทย ที่ดังไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันแพงมากๆ ให้ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งรายได้น้อยได้ทานของอร่อยของไทย แจกอาหาร สิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยลดภาระครอบครัว

7.เป็นแบบอย่างให้พระสงฆ์เราได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มี สถานที่ ช่วยเหลือประชาชน นอกเหนือจากการศึกษาพระธรรมเล่าเรียน ฝึกวิปัสนากรรมฐาน เพื่อความหลุดพ้นและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ทั้งยังช่วยสังคมเป็นเมตตาธรรม

8.วัดท่าไม้ จัดงานแทนคุณแผ่นดิน จัดงานขึ้นมาเพื่อเป็นแบบอย่างในการจัดงานอย่างอื่นๆ ต่อๆ ไปเกี่ยวกับการช่วยประชาชน ภาครัฐ เอกชน ในการดูแลผู้ใช้แรงงาน ช่วยเกษตรกร ยามพืชส่วนตกต่ำ และจัดงาน ระดับจังหวัด ประเทศ โลก โดยการร่วมมือร่วมใจกัน โดยไม่ต้องพึ่งงบจากรัฐ จากภาษีประชาชนเลย หรือถ้าจัดก็ใช้น้อยมาก

9.ในการทำงานย่อมเกิดข้อผิดพลาดได้ ต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น รถติด คนเยอะ ร้อน แถวยาว รอนาน (ทุเรียนไม่พอ ซึ่งพอแต่เนื่องจากจราจร รถติดมาก รถส่งเข้ามาไม่ได้ ปลอกไม่ทัน ต้องขอโทษจริงๆ

วัดมีที่ดินจำกัด ขยายแล้วแต่ก็ยังไม่พอครับ #ต้องขออภัยด้วยครับ ทางวัดไม่ได้มีเจตนา ให้สิ่งที่ไม่ดี หรือสร้างความเดือดร้อนเกิดขึ้นกับใคร ครั้งหน้าทางวัดจะปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นนะครับ

ที่แจกคนละพู เพราะเจ้าหน้าที่คิดว่าจะได้ให้ทุกคน ได้ทานอย่างอื่นด้วย ถ้าใครอยากทานเพิ่มก็สามารถวนกลับมาทาน อีกได้ #ส่วนเรื่องวัตถุมงคลที่จะแจก เจ้าหน้าที่ลืมจริงๆ ครับมารับใหม่ได้ครับ #ขอชี้แจงมาดังนี้ครับ

#วัดท่าไม้ สมุทรสาคร