เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์

เชิญชวนประชาชน เข้าชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ 4-6 พ.ค.นี้

กอร.พระราชพิธีฯ เชิญชวนประชาชนชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ที่ท่าราชวรดิษฐ์ในวันที่ 4 ถึง 6 พฤษภาคมนี้ / ส่วนโดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ จะมีขึ้นที่ท้องสนามหลวง วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ พลเรือตรีธานี แก้วเก้า…

Home / NEWS / เชิญชวนประชาชน เข้าชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ 4-6 พ.ค.นี้

กอร.พระราชพิธีฯ เชิญชวนประชาชนชมเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ที่ท่าราชวรดิษฐ์ในวันที่ 4 ถึง 6 พฤษภาคมนี้ / ส่วนโดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ จะมีขึ้นที่ท้องสนามหลวง วันที่ 6 พฤษภาคมนี้

พลเรือตรีธานี แก้วเก้า ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนทหารเรือ ระบุภายหลังการประชุม กอร.พระราชพิธีฯ ว่า กองทัพเรือได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชน ได้ชมความงามและถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 12 นาฬิกา ถึง 20 นาฬิกา ส่วนในวันที่ 5 จะเปิดให้ชมได้ถึงเวลา 19 นาฬิกา ที่ท่าราชวรดิษฐ์ โดยขอให้ประชาชนแต่งกายสุภาพเข้าชม

ขณะที่นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ ระบุว่า เตรียมแสดงการบินโดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ 2 ชุด เป็นชุดใหญ่ 167 ลำ แปรอักษร 6 ภาพ เป็นภาพประเทศไทย ธงชาติ อักษรราชสดุดีจักรีวงศ์ และพระนามาภิไธยย่อ วปร. พระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 และอักษรทรงพระเจริญ

 

ส่วนชุดเล็ก 68 ลำ แปรอักษรเป็นรูปธงชาติไทย ช้าง และดอกราชพฤกษ์ รวมเป็นเวลา 8 นาที โดยจะแสดงในเวลา 19 นาฬิกา ของวันที่ 6 พฤษภาคม มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจให้ได้รับชม