กกต การเมือง ถือหุ้นสื่อ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบว่าที่ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ 3 บริษัท

‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบว่าที่ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ 3 บริษัท รวมถึงระงับประกาศผลการเลือกตั้งในเขตดังกล่าวด้วย วันที่ 3 พ.ค. 2562 นายเรืองไกร…

Home / NEWS / ‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบว่าที่ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ 3 บริษัท

‘เรืองไกร’ ร้อง กกต. สอบว่าที่ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ 3 บริษัท รวมถึงระงับประกาศผลการเลือกตั้งในเขตดังกล่าวด้วย

วันที่ 3 พ.ค. 2562 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จังหวัดราชบุรี ขาดคุณสมบัติเพราะเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ อันเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) หรือไม่

โดยตามหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดราชบุรี พบว่า นางบุญยิ่ง เป็นกรรมการบริษัทและถือหุ้นในบริษัท กาญจนา เฟรซ พอร์ค จำกัด จำนวน 100 หุ้น , บริษัท กาญจนาฟาร์ม จำกัด จำนวน 1,500 หุ้น , และบริษัท กาญจนา ไฮบริด จำกัด จำนวน 2000 หุ้น ซึ่งทั้ง 3 บริษัทตามวัตถุประสงค์ข้อ 19 ระบุว่า ประกอบกิจการโรงพิมพ์ รับพิมพ์หนังสือ พิมพ์หนังสือจำหน่าย และออกหนังสือพิมพ์

ทั้งนี้จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบว่า นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) หรือไม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต2 จ.ราชบุรีด้วย