ข่าวสดวันนี้ วีดิทัศน์เพลงชาติ เพลงชาติไทย

รับชมวีดิทัศน์เพลงชาติรูปแบบใหม่ เริ่มวันแรกวันนี้

เปลี่ยนวีดิทัศน์เพลงชาติรูปแบบใหม่ เริ่มวันแรก 4 พ.ค.นี้ เน้นเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ วันที่ 3 พ.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า…

Home / NEWS / รับชมวีดิทัศน์เพลงชาติรูปแบบใหม่ เริ่มวันแรกวันนี้

เปลี่ยนวีดิทัศน์เพลงชาติรูปแบบใหม่ เริ่มวันแรก 4 พ.ค.นี้ เน้นเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่

วันที่ 3 พ.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) จะมีการเผยแพร่วีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติรูปแบบใหม่ ความยาว 1 .16 นาที ผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกสถานี

ซึ่งจะมีเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ ซึ่งต่างจากรูปแบบเดิมที่มีภาพการสู้รบ และยังเพิ่มภาพพลเรือน เกษตรกร ชาวประมง และผู้นำศาสนา เพื่อให้เห็นความรักชาติในทุกมิติ รวมถึงความมีวินัยของเด็กนักเรียน

ทั้งนี้วีดิทัศน์มีความยาว 1 นาที 16 วินาที และมีการปรับทำนองเพลงให้มีพลัง และรู้สึกถึงความรักชาติ ไม่ให้แข็งเหมือนทำนองเดิม แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนเนื้อเพลงชาติ สำหรับหน่วยงานเอกชนและภาครัฐที่จะต้องใช้เพลงชาติ สามารถนำวีดิทัศน์ดังกล่าวไปใช้ได้

ในส่วนเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ จะมีการเปลี่ยนรูปจากพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี ซึ่งจะมีการทำขึ้นใหม่ทันที