พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้ว่าฯ กทม.นำข้าราชการ ร่วมพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ผู้ว่าฯ กทม. นำข้าราชการร่วมพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผย กทม. พร้อมดูแลประชาชนรับเสด็จ ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันนี้(4 พ.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครและข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ สังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 1…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ กทม.นำข้าราชการ ร่วมพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ผู้ว่าฯ กทม. นำข้าราชการร่วมพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผย กทม. พร้อมดูแลประชาชนรับเสด็จ ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้(4 พ.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครและข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ สังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 1 พันคน เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จากนั้น ข้าราชการกรุงเทพมหานครที่มาร่วมพิธีทั้งหมดได้ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และได้ร่วมกันลงนามถวายพระพร

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ว่า ขณะนี้ความพร้อมต่างๆ ในการ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกมีความพร้อม 100% ทั้งดอกไม้ที่ประดับตกแต่ง ตลอดเส้นทางรับเสด็จ การทำความสะอาดถนน อาคาร ต่างๆ ก็มีความสวยงามสมบูรณ์แบบ กรุงเทพมหานคร ดูแลประชาชนทั้งเรื่องของจุดบริการอาหารน้ำดื่ม รวมไปถึงการดูแลสุขภาพของประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จ มีการประสานกับสำนักการแพทย์ กรมอนามัย และกระทรวงสาธารณสุขที่ได้จัดเตรียมเต็นท์ไว้สำหรับดูแลผู้ที่อาจจะเจ็บป่วยหรือเป็นลม

ทั้งนี้ ประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ ให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณจุดคัดกรองโดยรอบท้องสนามหลวง หากใครที่มีโรคประจำตัวหรือแพ้ยาอะไร ให้เขียน ใส่กระดาษและติดกระเป๋าไว้ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น และมีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแพทย์จะสามารถวินิจฉัยอาการได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงใครที่นำผู้สูงอายุและเด็กมาร่วมรับเสด็จขอให้เขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อหรือประสานงานไว้ในกระเป๋าเสื้อหากมีการพลัดหลงก็จะสามารถนำไปส่งญาติได้