Just Remembered วริษฐา ชาญกว้าง ศิลปินอาร์แอนด์บี โมน่า วี

เปิดตัวซิงเกิ้ลแรก โมน่า วี ศิลปินอาร์แอนด์บี คนล่าสุด Just Remembered

โมน่า วี หรือ วริษฐา ชาญกว้าง (MONA V) ศิลปินหน้าใหม่วัย 23 ปี ที่น่าจับตามองของวงการเพลงไทย ด้วยความหลงใหลในเสียงเพลงตั้งแต่วัยเด็กของเธอ บวกกับการฝึกฝน และค้นหาตัวตนจนมั่นใจ

Home / MUSIC / เปิดตัวซิงเกิ้ลแรก โมน่า วี ศิลปินอาร์แอนด์บี คนล่าสุด Just Remembered

โมน่า วี หรือ วริษฐา ชาญกว้าง (MONA V) ศิลปินหน้าใหม่วัย 23 ปี ที่น่าจับตามองของวงการเพลงไทย ด้วยความหลงใหลในเสียงเพลงตั้งแต่วัยเด็กของเธอ บวกกับการฝึกฝน และค้นหาตัวตนจนมั่นใจว่าสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทำให้เธอมีพลังนั้นคือ ‘ดนตรีและเสียงเพลง’ โดยมีแนวเพลง R&B บ่งบอกถึงตัวตนได้อย่างชัดเจน เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอตกหลุมรักและเติบโตกันมาจนเป็น MONA V ในทุกวันนี้

ในยุคนี้ไม่ง่ายเลยที่จะเห็นศิลปินอิสระจะทำEP.ออกมาให้พร้อมฟังกันถึง 5เพลง ทั้งยังเป็น5ซิงเกิ้ลที่ใช้รูปแบบเสียงแบบ “Dolby Atmos”สามารถฟังด้วยระบบรอบทิศทาง โดยล่าสุด “โมน่า”พร้อมลุยงานเพลงเต็มรูปแบบ ประเดิมความปังด้วย EP ชุดแรก ‘Just Remembered’ โดยมีทั้งสิ้น 5 เพลงให้ได้ฟังกัน เริ่มที่เพลง ‘Last Time’ จังหวะช้าๆ ฟังสบายให้ความรู้สึกDeepหน่อยๆ ซึ่งได้ปล่อยไปเป็นเพลงแรกของEP.พร้อมกับมิวสิควิดีโอ

นอกจากนี้ยังมีเพลง Make Up Your Mind , Just Remembered ,Back and Forth และ Bad Boy ที่เธอได้ร่วมงานกับเหล่าแร็ปเปอร์ FIIXD ,Eskiimo รวมถึงได้พี่ชายคนสำคัญของเธอ “นีโน่ เกริก ชาญกว้าง”โปรดิวเซอร์คนดังที่น่าจับตามองมากๆในยุคนี้ โดย “นีโน่” ได้มาดูแลโปรดิวซ์ให้ทั้งหมด งานนี้วงการเพลงไทยเตรียมรับแรงส่งให้ดี เพราะสาว “โมน่า วี” จะมาเขย่าวงการเพลงแนว R&B ให้มีสีสันและสร้างกระแสนิยมให้คนกลับมาฟังเพลง R&B แน่นอน

“โมน่า วี” เล่าถึง EP ชุดแรก ‘Just Remembered’ ไว้ว่า..

EP ‘Just Remembered’ ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนความทรงจำของหญิงสาวที่ผ่านความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบทั้งดีและร้าย จดจำสิ่งที่ผ่านมา เรียนรู้เติบโตเข้าใจและยอมรับมัน จนกลายเป็นเธอในทุกวันนี้ โดยนำเสนอผ่านตัวตน เสียงร้องสไตล์ R&B ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อที่จะสื่อถึงความเป็นตัวเองให้มากที่สุดในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัว โดยมีทั้งหมด 5 เพลงให้ได้ติดตามฟัง และหวังว่าทุกคนจะชอบฟังกัน

ไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดจะเป็นเพลง ’Just Remembered’ ที่ได้หนุ่ม FIIXD “ฟิกซ์ ทรงเกียรติ หยุยลือ” แร็ปเปอร์มากความสามารถชื่อดัง อดีตคนรู้ใจตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยมาร่วมฟีทเจอริ่ง ชนิดแต่งเนื้อโต้ตอบกันสดๆ หากใครได้ฟังจะอินไปกับอารมณ์เพลงที่ทั้งสองรับส่งกับอย่างมีเสน่ห์และธรรมชาติมากๆ ซึ่งเธอนั้นลงมือเขียนเองทั้งหมดผ่านประสบการณ์ความรักที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายชายมีเรื่องไม่สบายใจรุมเร้าจึงอยากที่จะให้กำลังใจ บอกเล่าความรู้สึกที่ไม่เคยได้พูดออกไปผ่านบทเพลงนี้ จึงเป็นเพลงที่เธอชอบมากที่สุด ทำให้เธอกลับมามี passion กับเสียงเพลงได้อีกครั้งอย่างลึกซึ้ง ถึงขั้นหยิบมาเป็นชื่อ EP แรกในฐานะศิลปินเต็มตัว EP โดยได้ “Just Remembered” คือเพลงสำคัญที่ MONA V เขียนขึ้นเป็นเพลงแรกในชีวิต และนำมาใช้เป็นชื่อEP.

ทำความรู้จักสาวเท่มีสไตล์ MONA V

“โมนา วี” (MONA V) ศิลปินสาวมากความสามารถ วัย 23 ปี ที่มาพร้อมเสียงที่ชวนใหล เสน่ห์ของแนวเพลง R&B ที่ได้ฟังแล้วต้องตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะนิเทศศาสตร์ มีพี่น้องสองคน นีโน่-โมนา

“จุดเริ่มต้นที่ทำให้โมน่าสนใจจะร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เพราะซึบซับจากคุณพ่อที่ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ตอนแรกๆจะรู้สึกชอบเพลงสไตล์ R&B อย่างศิลปินระดับโลกอย่าง Janet Jackson (เจเนต แจ็คสัน) , Mariah Carey (มาราย แครี่) มาตลอด ต่อมาจึงรู้ตัวว่าชื่นชอบแนวเพลงนี้อย่างชัดเจนก็พยายามฝึกร้องด้วยตัวเอง โดยมีครอบครัวและพี่ชาย นีโน่(NINO) คอยสนับสนุน เพราะรักและชื่นชอบในเสียงเพลงเหมือนกัน คอยให้คำปรึกษาและแลกเปลี่ยนเพลงกันฟังหลากหลายสไตล์ ทำให้เมื่อ3ปีก่อนได้ทำซิงเกิ้ล “พรุ่งนี้” ออกมา ซึ่งได้ผลตอบรับจากเพื่อนอย่างดีมากๆ แต่ที่ห่างไปเกือบ3ปีเพราะไปโฟกัสในเรื่องเรียนให้เรียบร้อย รวมถึงช่วยพี่นีโน่ทำงานบริหารจัดการต่างๆให้ธุรกิจเพลงของเค้า
นั่นคือตลอด 2ปี EP.นี้จึงได้ผ่านการดูแล เอาใจใส่ในทุกขั้นตอนจากตัวโมน่า พี่นีโน่ และทีมงานของพวกเรา โดยทั้ง5เพลงจะมีเสน่ห์ของ R&B ที่แตกต่างกันไป แต่ทุกเพลงแฝงความพิเศษและลูกเล่นไว้เพียบเลย เรียกได้ว่าพวกเราใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งเนื้อร้องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยเป็นการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งภาษาไทยมีเอกลักษณ์ในเรื่องโทนเสียงที่สามารถนำมาเล่นกับบีท improvise ได้หลากหลาย”

นีโน่ เผยถึงความภูมิใจในตัวน้องสาวและดีใจที่ได้ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ในEP.ชุดนี้

“นีโน่ เกริก ชาญกว้าง” โปรดิวเซอร์ “ผมมองว่าEP.นี้เป็นการสื่อสารถึงการเดินทางของโมน่า ที่ได้นำเสนอผ่านทุกเพลงในรูปแบบของR&B ซึ่งเป็นแนวเพลงที่เค้ารัก ซึ่ง2ปีก่อนหน้าที่เราได้ทำงานชุดนี้สำเร็จออกมา เค้าเหมือนกำลังเลือกเส้นทางที่เค้าทางจะเดินอย่างมั่นใจ ซึ่งศิลปินแต่ละคนกว่าจะค้นหาตัวเองเจอไม่ง่าย ทำให้ตลอด2ปีนี้ผมกับโมน่าได้ลองผิดลองถูกกันเยอะครับกว่าจะได้5เพลงในEP.นี้ เลยทำให้รู้สึก ภูมิใจกับน้องมากๆและดีใจที่ได้ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้เค้า

นอกจากเพลงที่ผ่านการทำงานอย่างตั้งใจทั้งในส่วนเนื้อร้อง ขับร้อง และจังหวะดนตรี อีกหนึ่งความพิเศษคืออยากให้เพื่อนๆได้ฟังเพลงที่มีระบบคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด EP.ทั้ง5เพลงจึงเป็นระบบเสียงรอบทิศทาง “Dolby Atmos” คือผมมองว่าตอนนี้มันเป็นโลกของยุคเทคโนโลยี ที่เราจะสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆได้กับทุกอย่าง และเพลงของโมน่ามีความพิเศษ ความน่าสนใจ และด้วยรูปแบบแนวเพลง R&B ที่มีการสื่อถึงอารมณ์ในการถ่ายทอดเรื่องราว จึงเหมาะมากที่ระบบนี้จะช่วยให้คนฟังสัมผัสทุกจังหวะของทำนองและสามารถเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ดียิ่งขึ้น”

ก่อนหน้านี้”โมน่า”เคยมีซิงเกิ้ลแรก “พรุ่งนี้” ตอนอายุ 20 ปี ซึ่งเวลานั้นยังไม่รู้ว่าอยากทำเพลงแนวไหน หาตัวตนไม่เจอ โดยมีพี่ๆ แต่งเนื้อและคอยช่วยเขียนบีทให้ กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จนมียอดเข้าชมถึง 6 ล้านวิวในยูทูปเลยทีเดียว นอกจากนี้ในปี 2020 เธอได้มีโอกาสร่วมโปรเจกต์ที่นำวัฒนธรรม Hip-hop, R&B ไปผนวกเข้ากับแวดวงอื่น ๆ ได้อย่างลงตัวและน่าติดตาม ทั้ง “The Rapisode” ที่เป็นการจับมือครั้งสำคัญของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy กับคอมมิวนิตี้แร็ป Rap Is Now โดยนำเพลงป๊อปยอดนิยมในอดีตอย่าง “Miss Call” ของวง Senorita มาเรียบเรียงใหม่ร่วมกับ Ben Bizzy ให้มีกลิ่นอายของ Hip-hop/R&B ก่อนจะได้ปรากฏตัวอีกครั้งในเพลงโปรโมตเกมออนไลน์ชื่อดัง League of Legends ที่ได้แร็ปเปอร์ FIIXD, Younggu, DIAMOND MQT และนักร้องสาว MARINA มาร่วมงาน

ทั้งนี้ MONA V ฝากติดตามเพลง ‘Last Time’ ซิงเกิ้ลแรกจาก EP ชุด ‘Just Remembered’ ให้แฟนๆได้ติดตามฟังกันได้ทุกสตรีมมิ่ง Link : สำหรับการเลือกฟังทั้ง5เพลง ได้จากทุกระบบ https://monav.bfan.link/justrememberedEP

ติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของ MONA V ได้ที่ https://www.facebook.com/anothermona , https://www.instagram.com/anothermona