Big Ass genie records บิ๊กแอส ฟังเพลงใหม่ เพลงไทย

บิ๊กแอส กลับมาแล้ว! เพลงใหม่ “เรื่องโง่ขอให้บอก” ปลุกDNAของวงให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี

เรื่องโง่ขอให้บอก” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9 บิ๊กแอส ใช้เวลาบ่มเพาะยาวนานเกือบ 2 ปีช่วงโควิด

Home / MUSIC / บิ๊กแอส กลับมาแล้ว! เพลงใหม่ “เรื่องโง่ขอให้บอก” ปลุกDNAของวงให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี

ทำเอาชาวร็อกลุ้นกันสนั่นโซเซียลว่าเกิดอะไรขึ้น! เมื่อสมาชิกวง Big Ass (บิ๊กแอส) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) โพสต์ภาพสีดำพร้อมกัน! ก่อนจะมาเฉลยด้วยภาพลุคใหม่ สุดเท่ กับซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9 “เรื่องโง่ขอให้บอก” ที่วงใช้เวลาบ่มเพาะยาวนานเกือบ 2 ปีช่วงโควิดออกมาเป็นเพลงที่ต้องการจะปลุกความเป็นบิ๊กแอสให้กลับมาอีกครั้งในรอบหลายปี

“เรื่องโง่ขอให้บอก” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 9 บิ๊กแอส

เจ๋ง Bigass

โดยเพลง “เรื่องโง่ขอให้บอก” เจ๋ง-นักร้องนำ เป็นผู้แต่งทำนอง ก่อนจะส่งให้ พี่หมู-กีตาร์ และ พี่โอ๊ค-เบส เรียบเรียง และ พี่ อ๊อฟ-กีตาร์ เป็นผู้ตั้งชื่อเพลงที่มีความหมายเสียดแทง โดยมี พี่กบ-ขจรเดช พรมรักษา และ พี่เหนือวงศ์ เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง จากความเชื่อที่ว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งหรือฉลาดแค่ไหน แต่ทุกคนย่อมมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ โดยเฉพาะเรื่องความรัก

พี่หมู Big Ass
พี่กบ Big Ass
พี่อ๊อฟ Big Ass
พี่โอ๊ค Big Ass

“เพลงนี้ทำกันนานมาก ตั้งแต่ยังไม่มีโควิด พอโควิดมา ก็มีหยุดๆไปบ้าง ต้องบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงเซ็ตแรกๆ ที่เริ่มทำเลย เราฟังมันเยอะมาก มากจนเริ่มคิดว่ามันดีจริงหรือเปล่า ก็ใช้เวลาเกือบสองปีนะ ก่อนจะมานั่งคุยกันว่าเรายังไม่มีเพลงที่เป็นเรือธงของบิ๊กแอสเลย เพลงที่เป็นหัวหอกของเราจริงๆ เลยหยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาฟังกันอีกครั้ง แล้วก็ เออ! เพลงนี้มันครบถ้วนในแบบของบิ๊กแอสจริงๆ เพราะตั้งแต่มีเจ๋ง เราก็อยากให้เจ๋งมีสไตล์ของตัวเองเลยพยายามทำทุกอย่างที่ไม่ค่อยเป็นบิ๊กแอสเท่าไหร่ แต่พอถึงตอนนี้เราคิดกันว่า มาลองทำเพลงแบบที่เป็น “บิ๊กแอส” จริงๆดีกว่า ทั้งดนตรี ภาษา กรูฟ หรือว่ามู้ดโดยรวมต่างๆ ให้นึกถึงบิ๊กแอสให้มากที่สุด” พี่อ๊อฟเล่าให้ฟังก่อนที่พี่กบจะเสริมว่า


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)


“เพลงนี้เริ่มต้นจากที่ เจ๋ง เค้านอนไม่หลับเพราะเพิ่งไปต่อยมวยมา เลยหยิบกีตาร์มาเล่น ลองเล่นเปียโนจนได้ทำนองขึ้นมา แล้วพวกเราก็มาตีความกันว่าทำนองแบบนี้จะเล่าถึงเรื่องอะไรดี ส่วนตัวผมก็ร้างลาจากการเขียนเพลงไปนาน แล้วภาพเดิมๆก็กลับมา พี่อ๊อฟเจ้าพ่อแห่งการตั้งชื่อเพลงของวง ก็โยนประโยคมาว่า “เรื่องโง่ขอให้บอก” ผมก็ เออ มันเป็นเพลงได้แน่ ๆและเป็นชื่อเพลงที่มันเรียกร้องให้คิดเรื่อง ต่อไปได้หลายเรื่อง ก็เลยแบ่งกับเหนือวงษ์ไปเขียนเนื้อ ผมเชื่อว่า คนเราไม่ว่าจะเก่งแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน แต่ทุกคนจะมีเรื่องโง่เป็นของตัวเองเสมอ และถ้าเป็นเรื่องของความรัก ที่เรายอมโง่แต่ได้รักษาคนๆหนึ่งไว้กับเราให้นาน ที่สุด ผมว่าอาจจะเป็นความโง่ที่คุ้มค่าก็ได้ บางทีความโง่ก็อาจจะเป็นความสุขได้เหมือนกัน ลองฟังกันดูครับ”

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ เพลงนี้ก็ได้ โจ๊ก อัครินทร์ กลับมารับบทเด่นอีกครั้งพร้อม ฟิลลิป และปริม 2 นักแสดงจาก The Face Thailand ติดตามชม MV “เรื่องโง่ขอให้บอก” BIG ASS ได้แล้วที่ Youtube ช่อง genierock Music Streaming ทาง JOOX, Spotify, Apple Music, และ iTunes Stores