ซิลวี่ นักร้องไทย ฟังเพลงใหม่ ศิลปินไทย

ซิลวี่ P!NK แห่งเอเชีย ได้เซ็นสัญญากับ วอร์เนอร์มิวสิค สมกับความใฝ่ฝันที่อยากให้คนได้ยินเพลงของเธอไปทั่วโลก

SILVY บอกว่า “เรารักการแสดงและใฝ่ฝันมาตลอดว่าเพลงของเราจะมีคนได้ยินไปทั่วโลก” และเธอได้เซ็นสัญญาสากลกับ วอร์เนอร์มิวสิค

Home / MUSIC / ซิลวี่ P!NK แห่งเอเชีย ได้เซ็นสัญญากับ วอร์เนอร์มิวสิค สมกับความใฝ่ฝันที่อยากให้คนได้ยินเพลงของเธอไปทั่วโลก

SILVY เป็นศิลปินที่วอร์เนอร์มิวสิคเซ็นสัญญาเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก และให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ SILVY ได้ออกผลงานชื่อ ‘XL’ อันเป็น Body Positivity Anthem ของเธอ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นวันมั่นใจในร่างกายสากล (International Body Confidence Day) แต่ SILVY เป็นมากกว่าศิลปินป็อปสตาร์ลูกครึ่งไทย-อิตาเลียนที่มีเสียงทรงพลัง เหล่าแฟน ๆ ที่เหนียวแน่นและติดตามอย่างใกล้ชิดต่างหลงรักเธอจากการที่เธอแสดงออกเรื่องการส่งเสริมพลังหญิงและความมั่นใจในรูปร่างอย่างกระตือรือร้น

ซิลวี่ P!NK แห่งเอเชีย ได้เซ็นสัญญาสากลกับ วอร์เนอร์มิวสิค

SILVY เป็นตัวแทนของผู้หญิงปี 2021 และผู้ติดตามเธอจำนวนกว่า 1 ใน 3 ล้านบน Facebook Instagram YouTube และ TikTok ก็เห็นพ้องต้องกัน อายุเพียง 25 ปี แต่นับได้ว่า SILVY เป็นศิลปินที่โชกโชนวงการบันเทิงไปแล้ว SILVY เป็นนักร้องและนักแสดงเข้าชิงรางวัล เสียงร้องแบบอาร์แอนด์บีที่เป็นเอกลักษณ์ของ SILVY ปรากฏในเพลงซาวด์แทร็กจำนวนมาก นอกจากนี้ SILVY ยังเคยเข้าร่วมรายการชื่อดังอย่าง The Voice (Thailand) และ The Masked Singer อีกด้วย

XL ผลงานเพลงที่เป็นดั่งคำประกาศอุดมการณ์ ของเธอ

แม้เส้นทางอาชีพของ SILVY จะประสบความสำเร็จในหลายด้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่เคยพบเจอกับขวากหนามใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น เพลง ‘XL’ จึงไม่ได้เป็นเพลงเพื่อสดุดีความมั่นใจในร่างกาย แต่เป็นคำประกาศอุดมการณ์ของเธอเองด้วย ‘XL’ คือแทร็กที่จะคอยย้ำเตือน SILVY ไปพร้อมกับการสร้างตัวอย่างใหม่ให้แก่คนฟังของเธอ นี่คือเพลงที่บอกเล่าประสบการณ์การทำงานกับค่ายเพลงต่าง ๆ

ในช่วงเริ่มต้นของการเป็นศิลปินของ SILVY เธอถูกผลักให้อยู่ในกรอบที่ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง ในท่อนที่ SILVY ร้องว่า “People used to put me in a box / They made me something that I’m not” เธอกำลังบอกเล่าถึงความฝืนใจที่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดูเป็นผู้หญิงตามขนบ เพื่อแลกกับการสานฝันด้านดนตรีของเธอ ทว่า การหวนรำลึกประสบการณ์ใน ‘XL’ ก็ไม่ได้จมดิ่งไปกับความเศร้าหมอง ตรงกันข้ามเพลงนี้กลับเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความรื่นเริง และการเฉลิมฉลองอย่างไม่ต้องแคร์ใคร และอันที่จริง SILVY ก็มีเรื่องมากมายให้เฉลิมฉลอง เพราะตอนนี้เธอเข้าใจดีแล้วว่าเธอเป็นศิลปินแบบใด และที่สำคัญคือเป็นผู้หญิงแบบใดและอะไรคือสิ่งที่เธออยากเป็น

SILVY เล่าว่า “เราอยากทำเพลงที่เล่าเรื่องราวของตัวเองมาจนถึงตอนนี้ โดยใส่ประเด็นสำคัญในชีวิตของเรา (เรื่องความมั่นใจในร่างกาย) เข้าไปด้วย เรามีความสุขที่สุดในชีวิตที่ได้ทำเพลงนี้” เพลง ‘XL’ ได้ Richard Craker (Jolin Tsai, Liam Gallagher, LYRA, DNCE และศิลปินอื่นๆ อีกมาก) จาก Karma X มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ และ Richard ยังร่วมเขียนเพลงนี้กับ Stephen Jones และนักร้อง-นักแต่งเพลง Valentina Ploy

‘XL’ เป็นเพลงแอนเธมเพลงแรกที่จะปล่อยออกมาในปีนี้ และนักวิจารณ์เพลงที่ได้ลองฟังเพลงนี้แล้วบรรยายถึง SILVY ว่าเป็น ‘P!NK แห่งเอเชีย’

SILVY บอกว่า “เรารักการแสดงและใฝ่ฝันมาตลอดว่าเพลงของเราจะมีคนได้ยินไปทั่วโลก” ความฝันของเธอตรงกับความตั้งใจของวอร์เนอร์และ Karma X เพราะทุกคนมีความปรารถนาอันแรงกล้า ‘ด้วยความมุ่งมั่นอันเด็ดเดี่ยวที่จะตะลุยสู่ตลาดเอเชียและอเมริกา’

ฟัง ‘XL’ ได้ทางดิจิตัลแพลตฟอร์มหลักทุกแพลตฟอร์มผ่านทาง Warner Music Thailand

ติดตามผลงานซิลวี่ได้ทาง