ซีรีส์ญี่ปุ่น แนะนำซีรีส์ญี่ปุ่น

แนะนำ 7 ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ หลากหลายแนว ชอบเรื่องไหนไปดูกันเลย

เคยแนะนำซีรีส์เกาหลีและซีรีส์จีนมาเยอะแล้ว วันนี้จะขอมาแนะนำซีรีส์ญี่ปุ่นกันบ้างค่ะ ซึ่งทางฝั่งซีรีส์ญี่ปุ่นนั้นก็มีหลากหลายแนวมากๆ..

Home / Movie / แนะนำ 7 ซีรีส์ญี่ปุ่นสนุกๆ หลากหลายแนว ชอบเรื่องไหนไปดูกันเลย

เคยแนะนำซีรีส์เกาหลีและซีรีส์จีนมาเยอะแล้ว วันนี้จะขอมาแนะนำซีรีส์ญี่ปุ่นกันบ้างค่ะ ซึ่งทางฝั่งซีรีส์ญี่ปุ่นนั้นก็มีหลากหลายแนวมากๆ แถมยังสนุกแทบทุกเรื่องเลย วันนี้เลยอยากหยิบยกซีรีส์ญี่ปุ่นที่ชื่นชอบมาแนะนำเพื่อนๆ ไว้เป็นตัวเลือกเผื่อเปิดดูเวลาว่างค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนตรงใจบ้าง

1. Good Doctor

Good Doctor
Good Doctor
  • หากใครที่เคยรับชมและประทับใจในซีรีส์เกาหลี Good Doctor จะต้องไม่พลาด Good Doctor เวอร์ชั่นญี่ปุ่นค่ะ เพราะทำดีมากกกผู้เขียนประทับใจมากๆ และเสียน้ำตาให้แทบทุกอีพีจริงๆ Good Doctor เรื่องราวของ ชินโด มินาโตะ แพทย์แผนกกุมารเวชศาสตร์ที่เก่งมากเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางการแพทย์ แต่เขาเป็นออทิสติกค่ะ ซึ่งเขาก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายทั้งคำดูถูกของผู้คน การสื่อสารกับผู้อื่น การเข้าสังคม กว่าจะเป็นที่ยอมรับของคนอื่นๆ นั้นไม่ง่ายเลย ซึ่งในแต่ละตอนก็จะมีเคสผู้ป่วยเด็กแตกต่างกันไป ชินโด มินาโตะ จะต้องใช้ทั้งความรู้และความสามารถช่วยเหลือเด็กๆ บอกเลยว่าเป็นซีรีส์ที่ให้แง่คิด ความรู้ และแรงบันดาลใจเยอะมากๆ

2. From Today, It’s My Turn!!

From Today, It’s My Turn!!
คู่ซ่าฮาคูณสอง
  • ยืนหนึ่งเรื่องความฮาชนิดขำปอดโยกไปเลย From Today, It’s My Turn!! (คู่ซ่าฮาคูณสอง) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูน เรื่องราวของสองนักเรียนมัธยมปลายมิตสึฮาชิกับอิโต้ซึ่งตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นนักเลงในโรงเรียนใหม่ ซึ่งทั้งคู่เจอกันครั้งแรกในร้านตัดผมเพราะต่างคนต่างก็ตั้งใจมาเปลี่ยนทรงผมใหม่ สุดท้ายก็ดันไปเจอกันที่โรงเรียนใหม่แถมยังกลายเป็นคู่หูกันอีก ต้องดูจริงๆ ค่ะ เรื่องนี้คลายเครียดสุดๆ ขำหนักมาก

3. Perfect World

Perfect World
ปาฏิหาริย์โลกใบนี้ที่มีเธอ
  • มาต่อกันที่ Perfect World (ปาฏิหาริย์โลกใบนี้ที่มีเธอ) ซีรีส์รักอบอุ่นหัวใจที่สามารถเรียกน้ำตาของคนดูได้ง่ายๆ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ผู้เขียนชื่นชอบและประทับใจมากๆ ค่ะ Perfect World เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย พระเอกเป็นรักแรกของนางเอก วันเวลาผ่านไปทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง พระเอกได้เป็นสถาปนิกที่เก่งมากแต่เขากลายเป็นคนพิการต้องนั่งรถเข็นเพราะประสบอุบัติเหตุ ทั้งคู่เริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อกันอีกครั้ง คอยเป็นกำลังใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซีรีส์เรื่องนี้ซึ้งมากๆ แถมยังได้แง่คิดมากมาย

4. Coffee & Vanilla

Coffee & Vanilla
หนุ่มกาแฟและสาววานิลลา
  • Coffee & Vanilla หนุ่มกาแฟและสาววานิลลา เรื่องราวความรักของ ริสะ ชิรากิ (ฮารุกะ ฟุคุฮาระ) นักศึกษาสาวผู้ไม่เคยมีแฟนมาก่อน เธอได้พบกับนักธุรกิจหนุ่มหล่อ ฮิโรโตะ ฟุคามิ (โดริ ซะกุระดะ) เพราะเขามาช่วยเธอจากชายหนุ่มที่มาตามตื๊อ ความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและตกลงคบกันภายในวันแรกที่เจอ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วชายหนุ่มที่เธอตกหลุมรักคนนี้มีเบื้องหลังยังไงกันแน่ เรื่องนี้น่ารักและฟินมากกกกกล้านตัว พระเอกคลั่งรักสุดๆ ไปเลย ใครชอบซีรีส์แนวรักโรแมนติกไม่ควรพลาด สามารถรับชมหนุ่มกาแฟและสาววานิลลาแบบเต็มๆ เรื่องได้ที่ monomax

5. In-House Marriage Honey

In-House Marriage Honey
วิวาห์รักลับสุดยอด
  • In-House Marriage Honey วิวาห์รักลับสุดยอด อีกหนึ่งซีรีส์ที่แนะนำให้ดูเพราะน่ารักมากๆๆๆๆ อามิ ฮารุตะ (ไอริ มัทสึอิ) สาวออฟฟิศที่ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อจับได้ว่าคู่หมั้นนอกใจ ในช่วงที่เธอสิ้นหวังก็ได้พบกับ มานัตสึ มิอุระ (มิซุกิ อิทากาคิ) ในแอปหาคู่ที่กำลังมองหาหญิงสาวสักคนเพื่อแต่งงาน ทั้งสองจึงตัดสินใจแต่งงานโดยที่ไม่รู้เรื่องราวของอีกฝ่าย และภายหลังก็ได้พบว่าทำงานในบริษัทเดียวกันและไม่สามารถเปิดเผยเรื่องราวชีวิตคู่กับคนรอบข้างได้ ความสัมพันธ์ลับของทั้งคู่ค่อยๆ ก่อตัวจากคนแปลกหน้าจนกลายเป็นความรักสุดโรแมนติก สามารถรับชมวิวาห์รักลับสุดยอดแบบเต็มๆ เรื่องได้ที่ monomax

6. Kotaro Lives Alone

Kotaro Lives Alone
โคทาโร่อยู่คนเดียว
  • Kotaro Lives Alone โคทาโร่อยู่คนเดียว ซีรีส์แนวผ่อนคลายดูแล้วอารมณ์ดียิ้มตามทั้งเรื่อง เรื่องราวของ ชิน คาริโนะ นักเขียนการ์ตูนไส้แห้งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แต่เขากลับต้องแปลกใจเมื่อได้พบกับเพื่อนบ้านคนใหม่ที่พักอาศัยอยู่ห้องข้างๆ และที่สำคัญเพื่อนบ้านคนนี้คือเด็กชายวัย 5 ขวบ โคทาโร่ ซาโต้ ซึ่งเขาใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง หลังจากที่ทั้งคู่ได้พบกันเรื่องราววุ่นๆ ฮาๆ ก็เกิดขึ้น เรื่องนี้อบอุ่นและน่ารักมากๆ

7. Three Star Bar in Nishi Ogikubo

Three Star Bar in Nishi Ogikubo
บาร์สามดาว แห่งนิชิโอกิคุโบะ
  • Three Star Bar in Nishi Ogikubo บาร์สามดาว แห่งนิชิโอกิคุโบะ เรื่องราวของร้าน “บาร์สามดาว” บาร์เล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ไม่เหมือนใคร เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับชายหนุ่มสามคนรอให้บริการแก่เหล่าลูกค้าที่กำลังประสบปัญหาในชีวิต อามามิยะ (เคตะ มาจิดะ) บาร์เทนเดอร์หนุ่มที่คอยให้บริการและมอบรอยยิ้มอันอบอุ่นแก่เหล่าลูกค้า นากาอุจิ (คิเซ็ทสึ ฟูจิวาระ) เชฟหนุ่มผู้ที่จะเปลี่ยนอาหารกระป๋องให้เป็นเมนูชั้นเลิศ และ โคบายาชิ (วิน โมริซากิ) นักเขียนหนุ่มผู้เป็นเจ้าของร้านแห่งนี้

ขอขอบคุณแหล่งที่มารูปภาพจาก : mydramalist, asianwiki, asianwiki