รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

แนะนำ 10 ซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก ละมุนหัวใจ เขินจนหยุดยิ้มไม่ได้

วันนี้ขอเอาใจแฟนๆ ซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติกใครที่ชื่นชอบซีรีส์จีนที่มีเนื้อหาละมุนหัวใจ ดูเพลิน ชวนเขินชวนยิ้มมาทางนี้เลยจ้า..

Home / Movie / แนะนำ 10 ซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก ละมุนหัวใจ เขินจนหยุดยิ้มไม่ได้

วันนี้ขอเอาใจแฟนๆ ซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติกใครที่ชื่นชอบซีรีส์จีนที่มีเนื้อหาละมุนหัวใจ ดูเพลิน ชวนเขินชวนยิ้มมาทางนี้เลยจ้า ต้องบอกก่อนเลยว่าวงการซีรีส์จีนนั้นเข้าแล้วออกยากจริงๆ เรื่องนี้ยังดูไม่จบเรื่องใหม่ก็มาอีกแล้วแถมน่าดูไม่แพ้กันจนเลือกไม่ถูกเลย ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนตรงใจเพื่อนๆ บ้างเผื่อเก็บไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเปิดดูเวลาว่างๆ ค่ะ

1. ซีรีส์จีนคุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

คุณคือป้อมปราการของฉัน
You Are My Hero
พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY
  • คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero) จะบอกเล่าเรื่องราวของหมีข่า (หม่าซือฉุน) สาวนักศึกษาแพทย์ถูกคนร้ายจับเป็นตัวประกัน แต่มีนายตำรวจหน่วย SWAT มาช่วยเธอไว้ทันเวลา หมีข่าตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นแต่ไม่อาจรู้ได้ว่าตัวจริงของเขาคือใคร ผ่านไป 2 ปี ภาพเขายังติดอยู่ในใจเธอเสมอ ในขณะที่หมีข่ากลายเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาล เธอต้องเข้าร่วมการฝึกปฏิบัติการกู้ชีพฉุกเฉินในค่ายของหน่วยตำรวจ และได้เผชิญหน้ากับผู้กองสิงเค่อเหล่ย (ไป๋จิงถิง) ตำรวจหนุ่มหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ แม้จะเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ต้องพบกับบททดสอบมากมาย ในยามที่เกิดเหตุภัยพิบัติร้ายแรง หมีข่าและสิงเค่อเหล่ยต่างร่วมมือกันในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์เพื่อช่วยเหลือปกป้องชีวิตผู้คน สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าอยากแนะนำให้ดูจริงๆ ค่ะ นอกเหนือจากความรักระหว่างพระนางที่เราต้องมาตามลุ้นกันแล้วเราจะได้เห็นการทำงานของผู้กองสิงซึ่งเป็นตำรวจ และหมีข่าที่เป็นแพทย์ ความรักที่เกิดขึ้นแต่ต่างคนต่างก็มีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบด้วย ความสัมพันธ์ที่อบอุ่น โมเม้นน่ารักๆ เนื้อเรื่องจะเข้มข้นและชวนติดตามขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญบอกตรงนี้เลยว่าผู้กองสิงเท่มากๆ ค่ะ สามารถรับชมแบบเต็มเรื่องได้ที่ >> monomax

ตัวอย่างซีรีส์จีนคุณคือป้อมปราการของฉัน

2. ซีรีส์จีนรักนี้ไม่ลืมเลือน (Unforgettable Love)

รักนี้ไม่ลืมเลือน
Unforgettable Love
พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY
  • รักนี้ไม่ลืมเลือน (Unforgettable Love) เมื่อ 5 ปีก่อน เฮ่อเฉียวเยี่ยน (เว่ยเจ๋อหมิง) ประธานแห่งเฮ่อซื่อกรุ๊ปได้รับตัว เฮ่อเหวยเฟย หรือ เสี่ยวเป่า (ซุนซือเฉิง) หลานชายตัวน้อยมาดูแลแทนพ่อแม่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งเรื่องราวเลวร้ายก็ส่งผลให้ เสี่ยวเป่า ไม่ยอมพูดกับใครแม้แต่กับประธานเฮ่อเองก็ตาม จนทั้งคู่ได้พบกับจิตแพทย์เด็ก ฉินอี่เยว่ (หูอี้เสวียน) แม้ประธานเฮ่อจะไม่ถูกชะตา แต่เสี่ยวเป่ากลับชอบใจหมอหญิงคนนี้เป็นพิเศษ สุดท้ายหมอฉินจะสามารถทำให้จิตใจของเด็กน้อยกลับมาดีเหมือนเดิมได้หรือไม่ และความสัมพันธ์กับประธานเฮ่อจะเป็นเช่นไรต้องติดตาม สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ชอบมากๆ และติดงอมแงมเลยค่ะ ซีรีส์สนุกครบรสดูเพลิน แถมยังมีความน่ารักของหนูน้อยเสี่ยวเป่ามาให้คนดูยิ้มแก้มแตกอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งในเรื่องยังสอดแทรกแง่คิดดีๆ ไว้ด้วย เป็นอีกซีรีส์แนวอบอุ่นหัวใจที่ไม่ควรพลาดในการรับชม สามารถรับชมแบบเต็มเรื่องได้ที่ >> monomax

ตัวอย่างซีรีส์จีนรักนี้ไม่ลืมเลือน

3. ซีรีส์จีนดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ดุจดวงดาวเกียรติยศ
You Are My Glory
  • ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) จะบอกเล่าเรื่องราวของ เฉียวจิงจิง (ตี๋ลี่เร่อปา) เธอคือดาราสาวสวยและเป็นถึงซูเปอร์สตาร์สาวมืออาชีพ แต่ในอดีตเธอกลับผิดหวังในเรื่องของความรักเพราะเพื่อนสมัยเรียนที่เธอแอบชอบ อวี๋ถู (หยางหยาง) เขากลับไม่ได้ชอบเธอ วันเวลาผ่านไปเป็นสิบปีเธอก็ไม่เคยลืมเขาเลย ซึ่งปัจจุบันอวี๋ถูทำงานในหน่วยงานด้านการบินและอวกาศแห่งชาติ ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในโลกออนไลน์จากการเล่มเกมส์ King of Glory ซึ่งอวี๋ถูก็ไม่รู้ว่าคนที่ตนกำลังเล่นเกมส์อยู่ด้วยนั้นคือเฉียวจิงจิง นอกจากนี้อวี๋ถูก็ได้กลายมาเป็นโค้ชสอนเฉียวจิงจิงเล่นเกมส์ด้วย ต้องบอกเลยว่าเคมีพระนางดีงามมากๆๆๆ ฟินที่สุด เขินที่สุด เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นอีกครั้ง รวมไปถึงซีรีส์ยังสอดแทรกแง่คิดในเรื่องของความรักและการทำงานได้ดีมาก สิ่งที่เราชอบมากๆ เลยก็คือชุด ฉาก ทุกอย่างสวยงามประทับใจมากๆ หยางหยางหล่อมากๆ ตี๋ลี่เร่อปาก็สวยมากๆ เลยค่ะ

ตัวอย่างซีรีส์จีนดุจดวงดาวเกียรติยศ

4. ซีรีส์จีนสะดุดรักมิสเตอร์หลิง (Please Feel at Ease Mr.Ling)

สะดุดรักมิสเตอร์หลิง
Please Feel at Ease Mr.Ling
  • สะดุดรักมิสเตอร์หลิง (Please Feel at Ease Mr.Ling) เรื่องราวของ กู้อันซิน (จ้าวลู่ซือ) เธอทำงานเป็นพนักงานส่งของซึ่งบังเอิญได้มาพบกับ หลิงเยว่ (หลิวเท่อ) เขาคือทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งประสบอุบัติเหตุ เธอพบเขาระหว่างกลับบ้านและได้ขับรถชนเขาโดยไม่ได้ตั้งใจจากนั้นเธอจึงรีบพาเขาส่งโรงพยาบาล หลิงเยว่แกล้งทำเป็นความจำเสื่อมด้วยเหตุผลบางอย่างและขอให้กู้อันซินรับผิดชอบจนกว่าอาการจะดีขึ้น เรื่องราวความรักความผูกพันธ์ของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้นเพราะต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ซีรีส์เรื่องนี้เคมีพระนางดีงามอีกแล้วค่ะทุกคน คือดูไปยิ้มไป มีแต่คำว่าเขินและน่ารักเต็มหัวไปหมด (คนเขียนชื่นชอบจ้าวลู่ซือมากๆ^^) เรื่องราวมีปมปัญหาให้ลุ้น แต่โดยรวมคือสนุกครบรสมาก

ตัวอย่างซีรีส์จีนสะดุดรักมิสเตอร์หลิง

5. ซีรีส์จีนนายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid)

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก
Go Go Squid
  • นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid) จะบอกเล่าเรื่องราวของถงเหนียน (หยางจื่อ) สาวน้อยน่ารักสดใสแถมยังฉลาดมากๆ เธอได้พบกับ หานซางเหยียน (หลี่เซี่ยน) เขาคือหัวหน้าทีมอีสปอร์ตถงเหนียนตกหลุมรักหานซางเหยียนตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน ในขณะที่หานซางเหยียนก็มีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะพาให้ทีมติดอันดับประเทศโดยมีถงเหนียนคอยให้กำลังใจและคอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ นายเย็นชากับยัยปลาหมึก เป็นซีรีส์ที่กระแสดีและดังมากๆๆๆ เรื่องนี้พระเอกมีนิสัยที่เย็นชามากๆ แต่ด้วยความที่นางเอกเป็นคนน่ารักสดใสและชอบพระเอกมากๆ เธอก็ค่อยๆ เข้ามามีผลต่อหัวใจของเขามากขึ้น แต่ความรักก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไปไหนจะเรื่องที่ครอบครัวนางเอกไม่ค่อยชอบพระเอกด้วยหน้าที่การงานและอายุที่ต่างกัน ก็ต้องมาช่วยลุ้นเรื่องราวความรักของทั้งคู่ว่าจะลงเอยยังไง บอกเลยว่าสนุกครบรสมากๆ

6. ซีรีส์จีนสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก (A Little Thing Called First Love)

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก
A Little Thing Called First Love
  • มาต่อกันที่ซีรีส์จีน A Little Thing Called First Love หรือซีรีส์สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักฉบับเวอร์ชันจีน เรื่องราวของ เซี่ยเหมี่ยวเหมี่ยว (จ้าวจินม่าย) เธอคือเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งที่แอบชอบรุ่นพี่สุดหล่อเรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปของโรงเรียนเลย เหลียงโย่วเหนียน (ไลควานลิน) เขาเก่งทั้งในเรื่องของการเรียน ดนตรีและกีฬา เธอจึงตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ ด้านเพื่อเขาทั้งในเรื่องของการเรียน ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น ต้องบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้น่ารักและอบอุ่นหัวใจมากๆ ฟินมาก เขินสุดๆ เอ็นดูความพยายามในทุกๆ เรื่องของเซี่ยเหมี่ยวเหมี่ยว เพราะความรักเป็นแรงผลักดันทำให้เธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อเขา ในขณะที่พระเอกก็น่ารักมากๆ เลย ดูแล้วก็ลุ้นตามทั้งเรื่องว่าจะสารภาพรักกันตอนไหน เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจมากๆ เลยค่ะ

7. ซีรีส์จีนนับแต่นั้น… ฉันรักเธอ (A Love So Beautiful)

A Love So Beautiful
นับแต่นั้น… ฉันรักเธอ
  • นับแต่นั้น… ฉันรักเธอ (A Love So Beautiful) เรื่องราวของ เฉินเสี่ยวซี (เสิ่นเยว่) เธอแอบชอบ เจียงเฉิน (หูอี้เทียน) หนุ่มหล่อแถมยังเรียนเก่งมากๆ เธอแอบชอบเขามาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งคู่อยู่บ้านใกล้กันและเรียนที่เดียวกัน เฉินเสี่ยวซีเป็นสาวน้อยสดใส น่ารัก ตรงไปตรงมา เธออยากอยู่ใกล้และอยากเล่นกับเจียงเฉินแต่ก็มักจะโดนเขาทำเย็นชาและรำคาญใส่อยู่เรื่อยๆ แต่เพราะความไม่ย่อท้อและตื๊อเก่งของเฉินเสี่ยวซี จากความรำคาญก็เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นเอ็นดู เริ่มมีใจและกลายเป็นความรักในที่สุด สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เราจะได้ตามดูพัฒนาการความรักของทั้งคู่ตั้งแต่สมัยเรียน เข้ามหาลัย จนถึงวัยทำงานเลยค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นรักแท้ก็ย่อมมีอุปสรรคเป็นธรรมดาต้องมาตามลุ้นกันว่าเรื่องราวของทั้งคู่จะลงเอยยังไง แต่บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกมาก เขินจนหยุดยิ้มไม่ได้เลย เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ในดวงใจของเราเลยค่ะ

8. ซีรีส์จีนคุณสามีที่รัก (Begin Again)

คุณสามีที่รัก
Begin Again
  • คุณสามีที่รัก (Begin Again) เรื่องราวความรักระหว่าง ลู่ฟางหนิง (โจวอวี่ถง) ประธานสาวสุดสวย เก่ง มั่นใจในตัวเอง เธอถูกพ่อบีบบังคับให้แต่งงาน ลู่ฟางหนิงจึงตัดสินใจเลือกศัลยแพทย์หนุ่มหลิงรุ่ย (กงจวิ้น) ผู้มีนิสัยอ่อนโยนแถมยังหล่อมากๆ มาแต่งงานด้วย ทั้งคู่ทำสัญญาแต่งงานกันเป็นเวลาหนึ่งปี หลังจากแต่งงานกันความความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆ พัฒนา แต่ก็มีอุปสรรคบางอย่างเกิดขึ้นต้องมาตามลุ้นไปกับความรักของพวกเขาว่าจะลงเอยยังไง บอกเลยว่าเรื่องนี้ฟินๆๆๆ หวานน้ำตาลเรียกพี่ไปเลยค่ะ ส่วนตัวชอบนิสัยนางเอกเพราะเป็นคนตรงๆ เจอพระเอกปุ๊บชอบก็แสดงออกว่าชอบไปเลยไม่มาเขินอาย ไม่ต้องรอให้พระเอกมาจีบก่อน ส่วนพระเอกก็น่ารักไม่แพ้กันเป็นคุณหมอผู้อ่อนโยนแต่บทจะแสดงความรักก็คือคนดูเขินตายไปเลย กงจวิ้นหล่อมากกกกกก

ตัวอย่างซีรีส์จีนคุณสามีที่รัก

9. ซีรีส์จีนรักยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile)

รักยิ้มของเธอ
Falling Into Your Smile
  • รักยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile) เป็นซีรีส์แนวอีสปอร์ตเรื่องราวของ ถงเหยา (เฉิงเซียว) เธอมีความสามารถในการเล่นเกม ถงเหยาได้เซ็นสัญญากับทีม ZGDX และใช้ความสามารถของเธอพิสูจน์ว่าผู้หญิงก็สามารถเล่นอีสปอร์ตได้ดี เธอต้องเจอกับความกดดันและอุปสรรคมากมายแต่เธอก็สู้จนผ่านมันไปได้ นอกจากนี้ถงเหยาก็ยังพัฒนาความสัมพันธ์กับกัปตันลู่ซือเฉิง (สวีข่าย) ด้วย ต้องมาลุ้นกันว่าเรื่องราวความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ไหนจะเรื่องแฟนเก่าของถงเหยา และพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ระดับประเทศได้ไหม รักยิ้มของเธอเป็นซีรีส์ที่สนุกครบรส ดูเพลิน ซีรีส์ภาพสวยมากกก ใครที่ชอบเล่นเกมน่าจะชอบเรื่องนี้แต่ถ้าไม่ได้เล่นเกมก็ดูได้ไม่งงแน่นอน ในส่วนของความฟินและเขินนั้นไม่ต้องพูดถึงเลย เอะอะจูบๆ เขินไม่ไหว พระเอกคลั่งรักสุด เคมีพระนางดีงามมากๆ สวีข่ายหล่อและเข้ากับบทบาทมากๆ ส่วนเฉิงเซียวก็น่ารักมากๆ เลยค่ะ (ชอบเฉิงเซียวมากๆ เลย^^)

ตัวอย่างซีรีส์จีนรักยิ้มของเธอ

10. ซีรีส์จีนครึ่งทางรัก (Love Is Sweet)

ครึ่งทางรัก
Love Is Sweet
  • และเรื่องสุดท้ายกับซีรีส์จีนครึ่งทางรัก (Love Is Sweet) เรื่องราวความรักของ หยวนซ่วย (หลัวอวิ๋นซี) และ เจียงจวิน (ไป๋ลู่) ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเด็กและกลับมาพบกันอีกครั้งในโลกธุรกิจ หยวนซ่วยคือนักลงทุนมือทอง ส่วนเจียงจวินคือมือใหม่ที่บังเอิญมาเจอกับเขาในการสัมภาษณ์งาน หยวนซ่วยในวัยเด็กเป็นจอมขี้แกล้งพอโตมาก็กลายเป็นเจ้านายปากร้าย เจ้าเล่ห์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างย่อมมีเหตุผล มาเอาใจช่วยไปกับความรักของทั้งคู่ที่จะค่อยๆ เติบโตขึ้นอีกครั้ง บอกเลยว่าเรื่องนี้หวานมากกกกอีกแล้ว ฟินมากกก พระเอกปากร้ายแต่จริงๆ แล้วอบอุ่นมากและคอยช่วยเหลือนางเอกอยู่เสมอ บอกเลยว่าดูเพลิน หยุดยิ้มไม่ได้ โลกทั้งใบจะเป็นสีชมพูแน่นอน และที่สำคัญพระเอกคือหล่อมาก มองมุมไหนก็หล่อ ทำอะไรก็ดูดี ซีรีส์ว่าเขินแล้วมองหน้าพระเอกนี่เขินหนักเลยค่ะ ยอมใจเลย

ตัวอย่างซีรีส์จีนครึ่งทางรัก

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล รูปภาพและคลิปจาก : movie.trueid.net, weibo 一不小心捡到爱, YOUKU, WeTV Thailand, mydramalist, wetv, iQIYI Thailand