รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

รีวิวซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของหมอหญิงกับภารกิจตามหาพ่อของลูก

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดย หลิวเสวียอี้ และ หวังจื่อเวย สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นการรับบทพระเอกครั้งแรกของหลิวเสวียอี้ด้วย

Home / Movie / รีวิวซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของหมอหญิงกับภารกิจตามหาพ่อของลูก

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดย หลิวเสวียอี้ และ หวังจื่อเวย สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นการรับบทพระเอกครั้งแรกของหลิวเสวียอี้ด้วย บอกเลยว่าอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เคมีพระนางดีงามมากๆ ค่ะทุกคน ฉากฟินเยอะ พระเอกคลั่งรักและเปย์เก่ง ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวครอบครัวดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ดูเพลินดูสบายชวนอารมณ์ดีอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่วคือคำตอบจริงๆ

กด ดูซีรีส์อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เต็มเรื่องทุกตอน

กด ดาวน์โหลดแอป MONOMAX

ตัวอย่างซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY

เรื่องย่อซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)

ประเภทซีรีส์ : โรแมนติก, คอมเมดี้

หมอหญิงอวี้ชิงลั่ว (หวังจื่อเวย) ได้ให้กำเนิดบุตรชาย อวี้ชิงหนาน หรือ หนานหนาน (จางจื่อหาน) แต่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นางสูญเสียความทรงจำในอดีต เจ็ดปีผ่านไปด้วยฝีมือการรักษาที่ล้ำเลิศนางจึงได้สมญานามว่าหมอปีศาจ ชิงลั่วมักจะออกไปดูตัวเพื่อตามหาบุรุษที่จะมาดูแลครอบครัว แต่หนานหนานบุตรชายจอมแสบก็ก่อเรื่องและหนีออกจากบ้านจนมาพบเยี่ยซิวตู๋ (หลิวเสวียอี้) องค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวัง ชิงลั่วคิดว่าชายผู้นี้คือจอมโจรเด็ดบุปผาชื่อกระฉ่อน จึงยอมเข้าร่วมงานชุมนุมคัดสรรหมอเทวดาตามคำชักชวนของเยี่ยซิวตู๋เพื่อรอโอกาสจะจับตัวเขาให้ได้ แต่กลายเป็นว่าการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ชิงลั่วได้ค้นพบเบาะแสเรื่องราวในอดีตที่ขาดหายไป รวมถึงความจริงที่ว่าใครเป็นพ่อของหนานหนานกันแน่

หวังจื่อเวย รับบท อวี้ชิงลั่ว และ หลิวเสวียอี้ รับบท เยี่ยซิวตู๋

จุดเริ่มต้นเรื่องรักวุ่นๆ มาจาก อวี้ชิงลั่ว เธอคือหมอหญิงที่เก่งมากจนได้รับฉายาว่า ‘หมอปีศาจ’ แทบจะไม่มีโรคไหนที่เธอรักษาไม่ได้แถมยังเก่งเรื่องยาพิษมากๆ หมอหญิงอวี้ชิงลั่วสูญเสียความทรงจำทั้งหมดหลังจากเกิดอุบัติเหตุเมื่อเจ็ดปีก่อน เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองคือใครหรือแม้กระทั่งว่าใครคือพ่อของลูกในท้อง เจ็ดปีผ่านไปเจ้าหนูหนานหนานได้เติบโตขึ้นกลายเป็นเด็กแสบแสนซน ที่มักจะก่อเรื่องหนีออกจากบ้านและก่อความวุ่นวายหากท่านแม่นัดดูตัว ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อวี้ชิงลั่วได้พบกับ เยี่ยซิวตู๋ ในขณะที่ชิงลั่วกำลังรอบุรุษที่ได้มีการนัดดูตัว เยี่ยซิวตู๋ก็กำลังวิ่งหนีศัตรูพอดีซึ่งในวันนั้นเขาใส่หน้ากากและทำให้ชิงลั่วเข้าใจผิดว่าเยี่ยซิวตู๋คือบุรุษที่ได้มีการนัดดูตัว เธอจึงให้ความช่วยเหลือพาเขาไปซ่อนตัว ก่อนจะมารู้ความจริงทีหลังว่าเขาไม่ใช่คนที่นัดไว้แถมเธอยังโดนขโมยจูบไปแบบงงๆ ด้วย (ฉากนี้นางเอกกำลังจะโวยวายพระเอกก็เลยจูบปิดปากจ้าาา) และเพราะเหตุการณ์จูบแรกพบในครั้งนี้จึงทำให้ชิงลั่วไม่ชอบหน้าเยี่ยซิวตู๋และยังเข้าใจผิดไปไกลว่าเขาคือจอมโจรเด็ดบุปผาชื่อกระฉ่อน

จางจื่อหาน รับบท หนานหนาน
พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY

และขณะที่ชิงลั่วนัดดูตัวเจ้าหนูหนานหนานก็ไม่ยอมแพ้ที่จะออกมาก่อความวุ่นวายเพื่อขัดขวางการดูตัวในครั้งนี้ เท่านั้นยังไม่พอหนานหนานยังประชดท่านแม่ด้วยการหนีออกจากบ้านเพื่อไปเข้าร่วมงานคัดสรรหมอเทวดาเพื่อชิงรางวัลสุดยอดตำราและเงินรางวัล และที่นี่เองค่ะที่ทำให้หนานหนานได้พบกับเยี่ยซิวตู๋แถมยังหลอกล่อให้เขาพาตัวเองเข้างานคัดสรรหมอเทวดาด้วย เดือดร้อนไปถึงท่านแม่ที่ต้องออกตามหาลูกชายที่หนีออกจากบ้านมาก่อความวุ่นวาย หลังจากเจอตัวหนานหนานเรื่องราวก็ไม่ได้ยุติแค่เพียงเท่านี้เพราะเยี่ยซิวตู๋กลับมาขอร้องให้เธอเข้าร่วมงานคัดสรรหมอเทวดาด้วยเพราะเขาเชื่อว่าตัวตนที่แท้จริงของอวี้ชิงลั่วก็คือหมอปีศาจชื่อดังที่ทุกคนตามหาแต่เธอไม่เปิดเผยตัวตน ในขณะที่เยี่ยซิวตู๋เองตัวตนที่แท้จริงของเขาก็คือองค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวังที่ปลอมตัวออกมาตามหาหมอปีศาจให้ไปรักษาน้องชายที่นอนป่วยไม่ได้สติด้วยโรคประหลาด ซึ่งหลังจากภารกิจในงานคัดสรรหมอเทวดาจบลงก็ใช่ว่าเรื่องราวจะจบลงเพียงเท่านี้ เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้นี่เองค่ะที่ทำให้อวี้ชิงลั่วได้พบกับสหายเก่าที่รู้ว่าในอดีตเธอคือใครและประเด็นตรงนี้นี่เองที่นำไปสู่การตามหาตัวคนร้ายที่แท้จริงซึ่งอยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดและเป็นคนวางแผนฆ่าอวี้ชิงลั่วเมื่อเจ็ดปีก่อน รวมไปถึงความมุ่งมั่นที่จะตามหาตัวพ่อแท้ๆ ของหนานหนานด้วย

เยี่ยซิวตู๋และหนานหนาน

ความรู้สึกหลังจากที่ดูซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เนื้อเรื่องสนุก เดินเรื่องเร็วไม่น่าเบื่อ พระเอกนางเอกฉลาดและรู้ทันกันตลอด แถมยังมีซีนฮาๆ โมเม้นฮาๆ มาเรียกเสียงหัวเราะอยู่เรื่อยๆ เลยค่ะ ไม่ผิดหวังที่ดู เรื่องนี้คือบอกเลยว่าพระเอก (หลิวเสวียอี้) หล่อมากค่ะทุกคน โดยปกติเราก็เคยรับชมผลงานของหลิวเสวียอี้มาจากเรื่องอื่นๆ บ้างซึ่งเดิมทีเขาก็หล่ออยู่แล้วหลงมานานมาก (ฮ่าๆๆๆ) จากบทในเรื่องอื่นๆ พอเรื่องนี้ได้มารับบทพระเอกครั้งแรกก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ คือเล่นได้หมด ด้วยความที่เรื่องนี้พระเอกต้องเก่งมาก ต่อสู้เก่ง ฉลาดและทันคน ที่สำคัญก็คือมีความเป็นคุณพ่อสูงมากด้วย เยี่ยซิวตู๋ในเรื่องนี้เป็นบุรุษที่ภายนอกอาจจะดูเย็นชา นิ่งๆ ขรึมๆ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนที่อบอุ่นมากรักใครรักจริงและรับรู้ความรู้สึกของตัวเองได้ไว อย่างเรื่องนี้เยี่ยซิวตู๋เขาประทับใจอวี้ชิงลั่วตั้งแต่แรกๆ เจ้าตัวก็เลือกที่จะเปิดเผยความรู้สึกออกไปตรงๆ เลย อบอุ่น แสดงออกเก่ง ออกตัวแรงจนนางเอกถึงกับไปไม่เป็นเลยจ้า ส่วนกับเจ้าหนูหนานหนานนี่ชิวมาก เยี่ยซิวตู๋แทบจะเป็นผู้ชายคนเดียวที่หนานหนานชอบเพราะเขารู้จักพูดคุยและเอาใจหนานหนานจึงทำให้เจ้าหนูน้อยชื่นชอบเขามากเป็นพิเศษ โมเม้นเวลาเยี่ยซิวตู๋และหนานหนานอยู่ด้วยกันนี่มีความเป็นพ่อลูกมาก ทั้งสีหน้า ท่าทางและแววตามีความอบอุ่นมากๆ ส่วนนางเอกก็ทั้งเก่งและฉลาดมาก แก้ปัญหาได้เก่ง เรื่องนี้นางเอกมีความฮาและทันคนจึงทำให้ซีรีส์สนุกมากขึ้นไปอีก ดูแล้วลุ้นไม่ขัดใจ

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว
พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY
Qing Luo

เนื้อเรื่องมีปริศนาสำคัญให้ลุ้น เคมีพระนางดีงาม สนุกสนานสบายอารมณ์ ตลก โมเม้นหวานๆ เยอะ โทนเรื่องแนวครอบครัวอบอุ่นหัวใจ ปริศนาสำคัญของเรื่องนี้ก็คืออดีตและตัวตนที่แท้จริงของชิงลั่ว และใครเป็นพ่อของหนานหนาน แต่ละปมก็จะค่อยๆ คลี่คลายมาเรื่อยๆ จนกระทั่งรู้ตัวคนร้ายตัวจริง ซึ่งในแต่ละตอนก็จะเพิ่มความอยากรู้ให้เรามากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับซีรีส์ได้แทรกฉากฮาๆ และบทหวานๆ น่ารักๆ มาให้ด้วยจึงทำให้ซีรีส์สนุกและไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ไหนจะเหล่าตัวร้ายที่โผล่มาให้ประลองฝีมือกันอยู่เรื่อยๆ ส่วนตัวเรานอกจากคู่หลักแล้ว อีกคู่ที่ชอบก็คือคู่รองซึ่งเป็นคู่ของน้องชายพระเอกกับนายหญิงแห่งโรงเตี๊ยมฟู่หลง เธอเป็นเพื่อนรักของนางเอก ในอดีตเธอเคยเป็นนักฆ่าที่เก่งมากและยังเป็นคนช่วยเหลือและดูแลชิงลั่วมาตั้งแต่แรกๆ เลย คู่นี้เป็นอีกคู่ที่น่ารักและเรียกเสียงฮาตลอดเจอกันทีไรก็ต้องมีการลงไม้ลงมือกันอยู่เรื่อยๆ

และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ อย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้นางเอกสวยและเก่งมาก เป็นธรรมดาที่จะต้องมีหนุ่มๆ เข้าหาเยอะ นอกจากพระเอกแล้วก็ยังมีสหายเก่าอย่างใต้เท้าผู้ตรวจการงานชุมนุมคัดสรรหมอเทวดาที่ชอบชิงลั่วมากๆ จึงแข่งกันเอาชนะใจหนานหนาน งัดข้อกันสนุกสนานเลยค่ะ เรื่องนี้หนานหนานน่ารักมาก เอ็นดูสุดๆ

ซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว
พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY

สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรีส์จีนย้อนยุคแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ที่เน้นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว เรื่องรักอบอุ่นที่ดูได้เพลินๆ โมเม้นหวานๆ เยอะ พระนางฉลาดทันคน เนื้อเรื่องเรียกเสียงหัวเราะเก่ง ฉากสวย ชุดสวย เรื่องราวสอดแทรกปริศนาสำคัญให้ต้องเอาใจช่วย แนะนำให้ดูซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่วเลยค่ะ สนุกครบรสมากๆ สามารถชมได้ที่ MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง ง่ายเพียงวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก (ยกเลิกได้ทุกเมื่อ) ราคานี้พิเศษเฉพาะที่นี่เท่านั้น โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007 ทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.

แนะนำนักแสดงนำซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)

  • หลิวเสวียอี้ (Liu xue yi) รับบท เย่ซิวตู๋
  • หวังจื่อเวย (Wang zi wei) รับบท อวี้ชิงลั่ว
  • จางจื่อหาน (Zhang Si han) รับบท หนานหนาน

โปสเตอร์ซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว
อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY
อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

ขอบคุณรูปภาพจาก : mydramalist