รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

ชวนดูซีรีส์จีนโรแมนติก อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) หลิวเสวียอี้ & หวังจื่อเวย

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ชวนอารมณ์ดี นำแสดงโดย หลิวเสวียอี้ และ หวังจื่อเวย

Home / Movie / ชวนดูซีรีส์จีนโรแมนติก อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) หลิวเสวียอี้ & หวังจื่อเวย

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ชวนอารมณ์ดี นำแสดงโดย หลิวเสวียอี้ และ หวังจื่อเวย และสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบซีรีส์ย้อนยุคที่ดูแล้วไม่เครียด ดูสบายๆ เนื้อเรื่องเดินเร็ว เน้นสนุกและตลกเฮฮา เราขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เรื่องราวของคุณแม่ลูกหนึ่งที่สูญเสียความทรงจำในอดีตไป เธอจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้เลย จำไม่ได้แม้กระทั่งว่าใครคือพ่อของลูกในท้อง ด้วยปมปัญหาเหล่านี้จึงนำมาสู่เรื่องราวการตามหาพ่อของลูก ปมปริศนาต่างๆ และความทรงจำที่หายไปในอดีต

กด ดูซีรีส์อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เต็มเรื่องทุกตอน

กด ดาวน์โหลดแอป MONOMAX

ตัวอย่างซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

เรื่องย่อซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)

ประเภทซีรีส์ : โรแมนติก, คอมเมดี้

เรื่องราวของอวี้ชิงลั่ว (หวังจื่อเวย) หมอปีศาจ ที่มีทักษะการแพทย์เป็นเลิศ ต้องออกเดินทางตามหาพ่อของลูกชายที่หายตัวไปนานกว่า 7 ปี จนกระทั่งได้พบกับเย่ซิวตู๋ (หลิวเสวียอี้) องค์ชายที่เอาแต่ใจ อวี้ชิงลั่วไม่ชอบตั้งแต่แรกเห็นเพราะใบหน้านี้ดันไปคล้ายกับศัตรูที่นางต้องการที่จะล้างแค้น เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรและภารกิจที่ต้องตามหาพ่อของลูกชายนั้นจะสำเร็จไหม ต้องมารอติดตามไปพร้อมๆ กัน

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)
ซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

รีวิวซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo) ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวครอบครัวที่ฮีลหัวใจได้ดีมาก คุ้มค่าแก่การรับชมจริงๆ ค่ะทุกคน เนื้อเรื่องสนุก ไม่เน้นดราม่า เป็นแนวครอบครัวน่ารักๆ ที่มีปมให้เราลุ้นซึ่งก็คือการตามหาความทรงจำของหมอหญิงชิงลั่วและตามหาว่าใครคือพ่อแท้ๆ ของน้องหนานหนาน นอกจากนี้ก็ยังมีปมอื่นๆ ที่ให้เราต้องลุ้นตามจะออกแนวสืบสวนนิดๆ เช่นว่า ใครคือตัวร้ายที่ต้องการให้อวี้ชิงลั่วตายในตอนแรก ซึ่งเรื่องราวก็จะค่อยๆ คลายปมออกมาเรื่อยๆ ตอนระยะเวลาที่เนื้อเรื่องดำเนินไปค่ะ หมอหญิงชิงลั่วเป็นหมอที่เก่งมาก รอบรู้เรื่องการแพทย์ การใช้พิษ แทบไม่มีโรคไหนที่เธอรักษาไม่ได้ เก่งจนได้รับฉายาว่า ‘หมอปีศาจ’ เธอยังพยายามที่จะตามหาพ่อที่แท้จริงของลูกด้วย จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นและทำให้เธอได้มาพบกับองค์ชายรูปงาม เย่ซิวตู๋ที่กำลังหนีการไล่ล่าของศัตรู วันนั้นเขาดันใส่หน้ากากซึ่งนางเอกก็เข้าใจผิดว่าคือคนๆ เดียวกับบุรุษที่นัดดูตัวจึงช่วยพาหลบหนี แค่ช่วยหลบหนียังไม่พอแต่ดันบังเอิญได้จูบแถมมาด้วย และเพราะสาเหตุนี้นี่แหละค่ะนางเอกก็เลยไม่ชอบหน้าพระเอกตั้งแต่ครั้งแรกและคิดว่าเขาฉวยโอกาสมาขโมยจูบเธอ

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

ในขณะที่หนานหนาน ลูกชายตัวแสบของอวี้ชิงลั่วก็แสบได้ใจมากๆ ทั้งแสบและฉลาดมาก หนานหนานจะคอยขัดขวางชายหนุ่มทุกคนที่พยายามเข้าใกล้ท่านแม่ และไม่ยอมรับบุรุษคนไหนนอกจากพ่อแท้ๆ ของตนเองเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าหนูหนานหนานได้หนีออกจากบ้านและไปเข้าร่วมงานคัดสรรหมอเทวดาโดยมีของรางวัลตอบแทนก็คือสุดยอดตำราที่ทุกคนอยากเป็นเจ้าของกับเงินรางวัล ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้เจ้าหนูหนานหนานได้พบกับเย่ซิวตู๋แถมยังหลอกล่อให้เขาพาตัวเองเข้างานคัดสรรหมอเทวดาด้วย เดือดร้อนไปถึงท่านแม่ที่ต้องออกตามหาลูกชายที่หนีออกจากบ้านมาก่อความวุ่นวาย และก็ทำให้เธอได้เข้าร่วมงานคัดสรรหมอเทวดาด้วยอีกคนตามคำขอร้องของเย่ซิวตู๋ ส่วนเย่ซิวตู๋แท้จริงแล้วเขาก็คือองค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวังที่ปลอมตัวออกมาตามหาหมอปีศาจให้ไปรักษาน้องชายที่นอนป่วยอยู่ ซึ่งดูเหมือนว่าทุกอย่างจะจบเพียงเท่านี้แต่ก็ไม่ค่ะเพราะการมาร่วมงานคัดสรรครั้งนี้นี่เองที่ทำให้อวี้ชิงลั่วได้รู้ความจริงว่าในอดีตตนเองคือใคร และเรื่องราวตรงนี้ก็คือปริศนาสำคัญที่ทำให้เธอต้องตามสืบเสาะหาตัวคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดและตามหาว่าใครกันแน่คือพ่อของหนานหนาน บอกเลยว่าลุ้นมากค่ะทุกคน พ่อของน้องหนานหนานตัวจริงก็ต้องตามหา ไหนจะบรรดาหนุ่มๆ ที่อยากจะลงสมัครเป็นคุณพ่อของน้องหนานหนานอีกด้วยงัดข้อกันสนุกสนานเลยล่ะ วุ่นวายกันไปหมดจ้า สนุกมากค่ะต้องติดตามจริงๆ

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

แนะนำนักแสดงนำซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)

  • หลิวเสวียอี้ (Liu xue yi) รับบท เย่ซิวตู๋
  • หวังจื่อเวย (Wang zi wei) รับบท อวี้ชิงลั่ว
  • จางจื่อหาน (Zhang Si han) รับบท หนานหนาน
อวี้ชิงลั่ว รับบทโดย หวังจื่อเวย

หมอหญิงผู้มีสมญาหมอปีศาจ ร่ำลือว่าเก่งกาจกว่าหมอฮูโต๋ งดงามดุจดั่งนางพญา มีบุตรชายชื่อ หนานหนาน เมื่อ 7 ปีที่แล้วนางเคยประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียความทรงจำ ไม่รู้อดีตที่มาว่าตนเองเป็นใคร แต่เมื่อเวลาผ่านไปนางก็ตั้งใจจะก้าวต่อไปและตามหาสามีมาดูแลบุตรชายด้วยกัน

หนานหนาน รับบทโดย จางจื่อหาน

อวี้ชิงหนาน หรือ หนานหนาน เด็กจอมป่วน นิสัยแสบซนเอาแต่ใจ จะคอยก่อเรื่องทุกครั้งที่ชิงลั่วไปดูตัวเพื่อหาพ่อคนใหม่มาให้เขา เป็นปีศาจตัวน้อยที่น่ารัก ฉลาด และซุกซน

เยี่ยซิวตู๋ รับบทโดย หลิวเสวียอี้

องค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวัง ภายนอกดูเข้มงวด เย็นชา หยิ่งยโสกับแม่นาง แต่อันที่จริงในจิตใจเป็นชายผู้อ่อนโยน อบอุ่น รักความเป็นธรรม เขาตามหาหมอปีศาจมารักษาอาการของน้องชาย

จินหลิวหลี รับบทโดย เดซี่ (ไต้ซือ)

นายหญิงแห่งโรงเตี๊ยมฟู่หลง รับชิงลั่วมาดูแลและรักกันเหมือนครอบครัว ในอดีตนางเคยเป็นนักฆ่าฝีมือฉกาจก่อน

หลีจื่อฟาน รับบทโดย ฮู่เวย

ใต้เท้าผู้ตรวจการงานชุมนุมคัดสรรหมอเทวดา นิสัยอ่อนโยนเป็นสุภาพบุรุษ เขาเฝ้าตามหาหานเจียงเสวี่ย สหายเก่าที่หายตัวไปจนไม่สนใจอะไรอื่น สาวๆ ทั่วทั้งยุทธภพได้แต่ถอดใจด้วยความเสียดาย แต่เมื่อมาเห็นแม่นางอวี้ชิงลั่ว หลีจื่อฟานก็รู้สึกว่านางมีหลายอย่างที่คล้ายกับสหายเก่าในอดีต