รีวิวซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

แนะนำ 8 ซีรีส์จีนย้อนยุครักโรแมนติก น่ารักกุ๊กกิ๊ก ฟินๆ เขินๆ ดูเพลินอารมณ์ดี

วันนี้เรามีซีรีส์จีนย้อนยุคสนุกๆ มาฝากแฟนๆ ซีรีส์แดนมังกรอีกแล้วค่ะ ซึ่งแต่ละเรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก เนื้อเรื่องไม่เครียด เน้นฟิน เน้นเขิน ดูคลายเครียดชวนอารมณ์ดีในวันหยุดหรือเวลาว่างๆ

Home / Movie / แนะนำ 8 ซีรีส์จีนย้อนยุครักโรแมนติก น่ารักกุ๊กกิ๊ก ฟินๆ เขินๆ ดูเพลินอารมณ์ดี

วันนี้เรามีซีรีส์จีนย้อนยุคสนุกๆ มาฝากแฟนๆ ซีรีส์แดนมังกรอีกแล้วค่ะ ซึ่งแต่ละเรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก เนื้อเรื่องไม่เครียด เน้นฟิน เน้นเขิน ดูคลายเครียดชวนอารมณ์ดีในวันหยุดหรือเวลาว่างๆ โดยทั้งหมดนี้เป็นซีรีส์ที่เราคัดมาเองและคิดว่าสนุกและชอบมากๆ จึงมาบอกต่อ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. ซีรีส์จีนข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม
The Romance of Tiger and Rose
  • ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของ เฉินเสี่ยวเชียน (จ้าวลู่ซือ) เธอคือนักเขียนสาวโสดซึ่งจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เธอได้หลุดเข้าไปในโลกบทประพันธ์ที่ตนเองเป็นคนเขียนขึ้นมาและได้กลายเป็นองค์หญิงสาม นางพญาแห่งแคว้นตงเหลียง แคว้นที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงและมีเจ้าเมืองเป็นผู้หญิง ซึ่งเดิมทีบทนี้เธอได้เขียนให้ตายตั้งแต่ต้นๆ เรื่อง แต่เมื่อเหตุการณ์พลิกผันเธอจึงต้องเปลี่ยนเส้นเรื่องเพื่อให้ตนเองมีชีวิตรอดต่อไป สำหรับซีรีส์เรื่องนี้บอกเลยว่าสนุก น่ารัก และฟินมากๆ เราชอบนางเอกมากค่ะ ตลกในความคิดและการวางแผนจับคู่ให้กับ องค์ชายหานซั่ว (ติงอวี่ซี) กับพี่สาวของตัวเองแต่แผนการก็พังตลอด เรื่องนี้พระเอกรักนางเอกมากๆ เป็นผู้ชายคลั่งรัก เป็นพ่อบุญทุ่ม ฉากฟินๆ เขินๆ จัดเต็ม

ตัวอย่างซีรีส์จีนข้านี่เเหละองค์หญิงสาม

2. ซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว (Qing Luo)

อลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว
Qing Luo
  • มาต่อกันที่ซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว เรื่องราวของหมอหญิงอวี้ชิงลั่ว (หวังจื่อเวย) ได้ให้กำเนิดบุตรชาย อวี้ชิงหนาน หรือ หนานหนาน (จางจื่อหาน) แต่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นางสูญเสียความทรงจำในอดีต เจ็ดปีผ่านไปด้วยฝีมือการรักษาที่ล้ำเลิศนางจึงได้สมญานามว่าหมอปีศาจ ชิงลั่วมักจะออกไปดูตัวเพื่อตามหาบุรุษที่จะมาดูแลครอบครัว แต่หนานหนานบุตรชายจอมแสบก็ก่อเรื่องและหนีออกจากบ้านจนมาพบเยี่ยซิวตู๋ (หลิวเสวียอี้) องค์ชายห้าเจ้าเมืองเกาะเย่าหวัง ชิงลั่วคิดว่าชายผู้นี้คือจอมโจรเด็ดบุปผาชื่อกระฉ่อน จึงยอมเข้าร่วมงานชุมนุมคัดสรรหมอเทวดาตามคำชักชวนของเยี่ยซิวตู๋เพื่อรอโอกาสจะจับตัวเขาให้ได้ แต่กลายเป็นว่าการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ชิงลั่วได้ค้นพบเบาะแสเรื่องราวในอดีตที่ขาดหายไป รวมถึงความจริงที่ว่าใครเป็นพ่อของหนานหนานกันแน่ สำหรับเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดอย่างแรงค่ะเพราะสนุกมากๆ นางเอกเก่ง ฉลาดแล้วก็ตลกมากด้วย ส่วนพระเอกก็ฮาไม่แพ้กัน คู่นี้เคมีดีมาก ชอบความน่ารักและซุกซนของหนานหนานซึ่งหวงท่านแม่มาก นอกจากจะได้ลุ้นไปกับเหล่าตัวร้ายในเรื่องที่คอยโผล่มาระหว่างทางก็ยังต้องลุ้นไปกับเรื่องราวในอดีตของนางเอกด้วยว่าสรุปแล้วเธอคือใคร และใครเป็นพ่อที่แท้จริงของหนานหนาน สามารถรับชมได้ทาง monomax

ตัวอย่างซีรีส์จีนอลหม่านรักหมอหญิงชิงลั่ว

3. ซีรีส์จีนป่วนรักฮูหยินจอมแก่น (General’s Lady)

ป่วนรักฮูหยินจอมแก่น
General’s Lady
  • ป่วนรักฮูหยินจอมแก่น เรื่องราวป่วนๆ ของคุณหนูจอมแก่นที่จู่ๆ ก็ต้องกลายมาเป็นฮูหยินของแม่ทัพเย็นชา ฮ่องเต้มีราชโองการให้คุณหนูจวนอ๋องรุ่ย เข้าพิธีแต่งงานกับฉู่ซิวหมิง (อู๋ซีเจ๋อ) ผู้มีฉายาแม่ทัพปีศาจ โดยมีเป้าหมายใช้นางเป็นสายสืบจับตาตระกูลฉู่ เสินจิ่น (ทังหมิ่น) คุณหนูสามจึงต้องจากลาบ้านไปเป็นฮูหยินจวนแม่ทัพ ชีวิตแต่งงานของฮูหยินจอมแก่นและแม่ทัพจอมเย็นชาจึงเริ่มต้นขึ้นด้วยความวุ่นวาย แต่หลังผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งคู่ก็เริ่มตกหลุมรักและร่วมมือกันวางแผนปกป้องความสงบสุขของแผ่นดิน สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าฮามากค่ะ นั่งขำนางเอกหนักมาก ด้วยความที่นางเป็นคนสดใสออกแนวแก่นๆ เพ้อๆ หน่อย คิดเองเออเองจนบางทีอดขำไม่ได้ ส่วนพระเอกก็ไม่ได้เย็นชาอะไรขนาดนั้นภายนอกเย็นชาแต่จริงๆ แล้วอบอุ่นมาก พอได้รักแล้วก็มั่นคงมาก แต่เป็นเพราะช่วงแรกเขาไม่ค่อยไว้ใจนางเอกก็เลยเฉยเมยใส่และคอยจับตามอง ต่อมาพอรู้ว่านางเอกไม่ใช่สายลับอย่างที่เข้าใจก็เริ่มดีด้วย แกล้งกันไปแกล้งกันมา น่ารักมากๆ ค่ะทั้งน่ารักและตลก ดราม่าไม่เยอะ แต่โดยรวมสนุกและชอบมากๆ ค่ะ สามารถรับชมได้ทาง monomax

ตัวอย่างซีรีส์จีนป่วนรักฮูหยินจอมแก่น

4. ซีรีส์จีนท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า (The Eternal Love)

ท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า 1
ท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า 2
ท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า 3

  • ตามมาด้วยซีรีส์จีนท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า สำหรับเรื่องนี้ก็คือทั้งอินและฟินมาตั้งแต่ได้อ่านในฉบับนิยาย พอนำมาสร้างเป็นซีรีส์ก็กระแสดีมาก พระนางเคมีดีงาม ล่าสุดก็คือมีทั้งหมด 3 ภาคค่ะ เนื้อเรื่องสนุกครบรสทั้ง 3 ภาคเลย ท่านอ๋องเมื่อไรท่านจะหย่ากับข้า บอกเล่าเรื่องราวของคนสองบุคลิกซึ่งก็คือนางเอกของเรื่องเธอมีสองวิญญาณในร่างเดียวก็คือชวีถานเอ๋อร์ตัวจริงกับชวีถานเอ๋อร์ที่ทะลุมิติมา นิสัยก็จะต่างกัน ชวีถานเอ๋อร์ (เหลียงเจี๋ย) เป็นลูกสาวของขุนนางใหญ่ นางได้พบกับ โม่เหลียนเฉิง (สิงเจาหลิน) เขาคือองค์ชายแปดของเมืองตงเยว่ แรกเริ่มทั้งสองต่างไม่ไว้วางใจต่อกัน แต่เมื่อต้องช่วยกันสืบคดี ทั้งสองต้องช่วยเหลือกัน จึงเริ่มเชื่อใจและรักกันในที่สุด

5. ซีรีส์จีนลิขิตแห่งจันทรา (The Love by Hypnotic)

ลิขิตแห่งจันทรา
The Love by Hypnotic
  • มาต่อกันที่ซีรีส์จีนสนุกๆ เน้นฮา ฟินๆ เขินๆ อย่างลิขิตแห่งจันทรา เรื่องราวขององค์หญิงหลี่หมิงเยว่ (หลิงเหม่ยซื่อ) แห่งแคว้นซีเยว่ ที่ต้องมาแต่งงานกับองค์ชายเก้าหลี่เชียน (ฟางอี้หลุน) แห่งแคว้นเป่ยเซวียน ทั้งคู่ต้องมาแต่งงานกันเพราะความจำเป็นแถมยังไม่ถูกกันด้วย องค์หญิงหลี่หมิงเยว่มีความสามารถในการสะกดจิตได้และมองเห็นอดีตของผู้อื่น หลี่เชียนจึงยอมแต่งงานกับหลี่หมิงเยว่เพื่อที่จะฟื้นฟูความทรงจำในอดีตที่หายไปของเขา อีกหนึ่งซีรีส์สนุกครบรสที่ไม่ควรพลาด ส่วนตัวชอบมากเพราะสนุกด้วย ตลกด้วย ดูเพลินและคลายเครียดสุด ชอบนางเอกในเรื่องซึ่งมีนิสัยซุกซน น่ารักและฮามาก ส่วนพระเอกก็นิ่งๆ ก็ต้องไปตามลุ้นว่าทั้งคู่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันยังไง เรื่องนี้น่ารักมากๆ

ตัวอย่างซีรีส์จีนลิขิตแห่งจันทรา

6. ซีรีส์จีนข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me)

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้
A Girl Like Me
  • ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ ซีรีส์จีนที่สร้างมาจากนิยายชื่อดังเชื่อว่าแฟนๆ ซีรีส์จีนหลายคนจะต้องเคยอ่านกันมาบ้างแล้วแน่นอน สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของปันฮั่ว (กวนเสี่ยวถง) หญิงสาวรูปงาม เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมาไม่ยอมคน แม้ภายนอกจะเป็นแบบนี้แต่จริงๆ แล้วปันฮั่วเป็นคนมีเมตตา แต่กลับถูกถอนหมั้นมาแล้วถึงสามครั้ง นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการรู้อนาคตผ่านความฝันปันฮั่วได้ฝันเห็นครอบครัวตัวเองถูกฆ่ายกครัว เธอจึงใช้ความสามารถนี้เพื่อช่วยครอบครัวตัวเองให้พ้นจากโศกนาฏกรรม ต่อมาปันฮั่วก็ได้พบกับ หรงเสีย (โหวหมิงห้าว) เขาคือชายหนุ่มรูปงามที่แฝงตัวอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง หรงเสียต้องการคลี่คลายปริศนาในอดีตเกี่ยวกับครอบครัว เมื่อทั้งคู่ได้มาพบกันก็ร่วมมือกันแก้ปัญหาต่างๆ เรื่องนี้สนุกครบรสมากๆ ทั้งเรื่องปริศนาต่างๆ และความสามารถเกี่ยวกับความฝันที่บอกอนาคตของนางเอก

ตัวอย่างซีรีส์จีนข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้

7. ซีรีส์จีนทั้งหัวใจให้อ๋องอี้ฉี (My Dear Destiny)

ทั้งหัวใจให้อ๋องอี้ฉี
My Dear Destiny
  • ซีรีส์จีนน่ารักๆ โรแมนติกความฟินจัดเต็มอีกเรื่องที่ดูแล้วต้องยิ้มตามแน่นอนแนะนำเรื่องนี้ ทั้งหัวใจให้อ๋องอี้ฉี เรื่องราวของ หมี่ชีชี (หูอี้เสวียน) เทพธิดาเผ่าอู่จู๋ ถูกส่งให้มาอยู่ในร่างสิ้นลมของสนมโฉ่วชิงหลีที่จมน้ำเสียชีวิตในคืนพระจันทร์เต็มดวง ทำเอาผู้คนในวังอ๋องอี้ฉีต่างแตกตื่นว่าโฉ่วชิงหลีฟื้นคืนจากความตาย ท่านอ๋องอี้ฉี (จางซือฟาน) จึงมาสอดส่องดูนางด้วยความระแวงว่านางจะรู้ความลับของเขา แต่นางก็จำอะไรไม่ได้อีกทั้งนิสัยยังเปลี่ยนไปราวคนละคน ท่ามกลางความทรงจำอันเลือนลางหมี่ชีชีจำได้ว่าคืนที่จมน้ำ นางเห็นภาพใบหน้าขององค์ชายจี้ (หลี่เกอหยาง) พระอนุชาของอ๋องอี้มาช่วยชีวิตไว้ จนทำให้หมี่ชีชีเกิดความประทับใจในตัวองค์ชายจี้ ในขณะเดียวกันความใกล้ชิดก็ทำให้อ๋องอี้ฉีเริ่มมองพระสนมด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป สามารถรับชมได้ทาง monomax

ตัวอย่างซีรีส์จีนทั้งหัวใจให้อ๋องอี้ฉี

8. ซีรีส์จีนอลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน (In a Class of Her Own)

อลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน
In a Class of Her Own
  • อลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน อีกหนึ่งซีรีส์น่ารัก ดูแล้วเพลินใจมากๆ เรื่องราวของเหวินซี (จวีจิ้งอี) เด็กสาวจากตระกูลยากจนปลอมตัวเป็นชาย ทำงานเขียนหนังสือหาเลี้ยงครอบครัว เพื่อให้ได้เงินมาไถ่ตัวน้องชายในเร็ววัน เหวินซีจึงตัดสินใจร่วมมือกับหานเซิ่งจื้อทำงานทุจริตการสอบ แต่ถูกเฟิงเฉิงจวิ้น (ซ่งเวยหลง) บัณฑิตหนุ่มบุตรชายของผู้ว่าเฟิงจับได้ ด้วยความประทับใจในมันสมองและไหวพริบอันชาญฉลาดของเหวินซี เฟิงเฉิงจวิ้นจึงวางแผนให้เหวินซีได้เข้าเรียนในสำนักอวิ๋นช่าง สถานศึกษาที่ขึ้นชื่อลือนามเรื่องความรู้และวิชาการ และได้เป็นสหายกับอวี่เล่อเซวียน (ปี้เหวินจวิ้น) และเหลยเจ๋อซิ่น (หวังรุ่ยชาง) ท่ามกลางมิตรภาพและความผูกพันธ์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เหวินซีจะสามารถปิดบังความลับและตัวตนที่แท้จริงของเธอได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ เรื่องนี้สนุกและน่ารักมากค่ะ นางเอกปลอมตัวเป็นชาย ก็ลุ้นกันทั้งเรื่อง เขินแทนเพราะรอบตัวเธอเต็มไปด้วยหนุ่มๆ หน้าตาดี

ตัวอย่างซีรีส์จีนอลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : mydramalist , monomax , wetv

ขอขอบคุณคลิปตัวอย่างจาก : MONOMAX , WeTV Thailand