รีวิวซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

แนะนำ 7 ซีรีส์เกาหลีแนวทำอาหารสนุกๆ ดูแล้วหิวจนต้องลุกขึ้นมาเข้าครัว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้กระแสซีรีส์เกาหลีมาแรงมากๆ หลากหลายแนวให้ติ่งซีรีส์เกาหลีอย่างเราๆ ได้เลือกชม วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อหาและเรื่องราวเกี่ยวกับอาหาร พระเอกเป็นเชฟ

Home / Movie / แนะนำ 7 ซีรีส์เกาหลีแนวทำอาหารสนุกๆ ดูแล้วหิวจนต้องลุกขึ้นมาเข้าครัว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้กระแสซีรีส์เกาหลีมาแรงมากๆ หลากหลายแนวให้ติ่งซีรีส์เกาหลีอย่างเราๆ ได้เลือกชม วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อหาและเรื่องราวเกี่ยวกับอาหาร พระเอกเป็นเชฟ การทำอาหาร ทำงานในร้านอาหาร อีกหนึ่งตัวเลือกไว้ให้เพื่อนๆ ที่ชอบซีรีส์แนวทำอาหารได้เลือกชม บอกเลยว่าดูแล้วนอกจากได้รับความบันเทิงสิ่งที่ตามมาก็คือความหิว ฮ่าๆๆๆ ไปดูกันเลย

1. ซีรีส์เกาหลี Let’s Eat วุ่นรัก สาวนักกิน

Let’s Eat (Season 1)
Let’s Eat (Season 2)
Let’s Eat (Season 3)

  • มาเริ่มกันที่เรื่องแรก Let’s Eat วุ่นรัก สาวนักกิน ซีรีส์ที่จะพาให้คุณเพลิดเพลินไปกับบรรดาอาหารหลากหลายเมนูชวนให้ท้องร้อง สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะมีทั้งหมดสามซีซั่นด้วยกันค่ะ ซีซั่นแรกจะเล่าเรื่องราวของ อีซูคยอง (อีซูคยอง) หญิงสาวที่อยู่เพียงลำพัง งานอดิเรกของเธอคือการทานอาหาร วันหนึ่งเธอได้ทำความรู้จักกับสองเพื่อนบ้านจอมป่วนที่ชอบของอร่อยๆ เหมือนกัน เรื่องราวความรักและการกินของหนุ่มสาวก็เริ่มต้นขึ้น มาต่อกันในซีซั่นที่สองจะเล่าเรื่องราวของ คูแทยอง (ยุนดูจุน) ซึ่งได้กลับไปใช้ชีวิตที่เซจง เมืองที่เขาเคยอยู่สมัยเด็ก ที่นี่เขาได้พบกับ แบคซูจี (ซอฮยอนจิน) สาวข้างห้องซึ่งเป็นเพื่อนสมัยประถมของเขาเธอเคยมีฉายาว่ายัยหมูตอน แต่ปัจจุบันเธอได้กลายเป็นสาวผอมหุ่นเพรียวเพราะไอเดทมาอย่างหนัก แบคซูจีคิดหาวิธีแก้แค้นคูแทยอง เพราะเขาเคยทำให้เธอเสียใจตอนวัยเด็ก ในส่วนของซีซั่นที่สามนั้นจะเล่าเรื่องราวของ คูแทยอง (ยุนดูจุน) ที่กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำที่สุดในชีวิต เขาบังเอิญได้พบกับ อีจีอู (แพคจินฮี) ผู้หญิงที่เป็นเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยและรักแรกที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดนักกินในวันนี้ พวกเขาพากันย้อนเวลากลับไปนึกถึงวันวานและอาหารที่เคยทานร่วมกันในอดีต

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Let’s Eat Season 1 (วุ่นรัก สาวนักกิน ปี 1) แบบเต็มอิ่มจุใจได้ทาง monomax

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Let’s Eat Season 2 (วุ่นรัก สาวนักกิน ปี 2) แบบเต็มอิ่มจุใจได้ทาง monomax

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Let’s Eat Season 3 (วุ่นรัก สาวนักกิน ปี 3) แบบเต็มอิ่มจุใจได้ทาง monomax

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Let’s Eat Season วุ่นรัก สาวนักกิน ปี 1-3

2. ซีรีส์เกาหลี Wok of Love สูตรรักกระทะร้อน

Wok of Love สูตรรักกระทะร้อน

  • มาต่อกันที่ซีรีส์ Wok of Love สูตรรักกระทะร้อน ใครที่ชื่นชอบอาหารจีนเป็นชีวิตจิตใจจะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ Wok of Love บอกเล่าเรื่องราวของ ซอพุง (จุนโฮ 2PM) เขาเคยเป็นพ่อครัวและทำงานอยู่ในร้านอาหารจีนที่ดีที่สุด ความนิยมของเขาจางหายไปและเขาก็ได้ไปทำงานในร้านอาหารจีนที่มีขนาดเล็ก ซอพุงจึงไปร่วมมือกับ โดชิลซอง (จางฮยอก) อดีตหัวหน้าแก๊งนักเลงผู้ผันตัวมาเปิดร้านอาหารเล็กๆ อยู่ฝั่งตรงข้ามที่ทำงานเก่า หลังจากนั้นพวกเขาทั้งคู่ก็ได้มารู้จักกับ แซอู (จองรยอวอน) อดีตสาวไฮโซผู้ชื่นชอบจาจังมยอน เรื่องราวความรักวุ่นๆ จึงเริ่มต้นขึ้น เรื่องนี้สนุกครบรสค่ะ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Wok of Love สูตรรักกระทะร้อน แบบเต็มอิ่มจุใจได้ทาง monomax

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Wok of Love สูตรรักกระทะร้อน

3. ซีรีส์เกาหลี Warm and Cozy

Warm and Cozy

  • ซีรีส์เกาหลี Warm and Cozy เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะเชจูและเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่นั่นหลังจากที่ได้หนีออกมาจากชีวิตในเมือง แบคกอนอู (ยูยอนซอก) เชฟหนุ่มสุดหล่อเจ้าของร้านอาหารที่อยู่บนเกาะเชจู ส่วน ลีจองจู (คังโซรา) เป็นพนักงานบริษัทเสื้อผ้าที่อยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะเชจูหลังจากที่เธอต้องสูญเสียงานและแฟน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้ดูเพราะน่ารักมากๆ ค่ะ ฉากสวย ดูเพลิน เนื้อเรื่องสนุกการดำเนินเรื่องส่วนใหญ่จะอยู่ที่เกาะเชจู เรื่องนี้พระเอกเป็นเชฟบอกเลยว่าดูแล้วหิวแน่นอน

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Warm and Cozy

4. ซีรีส์เกาหลี Itaewon Class

Itaewon Class

  • Itaewon Class เรื่องราวของ พัคแซรอย (พัคซอจุน) ที่ต้องฝ่าฟันกับความยากลำบากในชีวิตมากมาย ทั้งถูกไล่ออกจากโรงเรียนหลังจากนั้นพ่อของเขาก็เสียชีวิต พัคแซรอยต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมายและได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารในย่านอิแทวอนเพื่อสานความฝันของตัวเอง เรื่องนี้ดีมากค่ะนอกจากจะเป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวอาหารแล้ว ยังสนุกและลุ้นทุกตอน เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วเกิดแรงบันดาลใจสอดแทรกแง่คิดดีมาก

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Itaewon Class

5. ซีรีส์เกาหลี Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน

Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน

  • Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีเรื่องราวของสาวน้อยขี้อายขาดความมั่นใจ และไม่ค่อยมีเพื่อน เธอทำงานเป็นเชฟอยู่ในร้านอาหาร แถมยังมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นผี ซึ่งเรื่องนี้นางเอกก็แอบชอบพระเอกซึ่งเป็นเชฟชื่อดัง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้ถูกผีสาวตนหนึ่งเข้าสิงเรื่องราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้สนุกและน่ารักมากๆ ค่ะ อันนี้รับประกัน นอกจากจะสนุกและฮาแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารมาให้คนดูหิวๆ อีกแล้ว

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน แบบเต็มอิ่มจุใจได้ทาง monomax

ซีรีส์เกาหลี Oh My Ghost รักนี้ผีขอป่วน

6. ซีรีส์เกาหลี Temperature of Love

Temperature of Love

  • สำหรับซีรีส์เกาหลี Temperature of Love เรื่องนี้จะเป็นแนวโรแมนติก ละมุนหัวใจ เรื่องราวความรักของเชฟหนุ่มกับนักเขียนบทละคร อีฮยอนซู (ซอฮยอนจิน) เธอเป็นนักเขียนบทละคร และได้แชทออนไลน์กับชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งก็คือ อนจองซอน (ยังเซจง) นอกจากนี้จองซอนยังฝันถึงการเป็นเชฟอาหารฝรั่งเศส พวกเขาทั้งคู่ได้พบกันในชีวิตจริงและมีการพัฒนาความสัมพันธ์ไปในทางที่ดี แต่สุดท้ายก็มีเหตุให้ทั้งคู่ต้องตัดสินใจแยกทางและต่างเดินตามความฝันก่อนที่จะกลับมาพบกันอีกครั้ง เรื่องนี้สนุกครบรสและอบอุ่นมากๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Temperature of Love

7. ซีรีส์เกาหลี Chocolate

Chocolate

  • ซีรีส์เกาหลี Chocolate เรื่องราวของ อีคัง (ยุนคเยซัง) เขาเติบโตขึ้นมาในเมืองชายทะเลเล็กๆ และฝันอยากเป็นพ่อครัว ปัจจุบันเขาเป็นศัลยแพทย์ทางระบบประสาท ภายนอกเขาดูเป็นคนเย็นชาแต่จริงๆ แล้วอีคังเป็นคนที่มีหัวใจอบอุ่น ในขณะที่ มุนชายอง (ฮาจีวอน) ตอนเด็กๆ เธอได้พบกับอีคังที่ร้านอาหารเล็กๆ ในเมืองชายทะเลเขาทำอาหารให้เธอกิน ซึ่งนี่เป็นความทรงจำที่มีความสุขที่สุดสำหรับเธอ ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เรื่องนี้นางเอกเป็นเชฟค่ะ เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ชอบมาก อบอุ่นมากๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Chocolate