FORGIVENESS ภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาพยนตร์อิสราเอล

‘FORGIVENESS’ มิตรภาพ ครอบครัว ความรัก การคืนดี – หักมุมอย่างเหนือความคาดหมาย

หนึ่งในภาพยนตร์ประสบความสำเร็จสูงสุดของอิสราเอล FORGIVENESS’ (‘MECHILA’) มีการหักมุมอย่างเหนือความคาดหมายหลายต่อหลายครั้ง

Home / Movie / ‘FORGIVENESS’ มิตรภาพ ครอบครัว ความรัก การคืนดี – หักมุมอย่างเหนือความคาดหมาย

‘FORGIVENESS’ (‘MECHILA’) หนึ่งในบรรดาภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของอิสราเอล ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราวของมิตรภาพ ครอบครัว ความรัก การคืนดี โดยมีการหักมุมอย่างเหนือความคาดหมายหลายต่อหลายครั้ง

หนึ่งในภาพยนตร์ประสบความสำเร็จสูงสุดของอิสราเอล

‘ FORGIVENESS’ (‘MECHILA’) กำกับโดย กาย อเมียร์ และ คานัน ซาฟยอน
มีความยาว 1 ชั่วโมง 44 นาที เล่าเรื่องราวของ ชาอูลและนิสซานเป็นเพื่อนรักกันแต่มีปัญหาทางการเงิน จึงตัดสินใจปล้นที่ทำการไปรษณีย์ แต่เกิดความผิดพลาด ชาอูลผู้ห้าวหาญถูกจับ ส่วนนิสซานผู้ขาดกลัวหนีไปได้พร้อมเงิน

เมื่อชาอูลพ้นโทษ เขาไม่ดีใจที่เห็นนิสซานมายืนคอยอยู่ ทั้งยังเปลี่ยนไปกลายเป็นคนเคร่งศาสนา และมาขอให้เพื่อนยกโทษให้เขา เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วง ยม คิปปูร์ ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาที่สำคัญที่สุดของศาสนายูดาห์ เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนจะขออภัยและให้อภัยซึ่งกันและกัน ชาอูลไม่ยอมยกโทษให้ แต่นิสซานก็ไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ถ้าชาอูลไม่ให้อภัยต่อสิ่งที่เขาได้กระทำไป

การกลับไปหาเงินที่ซ่อนไว้พาให้เพื่อนทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่างๆ ที่คาดไม่ถึง แม้แต่ภรรยาและบุตรสาวของชาอูล รวมทั้งแฟนสาวของนิสซานก็ยังหมดหวังในตัวเขา ด้วยความที่ทั้งสองคนอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอลซี่งติดชายแดนกาซา ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมีสีสันเร้าใจจากเสียงสัญญานเตือนภัย การกราดยิง การโจมตีด้วยจรวด ที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆ

ผู้ชมจะสนุกสนานตื่นเต้นไปตลอดการชมภาพยนตร์ ที่กำกับโดยนักแสดงนำชายทั้งสองคน จิตใจฮึกเหิมและการผจญภัยอันเหลือเชื่อของทั้งคู่ จะผูกปมให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นระทึกไปตลอดเรื่อง ไม่แปลกใจที่ “FORGIVENESS” จะได้รับรางวัล Audience Award จากหลากหลายเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆทั่วโลก

ความเห็นจากนักวิจารณ์

  • เยรูซาเลม โพสต์: ช่วงที่สนุกที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ การชมนักแสดงตลกสองคนโต้เถียงกันไปมา
  • มิดไนท์ อีสต์: มีฉากตลกหลายฉาก ที่เกิดจากความเห็นอกเห็นใจ เพราะความสัมพันธ์ของทั้งสองคนนั้นมาพร้อมกับความเข้าใจและความผูกพัน

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมภาพยนตร์ “FORGIVENESS”

  • สามารถรับชมได้ในการเปิดงานของชมรมภาพยนตร์ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ประจำปี 2564
  • ราคาบัตรเข้าชมภาพยนตร์ 100 บาท จองบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/rivercitybangkok/rcbfilmisrael
  • ไม่สามารถคืน เปลี่ยนบัตร หรือแลกคืนเป็นเงินสดได้ในทุกกรณี
    -กรุณาแสดงใบเสร็จ หรือ QR code ณ บริเวณทางเข้า
    -อนุญาตให้ซื้อบัตรได้ 2 ที่นั่ง/คน
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: rcbfilmclub@gmail.com