ซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

แนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลีแนวคุณหมอ สืบสวน ผ่าตัด สนุก ได้ความรู้ ครบทุกอารมณ์

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบดูซีรีส์แนวการแพทย์เพราะนอกจากสนุกก็ยังได้รับความรู้ในเรื่องของการแพทย์ ความสมจริง ความสนุกครบรสตามพล็อต

Home / Movie / แนะนำ 10 ซีรีส์เกาหลีแนวคุณหมอ สืบสวน ผ่าตัด สนุก ได้ความรู้ ครบทุกอารมณ์

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบดูซีรีส์แนวการแพทย์เพราะนอกจากสนุกก็ยังได้รับความรู้ในเรื่องของการแพทย์ ความสมจริง ความสนุกครบรสตามพล็อตของซีรีส์เรื่องนั้นๆ เป็นซีรีส์อีกแนวที่ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ ยิ่งเรื่องไหนมีพระเอกเป็นคุณหมอหล่อๆ นี่ขอให้บอกต่อเป็นต้องเปิดส่องทันที (ฮ่าๆๆๆ) แต่นอกจากความสนุกซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว ซีรีส์แนวคุณหมอหลายๆ เรื่องนั้นยังสอดแทรกแนวคิดและสาระความรู้ไว้มากมายซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนดูอย่างเราประทับใจมากๆ ค่ะ วันนี้เราจึงนำซีรีส์แนวคุณหมอที่ชอบมาแนะนำทุกคนเผื่ออยากเก็บไว้เป็นตัวเลือกดูในวันว่างๆ ไปดูกันเลยจ้า

1. ซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist

Hospital Playlist

  • มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกับซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist เรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์พยาบาลและผู้ป่วยในโรงพยาบาล สำหรับซีรีส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของแพทย์เพื่อนซี้ทั้ง 5 คน ซึ่งพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทแก๊งเดียวกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นนักศึกษาแพทย์ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปพวกเขาก็ได้ทำงานอยู่ที่เดียวกันและยังคงเป็นแก๊งคุณหมอเพื่อนสนิทกันเหมือนเดิม Hospital Playlist จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงาน มิตรภาพ ความสัมพันธ์ ความรัก ของพวกเขาซึ่งแต่ละคนก็จะมีสตอรี่ที่น่าติดตาม บอกเลยว่าสนุก ครบทุกอารมณ์ เรื่องนี้ควรดูจริงๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Hospital Playlist

2. ซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 1)

Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 1)

  • ซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim 1 บอกเล่าเรื่องราวของอาจารย์คิมซึ่งเคยเป็นศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงมากของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเรียกได้ว่าก้าวขึ้นมาสู่จุดสูงสุดของอาชีพ แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับผันตัวเองไปเป็นแพทย์ในเมืองเล็กๆ ต่อมา คังดงจูก็มีเหตุให้ต้องมาประจำที่โรงพยาบาลเดียวกับอาจารย์คิม สำหรับซีรีส์ Romantic Doctor, Teacher Kim 1 เป็นซีรีส์แนวการแพทย์อีกหนึ่งซีรีส์ที่ควรค่าแก่การดูมากๆ เลย นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุก เข้มข้น ชวนลุ้นทั้งเรื่องแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังแฝงแง่คิดในเรื่องของการทำงาน การช่วยเหลือคน และข้อคิดอื่นๆ อีกมากมายรับรองว่าถ้าดูแล้วทุกคนจะต้องรักอาจารย์คิมมากๆ แน่นอน

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 1)

3. ซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 2)

Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 2)

  • สานต่อเรื่องราวสุดเข้มข้นจากซีซั่นแรกกับซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim 2 สำหรับซีซั่นนี้ก็สนุกและเข้มข้นไม่แพ้ซีซั่นแรกเลย ซึ่งภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ ชาอึนแจ นักศึกษาแพทย์เฉพาะทางปี 2 เธอเป็นคนที่ฉลาดและมั่นใจเนื่องจากเธอไม่เคยมีประสบการณ์ท้อแท้หรือล้มเหลวในชีวิตและ ซออูจิน เขาเป็นนักศึกษาแพทย์เฉพาะทางปี 2 ซึ่งมีทักษะที่ยอดเยี่ยมในการผ่าตัด แต่เขากลับไม่เชื่อในความสุขเพราะเคยผ่านชีวิตที่ยากลำบากมาก่อน ทั้งคู่ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลแห่งนี้และได้พบกับอาจารย์คิม พวกเขาต้องผ่านเรื่องราวและบทเรียนมากมายเพื่อเติบโตขึ้นเป็นแพทย์ที่ดี

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Romantic Doctor, Teacher Kim (Season 2)

4. ซีรีส์เกาหลี Doctor Prisoner

Doctor Prisoner

  • ซีรีส์เกาหลี Doctor Prisoner หรือ หมอในเรือนจำ อีกหนึ่งซีรีส์แนวการแพทย์สุดเข้มข้นที่ไม่ควรพลาดในการรับชม Doctor Prisoner บอกเล่าเรื่องราวของศัลยแพทย์อัจฉริยะ ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในอุบัติเหตุทางการแพทย์ซึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น และเหตุการณ์ในครั้งนี้นี่เองที่ทำให้เขาถูกไล่ออกจากโรงพยาบาล จากนั้นเขาก็ได้เริ่มงานใหม่เป็นหัวหน้าแพทย์ในเรือนจำและวางแผนแก้แค้น ซีรีส์เรื่องนี้โทนเรื่องสนุก ดราม่าและเข้มข้นมาก ลุ้นทุกตอน ไม่ใช่แค่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์แต่ยังมีเรื่องราวของการแก้แค้นมาให้ลุ้น แย่งอำนาจ การฟาดฟันด้วยไหวพริบของเหล่าตัวละคร

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Doctor Prisoner

5. ซีรีส์เกาหลี Partners for Justice

Partners for Justice

  • แฟนๆ ซีรีส์แนวหมอจะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ Partners for Justice ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของแพทย์นิติเวชและพนักงานอัยการที่ต้องทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหา แพ็คบอม ทำงานเป็นแพทย์นิติเวชที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี แม้ว่าทักษะของเขาจะได้รับการยอมรับซึ่งเขาได้ทำการชันสูตรศพมากที่สุดในเกาหลี แต่แพ็คบอมเป็นคนแปลกๆ และไม่ยอมเปิดใจให้กับคนอื่น ทางด้านอึนซอลเธอเป็นอัยการมือใหม่ที่มีจิตใจดี มีบุคลิกที่สดใสและมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยซึ่งทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกันเพื่อตามจับฆาตกรต่อเนื่อง ซีรีส์เรื่องนี้สนุกมากลุ้นทุกคดี ฉากผ่าตัดนี่แบบผ่ากันให้เห็นไปเลย คือสุดมาก ถ้าชอบซีรีส์แนวหมอ ผ่าตัด สืบสวนซีรีส์เรื่องนี้ควรดูเลย

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Partners for Justice

6. ซีรีส์เกาหลี Descendants of the Sun

Descendants of the Sun

  • Descendants of the Sun เรื่องราวความรักของ กัปตันยูชีจิน หัวหน้าทีมหน่วยกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ UN และแพทย์สาวคังโมยอน แพทย์อาสาที่ถูกส่งไปประจำการในประเทศสมมุติซึ่งกำลังเผชิญกับภาวะสงครามและโรคระบาด ทั้งคู่เคยเป็นคนรักกันมาก่อนและกลับมาพบกันอีกครั้งท่ามกลางภารกิจระดับชาติและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เรื่องนี้ดีมากกกก เรตติ้งถล่มทลาย สนุก ลุ้น แฝงข้อคิดไว้มากมายทั้งความเสียสละเพื่อชาติและความรับผิดชอบในหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจ เป็นซีรีส์แนวหมออีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Descendants of the Sun

7. ซีรีส์เกาหลี Good Doctor

Good Doctor

  • มาต่อกันที่ซีรีส์เกาหลีเนื้อเรื่องดีงามและให้แรงบันดาลใจได้ดีมากอย่าง Good Doctor เรื่องราวของแพทย์แผนกกุมารเวชศาสตร์ พัคชีอน เป็นแพทย์แผนกกุมารเวชศาสตร์ที่เก่งมากเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางการแพทย์ แต่เขาเป็นออทิสติกค่ะ ต้องบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เนื้อหาดีมากๆ ทั้งในเรื่องของสาระความรู้เกี่ยวกับการแพทย์และแง่คิดที่สอดแทรกในเรื่อง เพราะถึงแม้พัคชีอนจะเป็นแพทย์ที่เก่งมาก แต่เขาก็ต้องฟันฟ่าอุปสรรคมากมายกว่าจะถึงฝั่งฝันทั้งคำดูถูก การเข้าสังคม และการสื่อสารกับผู้อื่น เป็นซีรีส์ที่ให้แรงบันดาลใจและแง่คิดดีมาก

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Good Doctor

8. ซีรีส์เกาหลี Doctor John

Doctor John

  • ซีรีส์เกาหลี Doctor John บอกเล่าเรื่องราวของ ชาโยฮัน แพทย์สาขาวิสัญญีวิทยาซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการให้ยาชาและยาสลบ เขาเป็นหมอที่เก่งมากเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะในการทำงานเลย ใครๆ ต่างเรียกเขาว่าคุณหมอ 10 วิเพราะเขาสามารถค้นพบโรคได้เร็วมาก ซึ่งชาโยฮันต้องทำงานร่วมกับคังชียอง เธอเป็นคนที่ฉลาด มีนิสัยอบอุ่น และรับฟังผู้ป่วยอย่างระมัดระวัง กระทั่งวันหนึ่งได้มีผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บหนักซึ่งไม่รู้สาเหตุของอาการนั้นมาที่โรงพยาบาล ทั้งคู่จึงต้องช่วยกันค้นหาสาเหตุของอาการเจ็บปวดเหล่านั้น เรื่องนี้สนุกมาก ลุ้นทุกตอน ชอบซีนการแพทย์ เรื่องนี้ให้ข้อคิดเยอะดราม่าน้ำตาแตกอยู่หลายฉากเบย ซีรีส์เรื่องนี้เพลงประกอบเพราะมากๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Doctor John

9. ซีรีส์เกาหลี Doctor Stranger

Doctor Stranger

  • Doctor Stranger บอกเล่าเรื่องราวของ พัคฮุน เด็กหนุ่มชาวเกาหลีใต้ที่ถูกกักตัวอยู่ในเกาหลีเหนือตั้งแต่เด็กในฐานะนักโทษ และที่นี่พัคฮุนก็ได้รับการฝึกฝนจากพ่อซึ่งเป็นศัลแพทย์และต่อมาเขาก็ได้เป็นศัลแพทย์ทรวงอก สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ทำให้คนดูนั่งไม่ติดเหมือนกัน เพราะเรื่องราวชวนลุ้นระทึกแทบทุกตอน รวมไปถึงการคาดเดาเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างยาก บอกได้คำเดียวว่าเข้มข้นสุดๆ เพราะเราจะได้ลุ้นไปกับการผ่าตัดแบบเจาะลึก การเอาตัวรอดกับอิสรภาพ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวความรักสามเศร้ามาให้ลุ้นกันอีกด้วยค่ะ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Doctor Stranger

10. ซีรีส์เกาหลี Yong Pal

Yong Pal

  • และซีรีส์เกาหลีเรื่องสุดท้ายก็คือ Yong Pal เรื่องราวของ คิมแทฮยอน หรือที่รู้จักกันอีกชื่อคือ ‘ยงพัล’ เขาเป็นหมอที่เก่งมาก เพราะต้องการเงินก้อนโตมารักษาน้องสาวที่ป่วย ยงพัลจึงต้องไปเป็นหมอรักษาพวกอาชญากรเพื่อแลกกับเงิน ต่อมาเขาก็ได้มาเจอกับ ฮันยอจิน ซึ่งอยู่ในอาการหลับลึกอยู่ที่โรงพยาบาลและยงพัลก็เป็นคนช่วยเหลือไว้ เป็นซีรีส์แนวหมออีกเรื่องที่ต้องดูจริงๆ ยิ่งช่วงที่พระเอกได้มาเจอกับนางเอกในสภาพหลับลึกนี่คือแบบลุ้นมากว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปเพราะก็มีตัวร้ายที่ไม่ต้องการให้นางเอกฟื้นขึ้นมาด้วย เรื่องนี้สนุก เพลงเพราะ ตอนดูเรื่องนี้เราลุ้นและอินไปกับพระเอกมาก เก่งและเท่สุดๆ

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Yong Pal

ขอบคุณแหล่งที่มารูปภาพและคลิปจาก : SBSKBSMBC, tvN, Netflix Thailand