ซีรีส์เกาหลี แนะนำซีรีส์เกาหลี

5 ซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัว ดูได้ทั้งบ้าน อบอวลไปด้วยความรัก

ช่วงนี้ซีรีส์เกาหลีน่าดูเยอะมากๆ มีหลากหลายแนวให้เราได้เลือกดู วันนี้เลยอยากนำซีรีส์เกาหลีมาแนะนำให้ทุกคนดูซึ่งแนวเรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้

Home / Movie / 5 ซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัว ดูได้ทั้งบ้าน อบอวลไปด้วยความรัก

ช่วงนี้ซีรีส์เกาหลีน่าดูเยอะมากๆ มีหลากหลายแนวให้เราได้เลือกดู วันนี้เลยอยากนำซีรีส์เกาหลีมาแนะนำให้ทุกคนดูซึ่งแนวเรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวที่เคยดูเองและคิดว่าควรค่าแก่การดู หากใครชอบดูซีรีส์แนวครอบครัวเน้นความรัก ความผูกพัน ความซาบซึ้งของคำว่าครอบครัวก็น่าจะชอบซีรีส์ที่จะมาแนะนำต่อไปนี้ค่ะ

1. ซีรีส์เกาหลี 18 Again

18 Again
อีโดฮยอน รับบท ฮงแดยองในวัย 18 ปี

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยสำหรับซีรีส์เรื่องนี้มีชื่อว่า 18 Again เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ย้อนเวลากลับไปในวัย 18 ปี ฮงแดยอง (ยุนซังฮยอน) ในวัย 37 ปี กับภรรยาสาว จองดาจอง (คิมฮานึล) ทั้งคู่มีลูกแฝดชายหญิงด้วยกัน 20 ปีผ่านไปดูเหมือนว่าชีวิตคู่จะไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาคิดไว้ วันหนึ่งภรรยาสาวได้ยื่นเอกสารขอหย่า ในขณะเดียวกันฮงแดยองก็มองว่าตัวเองเป็นชายวัยกลางคนที่ไม่มีงานทำเพราะเขาเพิ่งลาออกจากงาน หลากหลายเรื่องราวประเดประดังเข้ามาพร้อมกันทำให้เขาเสียใจกับชีวิตที่เป็นอยู่และนึกเสียใจกับการตัดสินใจในตอนที่เขาอายุ 18 เขาจึงได้กลับไปที่โรงเรียนและเล่นบาสรำลึกถึงเรื่องราวในอดีต ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในตอนที่เขาชู้ตบาสลูกสุดท้าย เขาก็ได้ย้อนวัยกลับไปเป็นฮงแดยองตอนอายุ 18 จริงๆ เขาจะแก้ไขความผิดพลาดในอดีตอย่างไรต้องไปดูค่ะ เรื่องนี้สนุกมากๆ ค่ะ มีครบทุกอารมณ์แต่หลักๆ คือซึ้ง น้ำตาแตกไปหลายฉาก เชื่อว่าถ้าใครได้ดูซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้จนจบจะเกิดอาการมูฟออนไม่ได้ไปหลายวันเลย

2. ซีรีส์เกาหลี Reply 1988

Reply 1988
แก๊งเพื่อนสนิท 5 คน Reply 1988
“พิเศษวันละ 10 บาท กด *4825621 โทรออก หรือ สมัครได้ที่นี่ https://bit.ly/2VNLlyY

อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวที่ไม่แนะนำก็คงไม่ได้เพราะเป็นซีรีส์ในดวงใจเราเลยค่ะ Reply 1988 เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านใกล้กันและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก จองฮวัน (รยูจุนยอล) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยเงียบๆ ทางบ้านร่ำรวยกว่าใคร ด็อกซอน (ฮเยริ) เด็กสาวรักสนุก นิสัยร่าเริง และยังเป็นหญิงสาวคนเดียวในกลุ่มเพื่อนสนิท ฐานะทางบ้านยากจน ซอนอู (โกคยองพโย) เด็กหนุ่มนิสัยดีและอ่อนโยน อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาว ดงรยง (อีดงฮวี) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยสนุกสนาน ร่าเริง คนสุดท้ายก็คือ แทค (พัคโบกอม) เด็กหนุ่มที่มีนิสัยจริงใจกับเพื่อนๆ และยังเป็นนักเล่นพาดุกมืออาชีพ ซึ่งทั้ง 5 คน เป็นเพื่อนรักกันและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก Reply 1988 เป็นซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวที่จะพาเราย้อนกลับไปในช่วงเวลาวัยเด็ก และยังเป็นซีรีส์ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัว มิตรภาพ ความรัก แถมยังแฝงแง่คิดไว้มากมาย แนะนำให้ดูจริงๆ ค่ะ เรื่องนี้ดีมาก อ่อ อย่าลืมพกผ้าเช็ดหน้าด้วยนะคะน้ำตาแตกแน่นอน^^

สามารถรับชมซีรีส์เกาหลี Reply 1988 แบบเต็มๆ ได้ทาง >> monomax

3. ซีรีส์เกาหลี Hi bye, Mama

Hi bye, Mama บ๊ายบายแม่จ๋า
Hi bye, Mama

มาต่อกันที่เรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างแม่ที่มีต่อลูกแม้ว่าตัวเองจะตายจากไปแล้ว Hi bye, Mama บ๊ายบายแม่จ๋า เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี เธอกลายเป็นวิญญาณคอยวนเวียนอยู่เคียงข้างลูกสาว ต่อมาเธอก็ได้โอกาสกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งเป็นเวลา 49 วัน เป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวครอบครัวต้องดูจริงๆ ประเด็นหลักของเรื่องนี้จะเน้นไปที่ความรักระหว่างแม่กับลูก แม่ที่ยังมีห่วงจึงคอยอยู่เคียงข้างและดูแลลูกไม่สามารถไปเกิดใหม่ได้ ส่วนสามีก็กำลังจะเริ่มต้นชีวิตรักครั้งใหม่หลังจากภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ทั้งสนุก เศร้า และให้แง่คิดหลายเรื่องมากๆ ค่ะ ไม่ใช่แค่เรื่องราวของความรักแต่เนื้อหาของซีรีส์ยังสอดแทรกแง่คิดและสัจธรรมบางอย่างให้กับคนดู นักแสดงนำเรื่องนี้ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากจนคนดูอินตามมูฟออนไม่ได้ไปหลายวันเหมือนกัน ประทับใจมากๆ ค่ะ (ปาดน้ำตาไปหลายอีพี)

4. ซีรีส์เกาหลี When the Camellia Blooms

When the Camellia Blooms
When the Camellia Blooms วันที่ดอกไม้เบ่งบาน

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดดูจริงๆ ค่ะ สมกับรางวัลแห่งปีเวที Baeksang Arts Awards 2020 When the Camellia Blooms เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ทงแบค (กงฮโยจิน) เธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนสวยที่มีนิสัยซื่อๆ และยังต้องต่อสู้ชีวิตเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ทงแบคเปิดร้านเหล้าเพื่อดำรงชีพ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นทำให้เธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้ชาย 3 คน ซึ่งมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่มีหลากหลายอารมณ์ทั้งสนุก โรแมนติกคอมเมดี้ และชวนลุ้นไปกับคดีฆาตกรรม นอกจากเรื่องราวความรักแล้วประเด็นหลักของเรื่องก็คือ ทงแบค ที่ต้องต่อสู้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพัง ซึ่งตัวเธอเองก็มีชีวิตที่น่าสงสารในวัยเด็กเพราะเคยถูกแม่ทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เธอจึงไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับลูกชายเพียงคนเดียวของเธอ

5. ซีรีส์เกาหลี Go Back Couple

Go Back Couple
Go Back Couple

ซีรีส์ย้อนเวลาอีกเรื่องที่น่าดูมากๆ ก็คือเรื่องนี้เลย Go Back Couple เรื่องราวของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง มาจินจู (จางนารา) และ ชเวบันโด (ซนโฮจุน) ทั้งคู่มีลูกด้วยกันหนึ่งคน วันเวลาผ่านไปกระทั่งสิ่งต่างๆ เริ่มจืดจางลงแม้กระทั่งความรัก ปัญหาชีวิตคู่ ความไม่เข้าใจกัน การเบื่อหน่าย ทุกอย่างจึงเดินทางมาถึงบทสรุปแห่งการหย่าร้าง จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทั้งคู่ตื่นขึ้นมาและพบว่าตนเองได้ย้อนเวลากลับไปตอนที่พวกเขาอายุ 20 ปีและเพิ่งพบกันครั้งแรก เรื่องราวต่างๆ จึงเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่จุดนั้น ทั้งคู่จึงพยายามแก้ไขเรื่องราวที่ผิดพลาดในอดีต เรื่องนี้สนุกมากค่ะ น้ำตาแตกอีกเช่นเคย และอีกประเด็นหนึ่งที่ชวนซึ้งก็คือการย้อนเวลากลับมาในครั้งนี้ทำให้นางเอกได้พบกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว