25th Asian Television Awards Mother เรียกฉันว่าแม่ ซีรีส์ไทย

“Mother เรียกฉันว่าแม่” ซีรีส์ไทยหนึ่งเดียว คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยมจากเวที 25th Asian Television Awards

ประกาศศักดาระดับนานาชาติ Mother เรียกฉันว่าแม่ คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยม จากเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนโทรทัศน์ระดับเอเชียมาครอง

Home / Movie / “Mother เรียกฉันว่าแม่” ซีรีส์ไทยหนึ่งเดียว คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยมจากเวที 25th Asian Television Awards

“Mother เรียกฉันว่าแม่” ประกาศศักดาระดับนานาชาติ คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยม (Best Script Writing) บนเวที 25th Asian Television Awards เป็นละคร-ซีรีส์ไทยเพียงเรื่องเดียวที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนโทรทัศน์ระดับเอเชียมาครอง ทั้งยังเป็น OTT TV ไทยแพลตฟอร์มเดียวที่ผงาดบนเวทีแห่งนี้ หลังคว้ารางวัลกลับเมืองไทย 3 ปีซ้อน พร้อมเดินหน้าขยายฐานผู้ชมข้ามแพลตฟอร์มจากออนไลน์สู่จอแก้วช่อง PPTV ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ให้ได้พิสูจน์ถึงเรื่องราวสะท้อนสังคมที่ผู้ชมชาวไทยไม่ควรพลาด

“Mother เรียกฉันว่าแม่” คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยมจากเวที 25th Asian Television Awards

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ปี 2020 ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นปีทองของซีรีส์ไทยแล้ว จากการที่มีออริจินัลซีรีส์ฮิตหลายเรื่อง โดยเฉพาะ ‘Mother เรียกฉันว่า…แม่’ ซึ่งเราได้ร่วมกับผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพของเมืองไทยคือ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด คว้ารางวัลบทยอดเยี่ยมจากเวที 25th Asian Television Awards 2020 ซึ่งถือเป็นซีรีส์ไทยเพียงเรื่องเดียวและยังเป็นเพียงแพลตฟอร์ม OTT TV ไทยเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ LINE TV คว้ารางวัลกลับบ้านมาฝากคนไทย เป็นการตอกย้ำคุณภาพ ออริจินัลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง LINE TV ในระดับนานาชาติทั้งในแง่ของงานบท โปรดัคชั่นและการแสดง รวมถึงความนิยมบนโลกออนไลน์ ซึ่งเรายังต่อยอดนำคอนเทนต์เรื่องนี้ลงช่องทีวีดิจิทัลชื่อดังอย่าง ช่อง PPTV เพื่อเอาใจผู้ชมโทรทัศน์ให้ไม่พลาดอีกหนึ่งเรื่องคุณภาพ ถือเป็นการขยายฐานผู้ชมในฐานะผู้ผลิตออริจินัลคอนเทนต์ของ LINE TV อีกด้วย”

“Mother เรียกฉันว่า…แม่” ซีรีส์สะท้อนสังคมที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย LINE TV และร่วมผลิตโดย บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เรื่องราวของ ทิชา (แพนเค้ก เขมนิจ) ครูสาวที่ต้องเข้าไปพัวพันกับชีวิตของ ของขวัญ (มากิ มาชิดา) เด็กหญิงในชั้นเรียนที่ต้องเผชิญกับการถูกทุบตีจากพ่อแม่เป็นประจำ เธอจึงตัดสินใจลักพาตัวเด็กสาว แม้ว่ามันจะถูกเรียกว่าอาชญากรรมก็ตาม ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เป็นการหยิบซีรีส์ดังจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาทำใหม่เพื่อผู้ชมคนไทย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้าน นายฐิติ สุทธิกุลพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจคอนเท้นต์ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอลมีเดีย จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผลิตซีรีส์คุณภาพกับทาง LINE TV และภูมิใจที่ซีรี่ส์ Mother เรียกฉันว่า…แม่ ซึ่งเป็นซีรีส์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานประกาศผล 25th Asian Television Awards ในสาขา Best Script Writing ต้องขอขอบคุณนักแสดงทุกท่านที่ถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งขอบคุณผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ ทีมเขียนบท รวมทั้งทีมงานทุกๆคนที่ร่วม ฝ่าฟัน และทุ่มเทให้กับซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างเต็มที่ ทุกคนมีส่วนร่วมกับความสำเร็จในครั้งนี้อย่างแท้จริง”

โดยปีก่อนหน้า ออริจินัล คอนเทนต์จาก LINE TV ก็เคยคว้ารางวัลจากเวทีแห่งนี้มาแล้ว อาทิ The Collector คนประกอบผี, The Deadline, โลกโซเชี่ยล Social Syndrome และ Little Nirin

นอกจากนี้ LINE TV ยังได้ส่งอีกออริจินัลคอนเทนต์สุดฮาอย่าง “วิน 21 เด็ดใจเธอ” ที่กวาดเสียงฮาบนโลกออนไลน์ไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาลงช่อง GMM 25 เป็นการเสิร์ฟคอนเทนต์แนวคอมเมดี้ที่ผู้ชมโทรทัศน์ชื่นชอบกันแบบข้ามแพลตฟอร์มอีกด้วย

ผู้ชมสามารถชม LINE TV ออริจินัล ซีรีส์ได้เลยตอนนี้ ทั้ง“Mother เรียกฉันว่า…แม่” ได้บน LINE TV ที่ https://tv.line.me/mothertheseries และ “วิน 21 เด็ดใจเธอ” ที่ https://tv.line.me/win21