ความเชื่อ พระเยชู มหาอุด ศุกร์ 13 อาถรรพ์ศุกร์13

อาถรรพ์ศุกร์13 ฝรั่งว่าโชคร้าย โหรไทยว่า มหาอุด

อาถรรพ์ศุกร์13 เป็นความเชื่อของชาวตะวันตก โดยเฉพาะชาวคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก โดยเชื่อกันว่า เลข 13 เป็นเลขแห่งความโชคร้าย ไม่เหมาะแก่การทำเรื่องมงคล มิฉะนั้นทำการใดก็จะไม่สำเร็จ

Home / ดูดวง / อาถรรพ์ศุกร์13 ฝรั่งว่าโชคร้าย โหรไทยว่า มหาอุด

ที่มา อาถรรพ์ศุกร์13

อาถรรพ์ศุกร์13

อาถรรพ์ศุกร์13 เป็นความเชื่อของชาวตะวันตก โดยเฉพาะชาวคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก โดยเชื่อกันว่า เลข 13 เป็นเลขแห่งความโชคร้าย ไม่เหมาะแก่การทำเรื่องมงคล มิฉะนั้นทำการใดก็จะไม่สำเร็จ ด้วยเป็นวันที่พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ซึ่งเป็นวันศุกร์ที่ 13 หลังจากที่รับประทานอาหารมื้อสุดท้ายร่วมกับสาวกทั้ง 12 คน แม้กระทั่งวันประหารนักโทษของชาวตะวันตกเองก็ยังเป็น “วันศุกร์” เรียกว่า “Tip Tod Day” ซึ่งหมายถึง “วันปีศาจ” ทำให้ชาวประมงในยุคโบราณมักจะไม่ออกทะเลในวันศุกร์ บางคนไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าออกไปทำกิจกรรมต่างๆ เพราะว่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุด้วยซ้ำไป

วันศุกร์ที่ไม่สุข ความเชื่อของชาวตะวันตก

ความเชื่อโบราณของชาวตะวันตก ตาน้ำข้าวเกี่ยวกับวันศุกร์นั้น ค่อนข้างเป็นไปในทางทุกข์โศก สูญเสีย เสียมากกว่าค่ะ หาได้ Fine day รึก็ไม่ ด้วยเรื่องเล่าตำนานของ อดัม กับ อีฟ มนุษย์คู่แรกของโลกมนุษย์นั้น กินผลไม้ต้องห้ามในสวนอีเดน ก็ในวันศุกร์ และ วันที่พระเจ้าลงโทษให้อดัม และอีฟ มาใช้โทษที่โลกมนุษย์ก็คือ วันศุกร์ เช่นกัน ทำให้มีความเชื่อในเรื่องต่างๆ ต่อมาสำหรับชาวฝรั่งมังค่าว่า ห้ามตัดเล็บในวันศุกร์ และไม่นิยมจัดเป็นวันมงคล วันแต่งงาน หรืองานสังสรรค์ใดใดด้วยเชื่อว่า มื้ออาหารใด หากเชิญแขก 12 คน แล้วมีแขกคนที่ 13 ที่ไม่ได้รับเชิญมาร่วมโต๊ะ ใครที่ลุกจากโต๊ะก่อนคนแรกจะถึงแก่ความตาย เพราะเชื่อว่า เลข 13 คือเลขที่เชื่อมโยงกับ ภูติผีปีศาจ และความตาย

เลข 13 กับ ความเชื่อของไทย

สำหรับตึกสูงหลายๆ อาคารในไทยเราเอง ก็หลีกเลี่ยงการใช้ชื่อเรียกชั้น 13 โดยหากสังเกตที่ลิฟท์ ก็จะไม่มีเลข 13 เลี่ยงไปใช้ เลข 12A หรือ 14 ไปเลย เนื่องจากมีลูกค้าหรือแขกผู้มาใช้บริการที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สบายใจเรื่องอาถรรพ์โชคลางของเลข 13 นั่นเอง

หากแต่ทางโหราศาสตร์ไทยแล้ว เลข 13 ถือเป็นเลขมหาอุด ตามตำราเป็นเลขมงคล จะไม่รับรู้ถึงทวารทั้ง 9 ปิดหมดทุกช่องทาง เพื่อให้ไม่ได้ยิน ไม่ได้เห็นสิ่งที่ไม่ดี หรือ อีกนัยหนึ่งก็คือ อุดสิ่งที่ไม่ดีไม่ให้เข้าตัว ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล

ดวงรายวันประจำวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 โดย อ.มิก พชร ทูตเทวะ

ยามมงคล ความสำเร็จ ทรัพย์ ลาภยศ ก่อเกิด ณ เวลา 6.00 น. – 8.24 น. และ 13.13 น. – 15.36 น.
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัน แนะนำสักการะขอพรพระแม่กาลี เพื่อความสุข สมหวัง
การเสริมมงคล หากวันนี้ติดขัดแนะนำให้ทำบุญให้ทาน แล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร อานิสงส์จะกลับมาช่วยให้ท่านพบความสุขตลอดทั้งวัน

วันนี้ก่อนออกจากบ้านไปทำงาน ไปค้าขาย ทิศมงคลเสริมความเฮงคือ ทิศตะวันออก ให้พนมมืออธิษฐาน ดึงดูดพลังงานด้านบวกช่วยให้ชีวิตประสบความสำเร็จตลอดทั้งวัน

สีมงคลของวัน
เสริมอำนาจวาสนาบารมี : สีขาวนวล ครีม บรอนซ์เงิน
เสริมการเงินและโชคลาภ : สีชมพู บานเย็น
เสริมเมตตา รักใคร่สนับสนุน : สีแสด ส้ม เหลืองแก่
สีต้องห้าม ทำให้โชคร้าย : สีน้ำตาล เทา

ติดตามข้อมูลดีๆ วอลเปเปอร์มงคลเสริมดวง หรือเช็กดวงชะตา ฝากคำถามกับหมอดูกูรูเรื่องดวงชะตาได้ที่ แอปพลิเคชัน MTHAI

วอลเปเปอร์บรมมหาเศรษฐีใหญ่ 3 องค์เทพ โดยอาจารย์ มิก พชร ทูตเทวะ

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ แอปพลิเคชัน MTHAI

มือถือแอนดรอยด์ : https://play.google.com/store/apps/details
มือถือ iOS ไอโฟน : https://apps.apple.com/gr/app/mthai-com/id471243201