ขอความรัก ขอลูก เจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าจีนศักดิ์สิทธิ์ ผู้บันดาลความรักและความสมหวัง

หากเอ่ยถึงเทพเจ้าจีนที่คนไทยเคารพและให้ความนับถือ แน่นอนว่า เจ้าแม่กวนอิม ย่อมติดโผในใจใครหลายคน เพราะท่านเด่นเรื่องการขอความรักที่บริสุทธิ์และการขอลูก หากใครอยากสมหวังในรักลองไปสักการะท่านดูสักครั้งเถอะ! ตำนานเจ้าแม่กวนอิม ตามตำนานของชาวจีน มีความเชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิม มีต้นกำเนิดมาจากเจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน ซึ่งเป็นบุตรีคนที่ 3 ของพระราชาเมี่ยวจง ณ เพลานั้นเจ้าหญิงเมี่ยวซ่านไม่ประสงค์จะอภิเษกสมรส…

Home / ดูดวง / เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าจีนศักดิ์สิทธิ์ ผู้บันดาลความรักและความสมหวัง

หากเอ่ยถึงเทพเจ้าจีนที่คนไทยเคารพและให้ความนับถือ แน่นอนว่า เจ้าแม่กวนอิม ย่อมติดโผในใจใครหลายคน เพราะท่านเด่นเรื่องการขอความรักที่บริสุทธิ์และการขอลูก หากใครอยากสมหวังในรักลองไปสักการะท่านดูสักครั้งเถอะ!

ตำนานเจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม

ตามตำนานของชาวจีน มีความเชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิม มีต้นกำเนิดมาจากเจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน ซึ่งเป็นบุตรีคนที่ 3 ของพระราชาเมี่ยวจง ณ เพลานั้นเจ้าหญิงเมี่ยวซ่านไม่ประสงค์จะอภิเษกสมรส จึงถูกพระบิดาบัญชาให้ไปบวชเป็นภิกษุณีที่วัดนกขาว เจ้าหญิงเมี่ยวซ่านได้บำเพ็ญบารมี โปรดสัตว์ ทำทานแก่สัตว์น้อยใหญ่ จนเจริญญาณขั้นสูง วันหนึ่งพระบิดาได้สั่งให้แม่ทัพเข้ามาทำลายวัด ประหารพระธิดาเมี่ยวซ่าน หลังจากเจ้าหญิงเมี่ยวซ่านสิ้นพระชนม์ ก็ได้ไปจุติเป็นพระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อคอยช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนทุกย่อมหญ้า ให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

ข้อปฏิบัติสำหรับคนนับถือเจ้าแม่กวนอิม

เนื่องจากเจ้าแม่กวนอิมถือเป็นพระโพธิสัตว์อีกรูปหนึ่ง หากผู้ใดมีจิตศรัทธาที่อยากจะบูชาพระองค์ท่าน จึงมีข้อปฏิบัติที่ทำสืบต่อกันมายาวนานอยู่ 3 ข้อด้วยกัน

กินเจ
  • รักษาศีล 5 เนื่องจากเป็นแนวทางการประพฤติปฏิบัติที่ช่วยชำระทั้งกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ ผู้ที่เคารพนับถือเจ้าแม่กวนอิมจึงควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยบางคนอาจถือศีลอีก 3 ข้อเพิ่มเติมเป็น ศีล 8
  • กินเจสม่ำเสมอ หรือ ช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งสอดคล้องกับการรักษาศีล 5 ข้อ 1 คือ ช่วยละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ทำให้กาย ใจ บริสุทธิ์ อีกทั้งยังสอดคล้องกับคติความเชื่อ ที่เชื่อกันว่า หากกินเจ ในช่วงเดือน 9 หรือ 10 จะทำให้พระโพธิสัตว์และเทพเจ้าช่วยอำนวยพรให้ชีวิตมีความสุข เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ใครที่นับถือเจ้าแม่กวนอิม จึงควรกินเจเป็นนิจ หรือ เฉพาะช่วงเทศกาลกินเจของทุกปีก็ได้
  • สวดมนต์ บูชาสม่ำเสมอ การสวดมนต์บูชา เจ้าแม่กวนอิม ช่วยให้เรารำลึกถึงคุณงามความดีของท่าน ทำให้รู้จักสำรวมกาย วาจา ใจ ตลอดจนยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง โดยก่อนสวดมนต์ ให้ตั้งจิตน้อมระลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เจ้าแม่กวนอิม จากนั้น จุดธูป 3 ดอก วางน้ำเปล่า 1 แก้ว เพื่อเป็นเครื่องบูชา กราบ 3 ครั้ง แล้วจึงเริ่มสวดคาถา

บทสวดบูชาเจ้าแม่กวนอิม

ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

“ตั้งนะโม 3 จบ”
นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (ท่อง 3 จบ กราบ 3 ครั้ง)
นำโมฮุก นำโมหวบ นำโมเจ็ง นำโมกิวโคว่ กิวหลั่ง กวงสี่อิมผู่สัก ทั่งจี้โต
โอม เกียล้อฮวดโต เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ล้อเกียฮวดโต
ซาผ่อออ เทียงล้อซิ้ง ตี่ล้อซิ้ง นั้งลี่หลั่ง หลั่งลี่ซิ้ง เจ็กเฉียก ใจเอียงห่วยอุ่ยติ้ง
นำโมม่อออปวกเยี่ยปอล้อบิ๊ก

วัดไหว้บูชาเจ้าแม่กวนอิมใกล้กรุงเทพฯ

สำหรับท่านไหนที่อยากจะใช้เวลาช่วงวันหยุด เข้าไปไหว้สักการะและขอพรเจ้าแม่กวนอิม สามารถไปไหว้สักการะท่านได้ตามพิกัดดังนี้เลย

ศาลเจ้ากวนอิมเนี้ย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
ศาลเจ้าแม่กวนอิม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
วิหารเจ้าแม่กวนอิม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
ศาลเจ้าแม่กวนอิม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
ศาลเจ้าแม่กวนอิม เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
พระโพธิสัตว์กวนอิม อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
วิหารพระแม่กวนอิม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ข้อควรรู้อีกหนึ่งอย่างสำหรับผู้ที่ต้องการบูชาเจ้าแม่กวนอิม ก็คือการไม่กินเนื้อวัว เพราะมีความเชื่อว่าเป็นสัตว์ใหญ่ ที่ช่วยมนุษย์ในการทำมาหากิน จึงไม่ควรไปเบียดเบียนนั่นเอง

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีสักการะ ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม)

คําสอน…เจ้าแม่กวนอิม แบบฉบับอ่านง่ายเข้าใจเร็ว !!

บทสวดเจ้าแม่กวนอิม และรายละเอียดการบูชา