ทายนิสัยของ 7 วันเกิด

ทายนิสัยตามวันเกิด ใครมีนิสัยเป็นอย่างไรบ้าง?

นิสัยใจคอของคนแต่ละคนจะแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นคนรอบตัวของเราจึงมีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกันเท่าไหร่นักหรือไม่เหมือนกันเลย อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้บุคคลต่างๆมีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกัน  วันเกิดของแต่ละท่านนนี้แหละที่จะบอกถึงนิสัยใจคอของคนที่เกิดวันนั้นๆ  มาดูกันสิว่า นิสัยคนที่เกิดแต่ละวันเกิดเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้รู้จักพวกเขาได้ดีมากขึ้น

Home / ดูดวง / ทายนิสัยตามวันเกิด ใครมีนิสัยเป็นอย่างไรบ้าง?

นิสัยใจคอของคนแต่ละคนจะแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นคนรอบตัวของเราจึงมีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกันเท่าไหร่นักหรือไม่เหมือนกันเลย อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้บุคคลต่างๆมีนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกัน  วันเกิดของแต่ละท่านนนี้แหละที่จะบอกถึงนิสัยใจคอของคนที่เกิดวันนั้นๆ  มาดูกันสิว่า นิสัยคนที่เกิดแต่ละวันเกิดเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้รู้จักพวกเขาได้ดีมากขึ้น

ทายนิสัยของ 7 วันเกิด

คนที่เกิดวันอาทิตย์  

  • คุณเป็นคนที่มีความคิดความอ่านเฉลียวฉลาด หัวก้าวหน้าทันสมัย มีความมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่จะทำ เรียกว่าหากคิดจะทำอะไรต้องทำให้สำเร็จอยู่มือ รักหน้าตาของตัวเอง ไม่ชอบถูกกล่าวถึงหรือถูกพาดพิง การจัดการผู้อื่นให้อยู่ใต้อานัติของตนเอง เป็นสิ่งถนัด โดยเนื้อแท้ของคุณเป็นคนใจกว้างใจดีทีเดียว แถมยังรักเพื่อนรักบริวาร  แต่อารมณ์จะค่อนข้างโกรธง่าย หายไว แล้วจบ ไม่เอามาคิดอีกให้เปลืองสมอง ชอบให้คนรอบข้างยอมรับ  แถมยังมีความเจ้าชู้อยู่ในตัวบ้างเป็นบางครั้งบางคราว สิ่งที่คุณยอมรับไม่ได้คือการถูกขัดคอหรือถูกตำหนิต่อหน้าผู้คน คนที่เกิดวันอาทิตย์หากมีปัญหาและรู้สึกถึงการขาดพลังและต้องการเติมเต็มให้ชีวิต

เคล็ดลับ

  • การเดินทางท่องเที่ยว ไปยังสถานที่เป็นป่า หรือมีต้นไม้เยอะๆ สวนสาธารณะหรือ อุทยาน การเดินทางไปต่างประเทศจะช่วยซึมซับพลังงานด้านลบให้หมดไปและยังทำให้คุณรู้สึกแจ่มใสพร้อมสู้พร้อมลุยต่อไป

คนที่เกิดวันจันทร์

  • คุณเป็นคนมีเสน่ห์ ใจดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และใส่ใจคนรอบข้างอย่างดี จับความรู้สึกของคนรอบตัวได้ไว ล้วงความลับเก่ง มีซิกเซ้นส์ลางสังหรณ์แม่นยำ ชอบธรรมชาติ ชอบความสงบ โรแมนติกและรักอิสระ ไม่ชอบกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับ แต่รู้จักการประณีประนอม ชอบให้คนเอาอกเอาใจโดยเฉพาะกับคนรู้ใจของคุณ ถ้าคุณมีเพื่อนหรือคนสนิทที่เกิดวันจันทร์ต้องทำใจสักนิดกับไม่แน่นอนของเขา โดยเฉพาะในเรื่องการนัดหมายบางทีอาจเปลี่ยนแปลงแบบทันทีทันใด คนที่เกิดวันนี้เวลาจะใจดีก็แสนจะดีแบบโอเวอร์ไปเลย  แต่หากทำให้โกรธหรือน้อยใจขึ้นมานอกจากจะแง่งอนเก่งแล้ว ยังพาลหาเรื่องได้ไม่หยุดหย่อนเช่นกัน ยิ่งถ้าโมโหถึงขีดสุดแล้วทั้งวีนทั้งเหวี่ยงได้ใจเหมือนระเบิดเวลาดีๆนี่เอง

เคล็ดลับ

  • คนที่เกิดวันนี้หากเหนื่อยหนักกับปัญหาที่เข้ามา ให้หาบรรยากาศดีช่วงเวลาค่ำๆ หรือไปนั่งมองพระอาทิตย์ตกน้ำ  มองท้องฟ้าเวลาค่ำคืน ก็จะทำให้คุณรู้สึกกลับมามีชีวิตชีวาสดใสร่าเริงเหมือเดิม

คนที่เกิดวันอังคาร 

  • คุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง แต่มีความทรหดอดทนสูง คนที่มีเพื่อนเป็นคนเกิดวันอังคารถือว่าโชคดีเพราะคุณจะได้เพื่อนแท้ที่ยอมลำบากและไม่ทิ้งคุณ แถมบางครั้งยังออกหน้าปกป้องแทนเรา เขาเป็นคนที่ยอมเสียเปรียบคนอื่น โดยเฉพาะกับพึ่งพอใจ เป็นคนหนึ่งที่มีพลังกายพลังใจเข็มแข็งไม่ย่อท้อต่อความล้มเหลว อาจเสียเฟลไปสักระยะหนึ่งแล้วก็ลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ได้ด้วยความมุ่งมั่น ในเรื่องความรักอาจจะผิดหวังบ่อยๆเพราะความเฉื่อยชาเรื่อยเปื่อยของคุณหรือการรักเพื่อนมากเกินไป ทำให้ต้องเปลี่ยนคู่บ่อยๆ คนที่เกิดวันอังคารถ้าพบกับปัญหาชีวิตที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยหรือท้อใจ  รวมถึงเวลาที่ผิดหวังเสียความรู้สึกกับผู้คน

เคล็ดลับ

  • ให้ไปอยู่สถานที่ๆใกล้ๆน้ำที่มีการไหลผ่านเช่นแม่น้ำลำคลอง หรือ น้ำตก จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณด้วย   .

คนที่เกิดวันพุธ(กลางวัน)  

  • คุณเป็นนักพัฒนาตัวยง  มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ชอบการเรียนรู้ในสิ่งแปลกใหม่เสมอจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุณเป็นคนหนึ่งที่ทันเหตุการณ์ต่างๆ  มีมนุษยสัมพันธ์และปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดี  ในเข้าถึงเทคโนโลยี่ต่างๆที่ทันสมัย   เป็นนักวางแผนระดับเยี่ยม  มีโปรแจกในหัวมายมาย และไม่เหมาะที่จะทำงานในระบบเก่าๆเดิมๆซ้ำซาก  ชอบความท้าทายชอบคิดโน้นคิดนี่อยู่ตลอดเวลา พูดคุยเก่งสนุกสนานเฮฮา  หว่านล้อมให้คนรอบข้างคล้อยตามได้ดี   สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องปรับตัวเองสักนิดคือเมื่อคิดอะไรแล้วต้องลงมือทำในทันทีมิฉะนั้นคุณจะละทิ้งมันไปและไปเริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ 

เคล็ดลับ

  • คนที่เกิดวันนี้เมื่อใดที่รู้สึกเซ็งๆเบื่อๆเฉื่อยชาเหมือนขาดพลังชีวิตก็ให้ ไปนั่งที่ริมทะเล มองท้องฟ้า รับสายลมแสงแดดอ่อนๆบ้าง  ธรรมชาติของทะเล คลื่นลม และแสงแดดจะเป็นสิ่งที่เติมเต็มทำให้คุณรู้สึกมั่นใจและกลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิม  

คนที่เกิดวันพุธ(กลางคืน)

  • คุณเป็นอีกคนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยเฉพาะเรื่องของการใช้เทคนิคหรือด้านเทคโนโลยี  มีความสุดโต่ง กล้าคิดกล้าทำกล้าตัดสินใจ  ชอบทดลอง ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง  ชอบการเริ่มต้นที่แปลกแหวกแนวใหม่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้คนรอบข้างตามคุณไม่ทัน รักอิสระมาก ชอบเข้าสังคม และรู้จักการใช้ชั้นเชิงทันคน เรียกว่ารู้เขารู้เราจึงทำให้คุณได้เปรียบคู่ต่อสู้เสมอ ถ้าคุณถูกใจสิ่งใดหรือถูกใจใครสักคนคุณพร้อมที่จะทุ่มเทให้กับสิ่งนั้นอย่างเต็มที่  และด้วยความรู้ความสามารถของคุณจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำได้อย่างด

เคล็ดลับ

  • หากเมื่อใดที่รู้สึกเหนื่อยและท้อถอยให้ลองไปพักผ่อนในที่บรรยากาศสงบๆ จะทำให้คุณผ่อนคลายได้รับพลังชีวิตมีไอเดียให้กับคุณ.

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

  • คุณเป็นคนที่มีมาดสุขุมเป็นผู้ใหญ่  จะทำอะไรแต่ละทีต้องไตร่ตรองวางแผน  จริงๆแล้วคุณเป็นคนที่มีดีอยู่ในตัวมีความสามารถสูง เรียกว่าคมในฝัก  แต่กลับไม่ใช่คนที่จะนำเสนอหรือ Present ตัวเอง  แต่เมื่อใดก็ตามที่มีคนเข้ามาขอคำปรึกษาคำแนะนำจากคุณ บุคคลนั้นแทบจะร้อง WOW กับความคิดเห็นของคุณเลยทีเดียว   มีธรรมชาติของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง และมักไม่หวังผลตอบแทน ใจบุญสุนทานปฏิบัติธรรมได้ดี  เป็นคนที่มีความคิดจะสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้มั่นคง จะน่าเบื่อสำหรับคนอยู่รอบข้างคุณเพราะคุณมักจะวางแผนชีวิตให้กับคนรอบข้างอยู่เสมอๆทำให้พวกเขารู้สึกขาดอิสระ

เคล็ดลับ

  • ในยามที่รู้สึกไม่สบายอกสบายใจให้หาหนังสือธรรม หรือ การปฏิบัติธรรม  การไปไหว้พระหรือการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยบำบัดความเศร้าความว้าเหว่ความไม่สบายอกสบายใจของคุณได้เป็นอย่างดี

คนที่เกิดวันศุกร์

  • ศุกร์ สบายไฮโซ  เป็นคำพูดติดปากของคนที่เกิดวันนี้  ชิลล์ชิลล์ ลั้นลา กับเพื่อนฝูงไปทั่ว ชอบการท่องเที่ยว มีศิลปะ และวาทศิลป์ที่ไม่เป็นรองใคร  และมักบริหารเสน่ห์โดยไม่รู้ตัว เวลาอยู่ในสังคนแวดล้อมไปด้วยเพื่อนฝูงคุณเป็นคนน่ารักมีเสน่ห์มากๆ  ใครที่อยู่ใกล้กับคนที่เกิดวันศุกร์มักจะอารมณ์ดี หัวเราะได้บ่อยๆ เป็นคนที่สร้างสีสันสร้างบรรยากาศให้มีความสุขได้ดี คุณอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเคร่งเครียดคุณไม่รีรอที่จะดีดตัวเองให้พ้นจากสถานการณ์นั้นๆ และถ้าคุณมีปัญหาชีวิตคุณมักจะเก็บความรู้สึก ไม่ค่อยแสดงความทุกข์ความโศกให้ใครได้รู้

เคล็ดลับ

  • การช้อปปิ้งหรือดูของสวยๆงามๆ หรือการไปพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่ที่มีภูเขาและสายน้ำจะช่วยให้คุณผ่อนคลายและกลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิม

คนที่เกิดวันเสาร์

  • นิสัยของคนที่เกิดวันนี้จะเป็นคนที่ทุ่มเทหากจะเรียนรู้อะไรต้องรู้ถึงแก่นเรียกว่ารู้จริง แต่ถ้าจะให้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆที่ไม่คุ้นเคยต้องทำใจกับเขาหน่วย เพราะพวกเขาจะขาดความมั่นใจในตัวเอง หรือบางทีคิดไว้แต่ไม่ลงมือทำหรืออาจต้องรอให้คนมาจุดประกายมาคอยเป็นกำลังให้จึงจะลงมือทำ ข้อดีของคุณคือเมื่อตัดสินใจลงมือทำอะไรแล้วคุณจะมุ่งมั่น ทุ่มเท อดทน เพื่อให้สิ่งนั้นประสบความสำเร็จ รู้จักเก็บออมใช้สอยจึงมีโอกาสที่จะร่ำรวยได้ แต่หากจะพูดถึงเรื่องของความรักต้องระวังในเรื่องของอารมณ์และความหึงหวงของคุณให้มาก เพราะมันจะเป็นฉนวนให้เกิดปัญหาระหว่างกันได้ คนที่เกิดวันนี้มักจะแค้นฝังหุ่นเมื่อมีเรื่องหรือปัญหาอะไรก็ตามมักจะไม่ปล่อยวาง

เคล็ดลับ

  • เมื่อใดที่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยหรือไม่สบายใจให้หากิจกรรมเช่นออกกำลังกายเข้าฟิตเนส หรือเดินทางไกลไปยังสถานที่ต่างๆสักระยะเพื่อเป็นการผ่อนคลายและชาร์จแบตให้กับตัวเองบ้างก็จะดีไม่น้อยเลย

เป็นไงบ้างคะที่ได้รู้ว่านิสัยของคนที่เกิดในแต่ละวัน เมื่อคุณรู้แล้วจะได้เข้าใจเพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิดใกล้ตัวเรามากขึ้น อ.รักษ์หวังว่าทุกท่านจะรู้จักตัวตนของตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น และเมื่อมีปัญหาหรือรู้สึกเบื่อๆเซ็งๆกับชีวิต ก็อย่าลืมไปชารตแบ๊ตให้กับตัวเองตามที่อาจารย์รักษ์ได้บอกมา เพื่อให้ชีวิตกลับมีพลังและเติมเต็มและมีความสุขกันคะ

คำทำนายโดยอ.รักษ์เลขเด็ด พาเสริมดวง