คำทำนายดวงเมือง ดวงเมืองปี 2566

คำทำนาย ดวงเมือง ปี 2566-2567 อ.ตงฟาง ผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้น เตือน!ภัยพิบัติ-โรคอุบัติใหม่

คำทำนาย การเปลี่ยนยุคของฮวงจุ้ย ธาตุไฟ ที่อาจสะท้านไปทั้งโลก ของ อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน  ปี 2566-2567 ปีกระต่ายเล่นฝน และ ปีพยามังกรเขียว กุ่ยเม่า 癸卯…

Home / ดูดวง / คำทำนาย ดวงเมือง ปี 2566-2567 อ.ตงฟาง ผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้น เตือน!ภัยพิบัติ-โรคอุบัติใหม่

คำทำนาย การเปลี่ยนยุคของฮวงจุ้ย ธาตุไฟ ที่อาจสะท้านไปทั้งโลก ของ อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน  ปี 2566-2567 ปีกระต่ายเล่นฝน และ ปีพยามังกรเขียว กุ่ยเม่า 癸卯 เจี่ยเฉิน 甲辰

ปีแห่งจุดเริ่มต้น การเปลี่ยนแปลงทางฮวงจุ้ยโลก “ จุดเริ่มต้นของปี มหาอำนาจโลก  มังกรเขียวจะเป็นใหญ่ หงส์ไฟจะผงาดฟ้า  ผู้นำแนวหน้าจะเป็นสตรี  เป็นจุดเปลี่ยน 20 ปี ของความรู้ เงินตรา  เทคโนโลยี  การแพทย์และสงคราม เป็นยุคของการเปลี่ยนฉากของโลกใหม่ ของผู้มีปัญญา“ 

การเปลี่ยน ยุค ฮวงจุ้ยนี้  จากยุคธาตุดิน สู่ธาตุไฟ  จาก ยุค 8 สู่ ยุค 9  พลังงาน กว้าเกิ่นธาตุดิน  สู่ กว้าหลี่ธาตุไฟ  ความรุ่งเรืองและการเปลี่ยนแปลง อย่างยิ่งใหญ่ จะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้   ลองสังเกตุดูนะคะ เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง หรือ สัญญาณเตือน จากธรรมชาติบ่อยหน่อย แต่อย่าตกใจ เพราะเป็นพลังงานของการเปลี่ยนแปลง ทางดาราศาสตร์ ที่มีผลต่อโลก เพราะโลกเป็นส่วนหนึ่งของดาราศาสตร์เช่นกั

คำถามแรกก่อนเลย การเปลี่ยนแปลง ยุคฮวงจุ้ย คือ อะไร   สื่อถามมาบ่อยมาก ขอบอกสั้นๆ ดังนั้นนะคะ การเปลี่ยน ยุค ฮวงจุ้ย  คือ การเปลี่ยนแปลง พลังงานของดาวกระบวยใต้  คนไทยรู้จักในนามดาม จระเข้หรือ ดาวหมีใหญ่ หรือ ชื่อ ทางวิชาการคือ เออร์ซา เมเจอร์ ดิปเปอร์ สตาร์  ursa major dipper star  ดาวกระบวยใต้นี้   เรียกว่าดาวเข็มทิศ หรือ ดาวนาฬิกาโลก  เพราะโคจรตามการหมุนของโลก อยู่ตรง ณ ตำแหน่ง แกนกลางโลก หมุนรอบ  ดาวเหนือ หรือ ดาวโพลาลิศ คนจีนเรียกว่า ดาว จื่อเว่ย เป็นตัวแทนของ ฮ่องเต้  ผู้ปกครอง ดาวกระบวยใต้เปรียบเสมือน ผู้อารักษ์ขา ดาวจักรพรรดิ์ หรือ ดาวจื่อเว่ย นี้เอง ใช่ในการบอกพลังงานฤดูกาลของโลกนั่นเอง   

ดาวกระบวยใต้ ประกอบด้วย ดาวหลัก 7 ดวง ดาวผู้ช่วย 2 ดวง รวมเป็น 9 ดวง บางคนเรียกว่า เจ็ดดาวเหนือนั่นเอง ในทางทิศเหนือของโลกนั้น ปกติจะมีดาวกระบวยใต้ 7 ดวงปรากฏบนท้องฟ้า และคราใด ที่ปรากฏ ครบ 9 ดวงครบ ซึ่ง 20 ปีจะปรากฏ ดาวผู้ช่วยครบ 9 ดวง ถือว่า เป็นการเปลี่ยนยุค ฮวงจุ้ย จากพลังงานดาวต่อไป   

ในปี 2567 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนยุค ฮวงจุ้ย จากยุค 8 ธาตุดินหยาง เข้าสู่ ธาตุไฟ หยาง ในยุค 9 คือ ปี 2567 ที่จะถึง ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เริ่มตั่งแต่ ปี 2566 นั่นเอง ซึ่งจะขอ ทำนายไว้ หรือ พยากรณ์ ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปาจื่อ เสวียนคงเฟยชิง  ฉีเหมินตุ่นเจี่ย ของพระแม่จิ่วเทียน หรือ พระแม่ 9 สวรรค์ ผู้รจนาถ วิชาฮวงจุ้ย ฉีเหมินและวิชาพยากรณ์จีนทั้งมวล ตั่งแต่ ยุคปกรณัม

โดยคำทำนายมีดังนี้

1. ภัยพิบัติและโรคอุบัติใหม่

ในปี 2565-2566 อาจพบการเปลี่ยนแปลง ทางธรรมชาติบ่อยครั้ง เช่น โรคระบาด โรคแปลกใหม่ น้ำท่วม แผ่นดินทรุด พายุทราย ภูเขาไฟปะทุ สึนามิบ้างในบ้างประเทศ โดยเฉพาะ ทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   เพราะเป็นตำแหน่งพื้นที่โลกในฮวงจุ้ย ของยุค 8 ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า รอบด้านของประเทศไทยเรา จึงประสบภัยธรรมชาติบ่อย  สิ่งที่จะป้องกันคือ ความรู้และการประเมินความเสี่ยง  เพื่อป้องกันภัยจะช่วยได้ ความรู้เท่านั้น ที่จะช่วยมวลมนุษยชาติ  การเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติคือเรื่องปกติของการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย ก็ เหมือน 15-20 ปีก่อนที่เกิดภูเขาไฟระเบิดหรือสุนามิ นะคะ 

2. การเงิน

เรื่องการเงิน สำหรับ ฮวงจุ้ย ยุค 9 หรือ ธาตุไฟหลี่ คือ ยุคแห่งไฟความรู้  การเงินหรือสกุลเงินโลก อาจมีการเปลี่ยนแปลง ใน 2 ลักษณะคือ  อาจมีสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกกฎหมาย ซื้อขายได้จริง ได้รับการยอมรับ และ สกุลเงินโลก ในยุคต่อไป อาจเป็นของเอเชีย หรือ มหาอำนาจ อย่างจีน เพราะ ธาตุไฟ สีแดง ธงชาติจีน มีสีแดงสีเหลือง ได้รับการส่งเสริมจากธาตุไฟ สกุลเงินจีน ภาษาจีน อาจเป็นใหญ่ อาจเป็นยุค ของการเปลี่ยนแปลง มหาอำนาจ ทางเศรษฐกิจโลก  สำหรับเรื่องหุ้นและการลงทุนในหุ้นและออนไลน์  หลังปี 2567 เข้าสู่ยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ 20 ปี เป็นยุคทองของหุ้นและการลงทุนในดิจิตอล แต่ยังไงต้องมีความรู้ นะคะไม่งั้นจนไม่รู้ตัว 

3. เทคโนโลยีทางการแพทย์

ยุค ฮวงจุ้ยธาตุไฟหลี่  จะมีความเจริญเป็นอย่างมาก ในด้านความรู้ทางการแพทย์  อาจพบเทคโนโลยี ที่ทำให้คนแก่ช้าหรือไม่แก่ สุขภาพดี อาจค้นพบยารักษาโรคเอดส์ มะเร็ง  หรือ ศาสตร์ชะลอวัย ความงาม จะเป็นยุคเฟื่องฟู ใครทำธุรกิจความงามสื่อเตรียมตัวรวยค่ะ คนในยุคต่อไปจะแก่ยาก  แต่จะมีปัญหาเรื่อง หัวใจ สายตา สมองเยอะ เพราะคนใช้สายตาและความคิดเยอะ

4.ผู้หญิงและกลุ่มคนข้ามเพศมีบทบาทมากขึ้น

ยุค ฮวงจุ้ย ธาตุไฟ ผู้นำในโลก จะเป็นผู้หญิง และ ผู้ที่มีลักษณะสตรีเพศมากขึ้น  เราอาจได้เห็น นายกรัฐมนตรีหลายประเทศเป็นผู้หญิง หรือแอลจีบีทีคิว อย่างชัดเจน เป็นยุคแห่งความเท่าเทียมเกิดขึ้น ในชนชั้นปัญญาชน ในไทยก็เช่นกันผู้หญิง และผู้มีลักษณะสตีเพศจะมีบทบาทมากขึ้น ในทุกองค์กร   

5. เทคโนโลยีก้าวล้ำ

เรื่องเทคโนโลยี จะมีการค้นพบ เทคนิคใหม่ เกิดขึ้น  คนข้ามเพศ อาจท้องได้ตั้งครรภ์ ไก่ตัวผู้ออกไข่ได้ก็เป็นได้ ในยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟคือ ห้วงเวลา 20 ปี อาจพบ แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ดี กว่าที่มีอยู่นะ จะพบว่าเป็นจุดเปลี่ยนโลกเลย  เทคโนโลยีมีมาก โจรกรรมก็มีมาก เราต้องจัดการกันไปนะคะด้วยความรู้ 

6. นวัตกรรมใหม่

ยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ ยุค 9 นับจากปี 2567 ยาวไป 20 ปีนี้  อาจพบ คนเหาะเหินเดินอากาศได้ด้วยเทคโนโลยี รถยนต์ที่ใช้ อาจมีเทคโนโลยีที่ลอยได้ การสัญจรทางอากาศ ส่วนตัวจะมีมากขึ้น  อะไรที่เราดู ในภาพยนตร์การ์ตูน อย่างเรื่องโดเรมอน อาจมีแนวโน้มเป็นจริงนะ คอยดูกันต่อไป

7. ที่ดินและทองคำ

ทรัพย์สินที่ดินและทองคำ ในเรื่องของทองคำ ธาตุทองเป็นโชคของธาตุไฟ และ ธาตุไฟ เป็นธาตุข่มของธาตุทอง ขอ ทำนายไว้ดังนี้ในยุค ถ้าใช้ทองคำเป็นหลักประกัน ในค่ากลางของเงินตราโลก ทองจะราคาสูงขึ้นมากๆ จนยากจะเป็นเจ้าของ แต่ถ้ายุคที่เงินดิจิตอลเป็นใหญ่ ไม่ได้ใช้ทองคำ เป็นสื่อกลาง ทองอาจไม่มีค่า ขอทำนายไว้แบบนี้  แต่เท่าที่เห็น ราคาทองไม่ย่ำแย่แน่นอน 

8. สงครามโลกครั้งที่ 3

ในเรื่องสงครามโลก ครั้งที่ 3 ที่ทุกคนกลัว มีแนวโน้ม ว่าอาจจะปะทุขึ้นมานะคะ ในช่วงของการการเปลี่ยน ฮวงจุ้ยธาตุไฟ เพราะธาตุไฟ นอกจากคือความรู้ตำราวิทยาการแล้ว ยังหมายถึงคือความร้อนแรง การต่อสู้ห้ำหั่น โดยสัญญาณนี้น่าจะมีความรุนแรงมากขึ้นกลางปี 2566 และถ้า ปี 2567 ยังไม่สามารถยุติ ข้อพิพาทบาทหมางได้  อาจมีสงครามเกิดขึ้น สงครามธาตุไฟนี้ มีโอกาสเกิดขึ้นมาก ในปี 2569 คือ ปี ปิ้งวู่ 丙午 ปีแห่งม้าไฟศึก  อย่างไรก็ตาม ขอให้เจรจราตกลงข้อพิพาท ให้ได้ในปี 2566 2567 นะคะ เพื่อสันติและโลก ไม่งั้นความเดือดร้อนยากจน จะทุกข์เข็ญเกิดกับคนหมู่มากคะ  แต่แนวโน้มจีนจะเป็นใหญ่ เวียดนามจะเจริญทางเศรษฐกิจมาก 

9. ประเทศผู้นำ

ประเทศที่น่าจับตามองที่จะเติบโต ในยุค ฮวงจุ้ยธาตุไฟ คือ เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย จะร่ำรวยมั่งคั่ง ประเทศที่ทำ

ฮวงจุ้ยดี จะดีทางเศรษฐกิจ หรือประเทศที่มีเชื่อจีน จะมั่งคั่งจะเจริญ อย่างก้าวกระโดด คือร่ำรวยและคนเก่งขึ้น  ประเทศเหล่านี้จะมี บทบาทต่อธุรกิจโลก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากยิ่งขึ้น อาจพบ เทคโนโลยีความรู้ใหม่ ทำให้ประเทศมีบทบาทขึ้นมา 

10. ทรัพยากรธรรมชาติและการท่องเที่ยว

 ในยุค 9 ธาตุไฟ ประเทศที่จะเจริญ อย่างผิดหูผิดตา และอาจปรากฏเศรษฐี แหล่งท่องเที่ยว ทรัพยากรใหม่และน่าลงทุน คือ แอฟริกา จะมีนักลงทุนด้าน พลังงาน น้ำมัน แร่ธาตุ สมุนไพร ทรัพย์ยากรและแหล่งท่องเที่ยว มากขึ้น แอฟริกา จะเปลี่ยนฉากใหม่ให้โลกได้เห็นถึงความเจริญ ทางวิทยาการ นับจากปี 2567 ไป 20 ปี

11. เศรษฐกิจโลก

เศรษฐกิจ ทางยุโรป และ อเมริกา มีโอกาสถดถอย เพราะเป็นพื้นที่ ที่ดาวหมดกำลัง ดังนั้นจะต้องวางรากฐาน ทางเศรษฐกิจปรับตัวใหม่ ถ้าปรับตัวได้ จะเป็นผลดีต่อการค้าการลงทุน แต่ใดๆก็ตาม ความเจริญและความล้ำหน้า ทางเทคโนโลยี โลกจะได้เห็นว่า จีน เวียดนาม และ ประเทศที่มีเลือดสายมังกร จะรุ่งเรืองและเป็นยุคที่มีการยอมรับผู้หญิง กะเทยทอม สตรีเพศ และ ทุกเพศมากขึ้น มังกรจะเป็นใหญ่ หงส์แดงหรือผู้หญิงจะผงาดฟ้า 

สำหรับในยุค 9 ธาตุไฟนี้ การเปลี่ยนแปลงใดๆก็ตาม คือ การเปลี่ยนแปลงทางดาราศาสตร์ ฮวงจุ้ย คือ วิชาดาราศาสตร์บนพื้นพิภพ หลายคนถามว่า การเปลี่ยนฮวงจุ้ย ควรบูชาอะไร ซินแซ ขอแนะนำ ให้บูชา ความรู้การตลาด ต่างๆที่คุณทำธุรกิจนะคะ จะช่วยให้ท่าอยู่รอดและลงทุนได้อย่างถูกต้อง 

สิ่งที่ควรบูชา คือ ฟ้าดิน นั่นหมายถึงความกตัญญู ฟ้าคือพ่อ ดินคือ แม่ และ ในปีที่เปลี่ยน ยุคฮวงจุ้ยยุค 9 ธาตุไฟ แนะนำให้บูชา เทพสตรี จะตรงตามยุค สำหรับซินแซ บูชา 3 พระแม่ คือ พระแม่กวนอิม  พระแม่ทับทิมหรือองค์หม่าโจ้ว พระแม่แห่งการค้าเทพธิดาแห่งท้องทะเล  อีกพระองค์ คือ เทวนารี พระแม่ 9 สวรรค์ หรือ พระแม่จิ่วเทียนเสวียนี่ พระมารดาแห่งวิชาฮวงจุ้ย ที่น้อยคนรู้จัก  ถ้าท่าน ชอบในวิชาฮวงจุ้ยก็แนะนำ บูชา 3 พระแม่นี้และแม่ของท่านนะคะ ขอให้ประสบโชคดี ในทุกด้านค่ะ คำทำนายนี้ พยากรณ์ ตามหลัก โหราศาสตร์จีน ปาจื่อ ฮวงจุ้ยเสวียนคง และ ฉีเหมินตุ้นเจี่ยนะคะ  ขอให้เชื่อ อย่างมีสติ ไม่ดราม่า  พิจารณามหาพิจารณา จงใช้วิจารณญาณ ในการรับชม  ขอบคุณค่ะ 

อ.ตงฟาง