ข่าววันนี้

ประเด็นข่าวรอบวัน – 6 ก.ค. 63

จิรายุ ห่วงทรัพย์ โพสต์คลิป บุกตู้ม้าคลองสามวา วันนี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ได้โพสต์ คลิปขณะบุกตู้ม้าย่านคลองสามวา ซึ่งระบุว่า ไม่ทราบว่า นายกฯ เคยรู้หรือไม่ว่า ทุกพื้นที่มีบ่อน มีพนันตู้ม้า…

Home / FEATURED, NEWS / ประเด็นข่าวรอบวัน – 6 ก.ค. 63

จิรายุ ห่วงทรัพย์ โพสต์คลิป บุกตู้ม้าคลองสามวา

วันนี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ได้โพสต์ คลิปขณะบุกตู้ม้าย่านคลองสามวา ซึ่งระบุว่า ไม่ทราบว่า นายกฯ เคยรู้หรือไม่ว่า ทุกพื้นที่มีบ่อน มีพนันตู้ม้า ตู้สล๊อตจำนวนมาก แม้ว่าจะให้โอกาสตำรวจได้จัดการ แต่กลับหนักขึ้นทุกวัน

ซึ่งในคลิปนายจิรายุ ได้เดินบุกเข้าไปยังตู้ม้าตามคลิปนั้น เพิ่งถ่ายในวันนี้ 6 ก.ค. 63 ระบุเวลา14.50 น. โดยจุดตั้งตู้สล็อต และตู้ม้าตั้งอยู่หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา2 ถนนนิมิตรใหม่ ท้องที่ สน.นิมิตรใหม่

พร้อมกันนี้ นายจิรายุเตรียมจะนำเรื่องดังกล่าวยื่นกระทู้ถามนายกฯ ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย และยินดีพานายกฯ ลงพื้นที่คลองสามวา

https://www.facebook.com/804181579762028/videos/591980648417646/?v=591980648417646

ศรีสุวรรณทวงถาม “ผบ.ทบ. สหรัฐฯ เยือนไทยไม่กักตัว ทำไมหมอเงียบ”

นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวทวงถามประเด็นที่ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ มาเยือนประเทศไทย แต่ไม่ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน ซึ่งนายศรีสุวรรณ ก็ได้ทวงถามว่า ว่า ทำไมหมอดังเงียบกริบ ไม่ออกมาเตือน มีอะไรปิดปาไว้หรือ


จุรินทร์ เตรียมจัด PETA ปมทารุณลิงเก็บมะพร้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมต.กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า การที่ PETA กล่าวหาไทยว่ามีการทารุณสัตว์ ในการใช้แรงงานลิงขึ้นมะพร้าวนั้น ได้เคยชี้แจงแล้วว่า เป็นเรื่องของทางวัฒนะธรรม วิถีชีวิต

ซึ่งจะได้ประสานงานเชิญ PETA เข้ามารับฟังข้อมูลอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร


รวบแล้ว!! หนุ่มหื่นบุก รพ.ชุมชน กลางดึก หวังทำอนาจารพยาบาล

จากกรณีพยาบาลสาวโพสต์ มีคนร้ายเข้ามาพยายามก่อเหตุอนาจาร ขณะปฏิบัติหน้าที่เวรประจำวัน กลางดึกที่ผ่านมา แต่รอดมาได้เพราะญาติคนไข้มาช่วย

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ค.63) มีรายงานว่า ตำรวจ จ.ขอนแก่น ได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว คือ นายสมชาติ บุตรจันทร์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บ้านพักที่อยู่ห่างจาก รพ.ภูผาม่านประมาณ 10 กม. ล่าสุด คนร้ายให้การรับสารภาพแล้ว


โจ นูโว ร้อง ปอท. โดนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความเท็จ

หลังจากมีการแชร์ภาพข้อความโดยอ้างว่า เป็นโพสต์ของนายจิรายุส วรรธนะสิน ว่า “ฌอน ไม่น่าไปช่วยคนเชียงใหม่เลย” จนทำให้เกิดความไม่พอใจไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด โจ นูโว ได้เข้าร้องเรียนต่อ ปอท. ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นการปลอมเฟซบุ๊กของตน และตนเองก็ไม่ได้รู้จักกับ ฌอน บูรณะหิรัญแต่อย่างใด


ศบค. ระบุ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนไทย ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องตรวจเชื้อ

วันนี้ (6 ก.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตอบคำถามกรณีการเดินทางเข้าประเทศไทยของ ผบ.ทบ.สหรัฐอเมริกา และคณะ โดยระบุว่า ต้องปฏิบัติตามข้อปฏิบัติทั้ง 6 ข้อ ส่วนที่ว่าต้องกักตัว 14 วันหรือไม่นั้น เนื่องจากเป็นการเดินทางเข้ามาระยะสั้น 2-3 วัน คงให้กักตัวไม่ได้


สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วย 5 ราย มาจากต่างประเทศ

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (6 ก.ค.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 5 ราย (รายที่ 3,191 – 3,195) ผู้ป่วยใหม่วันนี้มาจากคูเวต 5 ราย ผ่านมาแล้ว 42 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 97 ของโลก

| ดูรายละเอียดแถลงสถานการณ์โควิด-19 (6 ก.ค. 63) >>


นายกฯ ห่วงประชาชนขอการ์ดอย่าตก ช่วงวันหยุดยาว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยประชาชน ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องและตรงกับช่วงเวลาผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 5 ที่ประชาชนตั้งใจใช้ช่วงเวลานี้ เดินทางไปต่างจังหวัด ขอให้ทุกคนไม่ประมาท การ์ดอย่าตกดูแลป้องกันตนเอง


สถานการณ์โควิด-19 เช้านี้ ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 2 แสน

สรุปสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศวันนี้ พบผู้ป่วยทั่วโลกเพิ่มอีกราว 2 แสนคน โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่อีกกว่า 5 หมื่นคน และยังมีมาตรการการผ่อนคลายในหลายๆ รัฐ ส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลกับการระบาดที่จะเพิ่มสูงขึ้น

เช่นเดียวกับ บราซิล อินเดีย ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่สูงต่อเนื่องอยู่

ส่วนละแวกเอเซียน ต้องจับตา ฟิลิปปินส์ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาด คือพบเพิ่ม 2,400 กว่าราย ส่วนอินโดนีเซีย ยังคงพบเพิ่มกว่า 1 พันราย

| ดูรายละเอียดอัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกวันนี้ >>


ราคาทอง เปิดตลาดลดลง 50 บาท ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 26,600 บาท

เปิดตลาดในเช้าวันนี้ (6 ก.ค.63) เมื่อเวลา 09:29 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 ราคาปรับลดลง 50 บาท โดยราคาทองคำแท่งในประเทศ รับซื้อบาทละ 26,000 บาท ขายออกบาทละ 26,100 บาท และทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 25,529.44 บาท ขายออกบาทละ 26,600 บาท


ศูนย์ต้านข่าวปลอม เผยข่าวใช้นิ้วอุดรูจมูก แก้อาการปวดหัว เป็นข่าวบิดเบือน

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลที่อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ได้ว่าการใช้นิ้วอุดรูจมูกทีละข้าง สามารถแก้อาการปวดหัว และอ่อนเพลียได้

ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติตาม และทำให้พลาดโอกาสในการรักษาที่ถูกต้อง ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น


อิหร่านระบุ สร้างฐานมิสไซล์ใต้ดินทางใต้เสร็จแล้ว

นายพล Ali Reza Tangsiri ผบ.กองทัพเรือ IRGC ของอิหร่านได้กล่าวว่า ขณะนี้ อิหร่านได้สร้างฐานยิงขีปนาวุธใต้ดิน ทางตอนใต้เรียบร้อยแล้ว

ทำให้สถานการณ์ในอ่าวเปอร์เซียตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากการข้อมูลดังกล่าวระบุถึง Underground Missile Cities แสดงถึงการที่อิหร่านได้สร้างและติดตั้งขีปนาวุธไว้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ระบุด้วยว่า

“เป็นฝันร้ายสำหรับศัตรูของเตหราน”

แฟ้มภาพเมื่อปี 2019 โดย Iran’s Military Achievements Media อ้างถึง Underground Missile silo ของอิหร่าน

ผลบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนนี้

  • แอธเลติก บิลเบา 0-1 เรอัล มาดริด
  • บียาร์เรอัล 1-4 บาร์เซโลน่า
  • เอสปันญอล 0-1 เลกาเนส
  • โอซาซูนา 0-0 เคตาเฟ

ซึ่งทำให้ เรอัล มาดริด ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่างบาร์เซโลนา 4 คะแนน


#น้ำท่วมญี่ปุ่น ยังวิกฤติ เสียชีวิตแล้ว 24 ราย

สถานการณ์น้ำท่วม และดินถล่มทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ยังคงรุนแรงอยู่ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้างใน Kumarmoto

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 24 รายแล้ว และสูญหายอีก 11 ราย


คานเย เวสต์ ประกาศจะลงเลือกตั้ง ปธน. สหรัฐฯ

คานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดัง ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิปดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2020 นี้

https://twitter.com/kanyewest/status/1279575273365594112

สภาพอากาศวันนี้

ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกและภาคใต้ ส่วนกรุงเทพ/ปริมณฑล มีฝนลดลง

| ดูรายละเอียดพยากรณ์อากาศ รายภาค >>