MONO29 ซีนเด็ด..ภาษาหนัง ภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาษาอังกฤษน่ารู้

“คริส-เต้” เจาะศัพท์นักสืบ “แจ็ค รีชเชอร์” หนังดังรายการดี ใน “ซีนเด็ดฯ” ช่อง “MONO29”

ได้ความรู้ ควบคู่ความบันเทิง ไปกับรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29”

Home / Entertainment / “คริส-เต้” เจาะศัพท์นักสืบ “แจ็ค รีชเชอร์” หนังดังรายการดี ใน “ซีนเด็ดฯ” ช่อง “MONO29”

ได้ความรู้ ควบคู่ความบันเทิง ไปกับรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29” โดยในวันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.2563 เวลา 17.55 น. สองพิธีกรจอมป่วน “คริสโตเฟอร์ ไรท์ ” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ” จะพาผู้ชมไปสุ่มเล็งเป้าหมาย สืบค้นออกล่า ตามหาความจริงจากศัพท์เด่นประโยคดังในภาพยนตร์เรื่อง “ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher)”

“ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ได้ความรู้ ควบคู่ความบันเทิง ในภาพยนตร์เรื่อง “ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher)”

ภาพยนตร์เรื่อง “ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher)” นำแสดงโดย พระเอกตลอดกาลอย่าง “ทอม ครูซ” ยอดนักสืบพันธุ์ดิบ ที่ออกค้นหาต้นตอคดีที่ซ่อนปมปริศนาและปิดบัญชีผู้กระทำผิด เรื่องราวความมันที่เต็มไปด้วยศัพท์เด่น ประโยคดังมากมาย โดยคำแรกที่เรามักจะใช้งานบ่อยๆ ได้แก่คำว่า

  • “Reach” (ริช) แปลว่า เอื้อม / ยื่น / ไปถึง / มาถึง / ติดต่อ แต่ถ้าเสริมอีกคำเข้าไปเป็น
  • “Reach out” (ริช เอ้า) จะแปลว่า “เอื้อมมือ” หรือ”ติดต่อไป”
  • นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างประโยคจากซีนที่เจ้าหน้าที่มาจับกุมตัว “แจ็ค ริชเชอร์” พะบู๊ใส่แก๊งวัยรุ่นว่า “On the ground! That’s a pretty impressive response time, fellas. Do it!”
  • โดยประโยคคำว่า “Response time” (ริซพอนซ-ไทม์) แปลว่าเวลาการตอบสนอง แต่เมื่ออยู่ในประโยคของสำนวนทั้งหมดจะแปลว่าได้ว่า “มาพิทักษ์ประชาชนได้ไวไปหน่อยนะพวก!”

ยังมีคำศัพท์น่าใช้ สำนวนน่าฟังอีกมากมาย อัพเกรดทักษะภาษาอังกฤษ ก่อนไปรับชมภาพยนตร์มันๆ เรื่อง “ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher)” ได้ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29” วันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.2563 เวลา 17.55 น. ทางทีวีดิจิตัล หมายเลข 29 และแอปพลิเคชั่น MONO29