APCOM มารีญา พูลเลิศลาภ สิงห์ วรรณสิงห์

“มารีญา พูลเลิศลาภ” และ “สิงห์ วรรณสิงห์” รับรางวัลจากองค์กร APCOM ฐานะผู้ออกมาเคลื่อนไหวด้านสังคมดีเด่น

"มารีญา พูลเลิศลาภ" และ "สิงห์ วรรณสิงห์" ได้รับประกาศนียบัตรจาก APCOM และ UNAIDS ตั้งใจจะร่วมทำงานเพื่อสังคมกันต่อไป

Home / Entertainment / “มารีญา พูลเลิศลาภ” และ “สิงห์ วรรณสิงห์” รับรางวัลจากองค์กร APCOM ฐานะผู้ออกมาเคลื่อนไหวด้านสังคมดีเด่น

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา “มารีญา พูลเลิศลาภ” และ “สิงห์ วรรณสิงห์” ได้รับคัดเลือกจาก APCOM และ UNAIDS ให้ขึ้นรับประกาศนียบัตร ในฐานะบุคคลผู้เรียกร้องสิทธิและความเท่าเทียมให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศ ทั้งนี้ด้านวรรณสิงห์ได้โพสต์ภาพและข้อความประทับใจในครั้งนี้ด้วย โดยทั้งคู่ภูมิใจกับรางวัลในครั้งนี้มาก และตั้งใจจะร่วมทำงานเพื่อสังคมกันต่อไป

“มารีญา พูลเลิศลาภ” และ “สิงห์ วรรณสิงห์” ภูมิใจได้รับรางวัลจากองค์กร APCOM

มูลนิธิ APCOM (แอ็พคอม) คือองค์กรเอกชน ที่ปฏิบัติงานด้านสุขภาพและสิทธิมนุษยชน ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI+) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการปรับปรุงพัฒนาสุขภาพและยกระดับสังคมและคุณภาพชีวิตของกลุ่มความหลากหลายทางเพศให้มีเสรีภาพและความเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจ อันก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่ม LGBTQI+ และสังคมไทย

วรรณสิงห์ โพสต์ภาพและข้อความถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลว่า… วันนี้เราทั้งคู่ได้รับเกียรติจากทาง APCOM และ UNAIDS มอบประกาศนียบัตรในฐานะผู้ออกมาเคลื่อนไหวด้านสังคมดีเด่น มารีญาได้ในฐานะ: Outstanding efforts in Championing LGBTQI+ individuals (เรียกร้องสิทธิและความเท่าเทียมให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศ) ส่วนผมได้ในฐานะ: Superb mobilization of Social media to promote human rights (การใช้สื่อโซเชียลในการสนับสนุนด้านสิทธิมนุษยชน)
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า รู้สึกจริงๆว่าตัวเองยังทำอะไรได้ไม่พอเลย เลยทั้งเป็นเกียรติแล้วก็หนักใจ เพราะไม่รู้ว่าตัวเราสมควรได้รับรางวัลนี้ไหม แต่อย่างไรก็ตามแต่จะใช้รางวัลนี้เป็นแรงกำลังใจ และแรงผลักดันให้พยายามรับผิดชอบสังคมในด้านต่างๆต่อไป ไม่ว่าจะในเรื่องสิทธิมนุษยชนหรือเรื่องสิ่งแวดล้อมนะครับ

ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนมาตลอดครับ จะพยายามมากขึ้น แม้บางวันไม่รู้จริงๆ ว่าที่เราทำไป มันได้ผลอะไรบ้างไหม กำลังใจมันเลยสำคัญมาก ขอบคุณจริงๆ อยากชวนทุกคนไปติดตามองค์กร APCOM กันด้วย เป็นองค์กรที่ผลักดันด้านสิทธิและความเท่าเทียมของชาว LGBTQI+ ในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีทีมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทย มารีญาเองก็ภูมิใจกับรางวัลนี้มาก และตั้งใจจะร่วมทำงานเพื่อสังคมกันต่อไปฮะ ภูมิใจจนถึงขั้นใส่รองเท้าส้นสูงไปรับรางวัล ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ใส่ตั้งแต่รู้จักกันมา ทำให้ระยะห่างของความสูง มาจบที่ระยะ1หัวคน พอดิบพอดี….

ที่มา : wannasingh