ดาราจีน ประวัติดารา ผู้หญิงไทยโกอินเตอร์ หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ สายทอง

สวยเก่ง! หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ นักแสดงที่กำลังฮอตมากในจีน

ประวัติ หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ สายทอง นักแสดงลูกครึ่งไทยจีนที่กำลังฮอตสุดๆ สวยมากความสามารถ

Home / Entertainment / สวยเก่ง! หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ นักแสดงที่กำลังฮอตมากในจีน

หยางไฉ่อวี้ – อรพรรณ สายทอง นักแสดงสาวสวยลูกครึ่งไทย-จีน ตอนนี้เธอกำลังฮอตมากๆ ในประเทศจีน นอกจากความสวยแล้วความสามารถของเธอก็น่าชื่นชมมาก ๆ เช่นกัน ไปทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นกันค่ะ

ประวัติ หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ สายทอง

หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ สายทอง

ซุปตาร์สาวลูกครึ่งไทย-จีน

หยาง ไฉ่อวี้ (YangCaiYu) หรือ อรพรรณ สายทอง เกิดวันที่ 28 กันยายน 2535 ปัจจุบันอายุ 28 ปี มีเชื้อสายเป็นลูกครึ่งไทย-จีน คุณแม่ของเธอคนเซินเจิ้น และคุณพ่อเป็นคนไทย

เรียนเก่งมาก ได้รับจดหมายเชิญจากมหาวิทยาลัยระดับโลก

นอกจากความสวยสไตล์เอเชี่ยนลุคส์ที่โดดเด่น หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ ยังมีความสามารถทางด้านวิชาการด้วย หลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานการแร้องเพลงในปี 2546 ซึ่งใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง “the Legend of Nezha” และเพลง “Young Hero Nezha”

หลังจากนั้นเธอก็ได้ไปเรียนต่อระดับชั้นมัธยมที่สหรัฐอเมริกา Northfield Mount Hermon, USA เธอเป็นคนที่เรียนเก่งมาก มีผลการเรียนที่โดดเด่น ถึงขนาดที่ว่ามหาวิทยาลัยในอเมริกาจำนวน 5 แห่งส่งจดหมายเชิญให้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลับ ซึ่งแต่ละที่ก็มีชื่อเสียงระดับโลกแทบทั้งนั้น อาทิ Southern California, Boston University เป็นต้น แต่เธอก็เลือกเรียนทางด้านสาขาการแสดงที่ Beijing Film Academy ซึ่งที่นี่ก็เป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะภาพยนตร์อันดับ 1 ของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีชื่อเสียงและสอบเข้าได้ยากรับนักศึกษา 500 คนต่อปีเท่านั้นจากผู้สมัครจำนวนเป็นแสนๆ

เส้นทางกว่าจะโด่งดังมีชื่อเสียง

หลังจากเรียนจบเธอก็เริ่มเดินเข้าสู่เส้นทางวงการบันเทิง ทั้งงานการแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ ช่วงแรกๆ ผลงานนั้นยังไม่ได้ค่อบได้รับความนิยมไม่ได้โด่งดังมากนัก จนมาปี 2560 เป็นที่เธอเริ่มฉายแววความเป็นซุปตาร์ มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับมือทองอย่าง เฟิงเสี่ยวกัง ในเรื่อง “Youth (Fanghua)” ผลงานเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากเวทีภาพยนตร์นานาชาติ Symbian พร้อมกันนั้นเธอยังได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อปริญญาโทในภาควิชาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเป็นนักแสดงคนที่ 3 จากจีนที่ได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วย

หยางไฉ่อวี้ อรพรรณ สายทอง

ความฮอตก็เริ่มมีมากขึ้น ๆ ในปี 2561-2562 ได้รับบทนำในซีรีย์ Seven Day’s Alive และมีหนังเข้าฉายปลายปี 2562 เรื่อง Only Cloud Knows ประกบคู่กับ หวงซวน สวี่ฟาน และ Lydia Peckham กำกับโดย เฟิงเสี่ยวกัง และในปี 2563 มีผลงานซีรีส์ Like A Flowing River 2 รับบทนำ ประกบคู่กับ หวังข่าย เรื่อง และมีอีกเรื่องที่รอฉายคือ Sniper

สรุปผลงานของ หยางไฉ่อวี้ – อรพรรณ สายทอง

สำหรับแฟน ๆ ที่อยากติดตามผลงานของ หยางไฉ่อวี้ ลองไปหาดูกันได้นะคะ ได้แก่

  • ปี 2557 ร่วมแสดงหนัง 3 มิติระดับฮอลลีวูด เรื่อง “Legendary : Tomb of the Dragon”
  • ปี 2558 เล่นหนังเรื่อง “Love in the 1980s” และจากผลงานเรื่องนี้ชื่อของเธอก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในรายการภาพยนตร์นานาชาติเซียงไฮ้ ครั้งที่ 18 ปี 2559 มีผลงานร่วมกับ #หวงจื่อเทา อดีตสมาชิกวง EXO เรื่อง “Edge of Innocence”
  • ปี 2560 ร่วมงานกับผู้กำกับมือทอง เฟิงเสี่ยวกังเรื่อง “Youth (Fanghua)” ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากเวทีภาพยนตร์นานาชาติ Symbian แ
  • ปี 2561-2562 รับบทนำในซีรีย์ 2 เรื่องคือ “Seven Day’s Alive” พร้อมกันนั้นมีหนังเข้าฉายปลายปี 2562 เรื่อง “Only Cloud Knows” คู่กับ หวงซวน สวี่ฟาน และ Lydia Peckham กำกับโดย เฟิงเสี่ยวกัง
  • ปี 2563 ผลงานซีรีย์ รับบทนำคู่กับหวังข่าย ในเรื่อง “Like A Flowing River 2” และมีอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังรอฉายคือเรื่อง “Sniper”
  • ถ่ายแฟชั่นบนปกนิตยสารชั้นนำของจีน อาทิ Harper’s Blazar ฉบับเดือนมกราคม 2563, ปกนิตยสาร Nylon, นิตยสาร InStyle, นิตยสาร Le figaro และ นิตยสาร L’Official เป็นต้น

ที่มา : TingJeen1001, Weibo @杨采钰Ora