คิมซอนโฮ ซีรีส์ StartUp นักแสดงเกาหลี ประวัตินักแสดง

5 ข้อเกี่ยวกับ คิมซอนโฮ ผู้รับบท ฮันจีพยอง ซีรีส์ Start Up หล่อละมุนยิ้มละลายใจมาก

ประวัติ คิมซอนโฮ พระรองจากซีรีส์ Start Up ที่คนดูอยากให้เป็นพระเอก ตัวตนและผลงานการแสดงกว่าสิบปี

Home / Entertainment / 5 ข้อเกี่ยวกับ คิมซอนโฮ ผู้รับบท ฮันจีพยอง ซีรีส์ Start Up หล่อละมุนยิ้มละลายใจมาก

Start Up ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้จาก tVN ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ซึ่งได้นักแสดงนำแม่เหล็กอย่าง ซูจี และ นัมจูฮยอก ร่วมด้วย คิมซอนโฮ กับ คังฮันนา ในบทความนี้เราขอโฟกัสไปที่หนึ่งในนักแสดงนำชายอย่าง คิมซอนโฮ ผู้รับบท ฮันจีพยอง ความหล่อละมุนของเขาได้เข้าไปครอบครองพื้นที่ในหัวใจของแฟน ๆ หลายคนแล้ว และคนดูหลายคนก็เชียร์ให้เขาได้ลงเอยกับนางเอก ไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันค่ะ

คิมซอนโฮ พระรองจาก ซีรีส์ Start-Up ที่คนดูอยากให้เป็นพระเอก

1.นักแสดงหนุ่มวัย 34 ปี

คิมซอนโฮ (Kim Seon-ho) เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ปี 1986 (หรือ 2529) ปัจจุบันอายุ 34 ปี (นับแบบสากล) ส่วนสูง 183 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือดเอ เป็นนักแสดงภายใต้การดูแลของ SALT Entertainment (ต้นสังกัดเดียวกับ พัคชินฮเย คิมจีวอน คิมจูฮอน) เขาจบการศึกษาจาก Seoul Institute of The Arts สาขา Broadcasting

2. เส้นทางในวงการบันเทิงเริ่มจากนักแสดงละครเวที

การเริ่มต้นเดินทางในวงการบันเทิงของ คิมซอนโฮ (Kim Seon-ho) โดยการเดบิวต์เข้าสู่การเป็นนักแสดงละครเวทีตั้งแต่ปี 2009 ภายใต้สังกัด Salt Entertainment หลังจากนั้นในปี 2017 จึงได้เริ่มมีผลงานแสดงซีรีส์เรื่องแรกคือ Good Manager หรือ Chief Kim ทางช่อง KBS2 รับบทเป็น ซุนซังแท ด้วยความสามารถจากการเล่นละครเวทีมาหลายปีบวกกับความหล่อมีเสน่ห์ของเขาทำให้มีผลงานตามมาอีกมากมายหลายเรื่อง จนมาในผลงานล่าสุดที่เรียกว่าโดดเด่นสุด ๆ ก็คือ ซีรี่ส์ Start-Up (ในช่อง tvN ที่กำลังออนแอร์ในตอนนี้มีฉายใน Netflix) นี้เขากำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คิมซอนโฮเคยให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเวลาที่เขาได้เล่นละครเวทีนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่าทำให้เขามีประสบการณ์ในการทำงานแสดงได้ จะว่าไปแล้วคิมซอนโฮนี้ก็อยู่ในวงการมานานมาก ๆ นับสิบปีเลยนะเนี่ย!!

3.พระรองในซีรีส์ Start-Up ที่คนดูอยากให้เป็นพระเอก

ซีรีส์ StartUp ผลงานล่าสุดของ คิมซอนโฮ ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ ซีรีส์เล่าเรื่องราวของตัวละครวัยหนุ่มสาวที่เริ่มต้น (Start) และ เติบโต (up) กับการทำธุรกิจสตาร์ทอัพความฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จใน Silicon Valley ของเกาหลี ซึ่งตัวละครได้พบเจอกับ ความท้าทาย ความยากลำบาก การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเรื่องราวของความรักด้วย

คิมซอนโฮ จะรับบท ฮันจีพยอง ชายหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีคาแรคเตอร์ หล่อเนี๊ยบ ฉลาดสง่าดูดี ภายนอกดูแข็งกร้าวไม่อ่อนโยนกับใคร ยกเว้นแต่ผู้มีประคุณของเขาในอดีตซึ่งก็คือย่าของ ซอดัลมี (รับบทโดย แบซูจี) นางเอก ฮันจีพยองเป็นเริ่มต้นทำธุรกิจสตาร์ทอัพจุดประสงค์เพื่อหวังใช้หนี้ เขาเป็นหัวหน้าทีมที่ SH Venture Capital ด้วยทักษะด้านการลงทุน เก่ง และฝีปากกล้า ทำให้เขาได้ฉายา ‘Gordon Ramsay แห่งวงการลงทุน’

เสน่ห์ของตัวละคร ฮันจีพยอง ที่ทำให้หลายคนหลงรัก นอกจากความหล่อของเขาแล้ว ในซีรีส์เรื่องนี้ตัวละครยังคอยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยช่วยเหลือนางเอกตลอด ส่วนหนึ่งก็เพราะอยากจะตอบแทนบุญคุณขอย่านางเอกด้วยที่เคยช่วยเหลือเขาไว้ในช่วงวัยเด็กที่เขาเองเคยเป็นเด็กกำพร้าไม่มีบ้านอยู่ อันที่จริงแล้วฮันจีพยองยังแอบชอบนางเอกมานานตั้งแต่เด็กแล้วแต่ปากไม่ตรงกับใจและไม่กล้าที่จะบอกความรู้สึกกับนางเอกไปตรงๆ นอกจากเรื่องซึ้งใจแล้วในซีรีส์ก็ยังมีเรื่องให้ขำก๊ากได้อยู่ตลอด เมื่อตัวฮันจีพยองต้องมาร่วมมือกับพระเอก (นัมจูฮยอก) และเพื่อนๆของพระเอก ในการหลอกนางเอกในบางเรื่อง ถือเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ครบทุกอารมณ์ทั้ง ซึ่งใจ ตลก ได้แง่คิด เบาสมอง โรแมนติก น่ารัก ใครเป็นคอซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ไม่ควรพลาด ตัวละครทุกตัวมีเคมีที่เข้ากันได้ดีมากจริงๆ

4. ตัวตนของ คิมซอนโฮ

เขาเผยว่า เขาก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับตัวเองเท่าไรนัก ก็เหมือนคนทั่วๆ ไปนั่นแหละ ที่เข้ากับคนง่าย และเขารู้สึกไม่ดีเท่าไรนักหากมีคนมายืนข้างหลัง เพราะเหตุการณ์ในวัยเด็กที่ฝังใจบ้านที่เขาอยู่เคยโดนปล้นและแม่ของเขาโดนแท ซึ่งตอนนั้นตัวเขาได้ซ่อนอยู่ใต้เตียง กิจกรรมอื่น ๆ ที่เขาชอบทำก็มีดูหนัง อ่านหนังสือการ์ตูนและชอบเดิน

5.รวมผลงาน คิมซอนโฮ

สำหรับแฟน ๆ ที่หลงรักนักแสดงหนุ่มหน้าใสหล่อเนี๊ยบอย่าง คิมซอนโฮ และอยากจะติดตามผลงานอื่น ๆ ที่ผ่านมาของเขา ก็ลองไปหามาดูกันได้ตามลิสต์รายชื่อผลงานต่อไปนี้เลย

  • Start-Up (tvN, 2020)
  • Find Me in Your Memory (MBC, 2020) cameo
  • Catch the Ghost! (tvN, 2019) ซีรีส์เรื่องยาวที่เขาได้เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก
  • Laughter in Waikiki 2 (JTBC, 2019)
  • 100 Days My Prince (tvN, 2018)
  • You Drive Me Crazy! (MBC, 2018)
  • Two Cops (MBC, 2017)
  • Strongest Deliveryman (KBS2, 2017)
  • Chief Kim (KBS2, 2017)
  • หนึ่งในสมาชิกของรายการ 2 Days & 1 Night

ที่มา : en.wikipedia, thetalkingcupboard, marieclaireapril2019-nterview

ภาพ: seonho__kim