monomax My Goddess ปลูกหัวใจให้รักผลิบาน นักแสดงไต้หวัน แจสเปอร์ หลิว

8 ข้อเกี่ยวกับ “แจสเปอร์ หลิว” สามีแห่งชาติไต้หวัน ชาวไร่สุดหล่อจากซีรีส์ “My Goddess”

หล่อและฮอตมาก “หลิวอี่หาว” หรือ “แจสเปอร์ หลิว” ได้รับฉายาว่า “เรนแห่งเกาะไต้หวัน” และอีกฉายาคือ “สามีแห่งชาติประจำไต้หวัน”

Home / Entertainment / 8 ข้อเกี่ยวกับ “แจสเปอร์ หลิว” สามีแห่งชาติไต้หวัน ชาวไร่สุดหล่อจากซีรีส์ “My Goddess”

“My Goddess ปลูกหัวใจให้รักผลิบาน” ซีรีส์ฟีลกู๊ดยอดเยี่ยมอันดับต้นๆ ของประเทศไต้หวัน ใครที่ได้รับชมแล้วกำลังตกหลุมรักพระเอก “หลิวอี่หาว” หรือ “แจสเปอร์ หลิว” ที่รับบทเป็นคนสวนสุดหล่อ จะพาไปทำความรู้จักกับเขากันให้มากขึ้น นักแสดงชายคนนี้โด่งดังในไต้หวันและได้ถูกยกให้เป็น “สามีแห่งชาติไต้หวัน” เลยล่ะ!

“แจสเปอร์ หลิว” สามีแห่งชาติไต้หวัน

1.หนุ่มไทเป โดยกำเนิด

แจสเปอร์ หลิว หรือชื่อจริง หลิวอี่หาว เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 1986 ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ปัจจุบันอายุ 34 ปี สูง 180 ซม. มีพี่สาว 1 คน

2.เรียนจบ Actual Design และชอบศิลปะ

เขา จบปริญญาตรีสาขา Actual Design จาก Dayeh University งานอดิเรกของเขาคือชอบการวาดภาพ ระบายสี มาตั้งแต่เด็กๆ

3.มีคุณพ่อเป็นไอดอล

ส่วนไอดอลของ แจสเปอร์ ไม่ใช่ใครที่ไหน! แต่เป็นคุณพ่อของเขานั่นเอง! เขาเดินตามรอยคุณพ่ออย่างเต็มตัว ด้วยการออกกำลังกายดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ จนทำให้เป็นคนสุขภาพดีมาตั้งแต่เด็กๆ แถมคุณพ่อก็ยังเล่นกีต้าร์เก่งมากๆ จนทำให้เขาหัดเล่นกีต้าร์จนเก่งเหมือนคุณพ่อเลย นอกจากนี้แจสเปอร์ยังเป็นมือกีตาร์ของวง Morning Call วงดนตรีแนว Electronic Post-Rock ด้วย

4.เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นนายแบบและนักร้อง

เขาเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2008 ด้วยการเป็นนายแบบและนักร้อง ก่อนจะเข้าสู่วงการซีรีส์อย่างจริงจังในปี 2011 จากการแสดงซีรีส์เรื่อง In time with you ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ แจสเปอร์ จะไม่ได้แสดงเป็นตัวหลัก แต่ออร่าความหล่อ ใสของเขาก็เปล่งประกาย ถูกใจผู้ชมไม่น้อย

5.ทรงผมเหมือนผักบล็อกโคลี่ คือซิกเนเจอร์

เมื่อเขาได้เปลี่ยนทรงผมใหม่จากผมตรงธรรมชาติ ด้วยการทำผมหยิกหยอยๆ ลอนๆ ให้เหมือนผักบล็อกโคลี่เพื่อให้สมบทบาท “เหม่ย หนาน” และหลังจากซีรีส์เรื่องนี้จบ! ทรงผมนี้ก็กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขาไปโดยปริยาย!

6.แจ้งเกิด โด่งดังและเป็นที่รู้จักในปี 2014

หลังจากนั้น แจสเปอร์ โด่งดังขึ้นไปอีก! ด้วยการได้ถ่ายแบบในนิตยสารชื่อดังมากมายก่อนจะมีผลงานที่แจ้งเกิดเขาให้โด่งดังและเป็นที่รู้จักในปี 2014 จนทำให้ชื่อของ แจสเปอร์ หลิว กลายเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆ หลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น และเกาหลี

7.ดาราชายไต้หวันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี

ความฮอตของเขานั้นยังไม่หมด ในปี 2016 แจสเปอร์หลิว ได้รับการเลือกจากสื่อเกาหลีใต้ว่าเป็นดาราชายไต้หวันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี ไปจัดงานแฟนมีตติ้งในประเทศเกาหลีใต้ จนได้รับฉายาว่า “เรนแห่งเกาะไต้หวัน” บวกกับภาพลักษณ์หนุ่มอบอุ่น ที่มาพร้อมรอยยิ้มสดใสและลักยิ้มสองข้างที่ทำให้ใครต่อใครต่างก็ตกหลุมรัก เขาเลยมีอีกฉายาหนึ่งว่า “สามีแห่งชาติประจำไต้หวัน”

8.ซีรีส์ “My Goddess ปลูกหัวใจให้รักผลิบาน” ถ่ายทอดตัวตนกับชีวิตจริงของ แจสเปอร์

จนมาถึงปี 2018 แจสเปอร์ หลิว ได้มาร่วมแสดงในซีรีส์ฟีลกู๊ดแนวโรมแมนติกคอมเมดี้ “My Goddess ปลูกหัวใจให้รักผลิบาน” กับบทบาท เหยียนตงหมิง โปรดิวเซอร์หนุ่มจากเมืองกรุงที่กลายมาเป็นชาวไร่ชาวสวนในหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งบทนี้ถือว่าเป็นการถ่ายทอดตัวตนกับชีวิตจริงของ แจสเปอร์ อย่างมากเพราะเป็นคนรักธรรมชาติและยังได้โชว์ฝีมือการเล่นกีต้าร์ร้องเพลงในแบบที่เขาชอบอีกต่างหาก

รวมภาพ “แจสเปอร์ หลิว” สามีแห่งชาติไต้หวัน

ชมรอยยิ้มน่ารักของ แจสเปอร์ หลิว และร่วมฟังบทเพลงเพราะๆ ไปพร้อมกันได้ในซีรีส์ “My Goddess ปลูกหัวใจให้รักผลิบาน” ผ่านทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ดูครบ จบทุกตอน! โดยสามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ พิเศษ!!! ลดสุดปัง!!! ส่งท้ายปี จ่ายเพียงแค่ 129 บาท ดูไม่อั้นนาน 2 เดือนตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 เมื่อสมัครผ่าน www.monomax.me โทรสอบถามที่ 02-100-7007