BLACKPINK BLACKPINK: Light Up the Sky ไอดอลเกาหลี

BLACKPINK Light Up the Sky สารคดีเคป๊อป เตรียมฉายทั่วโลก 14 ตุลาคมนี้

BLACKPINK: Light Up the Sky เรื่องราวสารคดี พร้อมสัมภาษณ์สุดพิเศษของ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

Home / Entertainment / BLACKPINK Light Up the Sky สารคดีเคป๊อป เตรียมฉายทั่วโลก 14 ตุลาคมนี้

BLACKPINK ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกจากเกาหลีใต้ โดยมี 4 สมาชิก ได้แก่ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า กำลังจะได้รับการถ่ายทอดเรื่องราวเป็นสารคดีออริจินัลคอนเทนต์เคป๊อปเรื่องแรกของ Netflix ในชื่อว่า BLACKPINK: Light Up the Sky ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกทั่วโลกในวันที่ 14 ตุลาคม 2020 นี้

BLACKPINK ได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมและเป็นที่จดจำที่สุดในโลก

“ปรากฏการณ์เคป๊อปเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว BLACKPINK ได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมและเป็นที่จดจำที่สุดในโลก แคโรไลน์ ซูห์ ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกับจีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า จนเราได้เห็นโมเมนต์ที่เป็นธรรมชาติและตรงไปตรงมาของพวกเธอ ซึ่งผู้ชมเองก็จะรับรู้ได้ถึงความจริงข้างในของ BLACKPINK และจะได้เห็นความทุ่มเท การเตรียมตัวอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของสมาชิกทุกคนในทุกๆ เพลงฮิต ไปจนถึงการแสดงที่สร้างประวัติศาสตร์ และการทัวร์คอนเสิร์ตที่บัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว เราตื่นเต้นมากครับที่จะนำเรื่องราวของ BLACKPINK ไปยังแฟนๆ ทั่วโลก” – อดัม เดล เดโอ รองประธานฝ่ายสารคดีออริจินัลของ Netflix ได้กล่าวถึงสารคดีเรื่องนี้

BLACKPINK ตื่นเต้น ที่จะได้แชร์เรื่องราวส่วนตัวกับ BLINK ทั่วโลก

BLACKPINK เองก็ตื่นเต้นกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้อย่างที่สุด พวกเธอกล่าวว่า

“เราอดใจรอไม่ไหวที่จะแชร์เรื่องราวส่วนตัวของพวกเรากับ BLINK ทั่วโลกผ่านทาง Netflix เราหวังว่าสารคดีเรื่องนี้จะนำความสุขและแสงสว่างให้กับคนที่ได้ดู คุณจะสนุกที่ได้เห็นการเดินทางของพวกเราตลอด 4 ปีที่ผ่านมา”

บทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

BLACKPINK: Light Up the Sky เป็นผลงานของ แคโรไลน์ ซูห์ ผู้กำกับสารคดี Netflix จากเรื่อง Salt Fat Acid Heat ซึ่งในครั้งนี้จะมาพร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน เล่าเรื่องราวตั้งแต่วันที่เป็นศิลปินฝึกหัดจนมาถึงความสำเร็จในระดับโลกอย่างทุกวันนี้ ภาพยนตร์จะพาไปเห็นภาพแรกในกระบวนการอัดเสียง, ได้เห็นจังหวะขึ้นลงของการเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป, ความสามารถอันเหลือเชื่อของสมาชิกที่มารวมตัวกันจนกลายเป็นดีเอ็นเอที่โดดเด่นของ BLACKPINK และภาพประวัติศาสตร์บนเวที Coachella 2019 ที่พวกเธอทำให้ BLACKPINK กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป เคป๊อปวงแรกที่ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกแห่งของโลกทุกวันนี้

BLACKPINK: Light Up the Sky อำนวยการสร้างโดย จอน คาเมน, เดวิด ซีรูลนิก และซาร่า ดัฟฟี จาก RadicalMedia โดยมี คาร่า โมเนส รับหน้าที่โปรดิวเซอร์

BLACKPINK ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัด YG Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 4 ได้แก่ จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า เดบิวต์ซิงเกิ้ลแรก SQUARE ONE ในเดือนสิงหาคม 2016 ซึ่งเป็นผลงานที่เอาชนะใจแฟนเพลงได้ในทันที และทำให้ทุกซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาหลังจากนั้น ทั้ง DDU-DU DDU-DU และ Kill This Love ขึ้นเป็นเพลงฮิต มีแฟนๆ ให้ความสนใจไปทั่วโลก

โดยเฉพาะในปี 2019 BLACKPINK ได้กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปวงแรกที่ขึ้นแสดงบนเวที Coachella หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา รวมถึงความสำเร็จจาก World Tour ใน 23 เมือง 4 ทวีป 32 โชว์ และทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศญี่ปุ่นถึง 4 ครั้ง

นอกจากนี้ ความสำเร็จในระดับสากลของ BLACKPINK ยังคงมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการร่วมงานกับศิลปินคนดังระดับโลกอย่าง Dua Lipa, Lady Gaga และ Selena Gomez โดยอัลบั้มเต็มแรกของ BLACKPINK จะใช้ชื่อว่า THE ALBUM พร้อมปล่อยอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ตุลาคม 2020