HashtagDay ซีรีส์วาย ทวิตเตอร์ ศิลปินไทย

นักแสดงซีรีส์วาย-ศิลปินเพลง ที่ติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมของไทย #HashtagDay

เผยข้อมูลแฮชแท็กสุดฮอตของวงการบันเทิงไทยที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยใน 7 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กรกฎาคม 2563) มาให้ดูกัน

Home / Entertainment / นักแสดงซีรีส์วาย-ศิลปินเพลง ที่ติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมของไทย #HashtagDay

ทวิตเตอร์คือสถานที่ที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนทุกมุมโลกและส่งเสียงถึงคนนับล้าน หากย้อนไปในวันที่ 23 สิงหาคม 2550 คริส เมสสิน่าได้ทวีตข้อความแนะนำให้ใช้สัญลักษณ์ # ในการสนทนาแบบกลุ่ม ซึ่งกลายมาเป็นจุดกำเนิดของแฮชแท็ก จึงทำให้วันที่ 23 สิงหาคมเป็นวันแฮชแท็กหรือ #HashtagDay โดยในปีนี้ทวิตเตอร์ขอร่วมฉลอง #HashtagDay ด้วยการเผยข้อมูลแฮชแท็กสุดฮอตของวงการบันเทิงไทยที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยใน 7 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กรกฎาคม 2563) มาให้ดูกัน

แฮชแท็กนักแสดงที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย

ซีรีส์ไทยได้รับความนิยมหลายเรื่อง โดยเฉพาะซีรีส์แนวชายรักชายหรือซีรีส์ “วาย” ที่ทำให้ฟินจิกหมอนกันสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่ชื่อของนักแสดงนำจะติดอันดับแฮชแท็กที่มีคนทวีตถึงมากที่สุด โดยแฮชแท็กยอดนิยมอันดับ 1 คือ #ออฟ ‘ออฟ’ จุมพล อดุลกิตติพร (@off_tumcial) หนึ่งในนักแสดงนำที่เล่นคู่กับ ‘กัน’ อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ (@AtthaphanP) ในเรื่อง “รุ่นพี่ Secret Love ตอน puppy honey”

ที่โด่งดังอย่างมากและทำให้ทั้งคู่มีผลงานการแสดงร่วมกันต่อมาอีกหลายเรื่อง โดยนอกจากเรื่องล่าสุดอย่าง “Theory of Love ทฤษฎีจีบเธอ” แล้ว ปีนี้ทั้งคู่จะกลับมาเจอกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง “คนละทีเดียวกัน I’m Tee, Me Too” ซึ่งมีกำหนดออกฉายในเดือนกันยายนนี้ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 (@GMMTV) และทางเอไอเอส เพลย์ #AISPlay

#mewsuppasit

ส่วนแฟนๆ ของ ‘มิว’ ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ (@MSuppasit) ก็ไม่น้อยหน้า ช่วยกันติดแฮชแท็ก #mewsuppasit จนตามมาเป็นอันดับ 2 ซึ่งคู่จิ้นของมิวที่มีผลงานการแสดงคู่กันอย่าง ‘กลัฟ’ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ (@Gulfkanawut) กับแฮชแท็ก #gulfkanawut ก็ตามมาไม่ห่าง โดยเป็นอันดับที่ 4 ของแฮชแท็กเกี่ยวกับดารา นักแสดงที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยจนถึงขณะนี้

https://twitter.com/farndy_fisol/status/1294123851954044928

#2getherTheSeries

ส่วนซีรีส์ “เพราะเราคู่กัน 2gether: The Series” #2getherTheSeries ก็สร้างปรากฏการณ์ความจิ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยในวันที่ฉายตอนจบของเรื่องมีบรรดาแฟนๆ ทั่วโลกทวีตถึงเป็นจำนวนมากถึง 4.8 ล้านข้อความ

ไบร์ท’ วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน’ เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร

ปิดฉากซีรีส์เรื่องดังพร้อมดันให้ #bbrightvc ของ ไบร์ท’ วชิรวิชญ์ ชีวอารี (@bbrightvc) นักแสดงนำชายของเรื่องอยู่ในอันดับ 3 และ ‘วิน’ เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร (@winmetawin) กับ #winmetawin ตามมาในอันดับที่ 5

แฮชแท็กศิลปินที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย

แฟนเพลงชาวไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบและติดตามศิลปิน K-Pop เป็นจำนวนมาก ทำให้รายชื่อของศิลปิน K-Pop ติดอันดับเข้ามาถึง 3 ใน 5 ของแฮชแท็กเกี่ยวกับศิลปินที่คนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย

#เป๊ก

แต่ถึงอย่างนั้น เหล่านุชของเฮียเป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร (@peckpalit) ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะหลังจากปล่อยผลงานเพลงอัลบั้มใหม่ A Little Thing ออกมา #เป๊ก ก็ขึ้นเป็นแฮชแท็กที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในไทยพูดถึงมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ใน 7 เดือนแรกของปี

อันดับที่ 2, 3 และ 4 ตกเป็นของศิลปิน K-Pop ชื่อดังระดับโลกอย่าง GOT7 (@GOT7Official) กับ #got7 ที่แฟนคลับช่วยกันสร้างสถิติใหม่ ต่อด้วย #blackpink ซึ่งได้เปิดบัญชีทางการบนทวิตเตอร์ (@BLACKPINK) ไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ และตามมาด้วยหนุ่มๆ NCT 127 (@NCTsmtown_127) กับ #nct127 ที่มีรายชื่อติดโผแฮชแท็กศิลปินยอดนิยมเกี่ยวกับในวงการเพลงเข้ามาในอันดับที่ 4 และมีอีกหนึ่งไอดอลจากวงการเพลงไทยคือวงน้องสาวของ AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากญี่ปุ่น อย่าง BNK48 (@bnk48official) ก็ยังรักษาความแรงแฮชแท็ก #bnk48 ติดเข้ามาในอันดับที่ 5 เช่นกัน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างใช้แฮชแท็กเพื่อเข้าถึงสิ่งที่อยู่ในความสนใจในทุกๆ วันไม่จะเป็นเรื่องในวงการบันเทิง กีฬา แฟชั่น หรืออะไรก็ตาม

แฮชแท็กสามารถช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ในวงสนทนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงทั่วโลก

โดยการติดแฮชแท็กยังช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงรายละเอียดของเรื่องต่างๆ และได้พบกับชุมชนที่มีความสนใจเฉพาะบนทวิตเตอร์ นอกจากนั้นคุณยังจะได้พบเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันอีกด้วย

สุขสันต์วันแฮชแท็ก! #HashtagDay