MONO29 ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า ผู้ประกาศข่าว

มุมคิวท์ ๆ ของ “ต๊ะ พิภู” กับน้องหมาตัวโปรด – เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา

เขาเหมือนหนึ่งในครอบครัวของเรา เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา “ต๊ะ พิภู” รักน้องหมา เหมือนคนในครอบครัว

Home / Entertainment / มุมคิวท์ ๆ ของ “ต๊ะ พิภู” กับน้องหมาตัวโปรด – เขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา

ถือเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆอีกหลายคนเลยก็ว่าได้ สำหรับ “ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า” พี่ใหญ่แห่งแก๊ง “4 จตุรเทพ” จาก “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ช่อง MONO29 ที่ครบเครื่องตรงตามสเปคผู้ชายในฝันของสาวๆ หลายคน เพราะไม่เพียงแค่เป็นผู้ชายสุขุม, เก่ง, หล่อ, เล่นกีฬาเริ่ด เขายังมีมุมอ่อนโยนน่ารัก ๆ ชอบเล่นกับน้องหมาตัวโปรด

ต๊ะ พิภู รักน้องหมา เหมือนคนในครอบครัว

หนุ่ม ต๊ะ-พิภู หลังจากกลับจากทำงานถึงบ้าน เขาก็จะมีน้องหมาสองตัวโปรดชื่อ“น้องขนมปัง” และ “น้องขนมผิง” ซึ่งน้องหมาทั้งสองตัวนี้ก่อนที่จะได้มาอยู่ด้วยกันก็มีสตอรี่น่าประทับใจมาเล่า

“น้องขนมปัง” เป็นสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียน

เริ่มที่พี่คนโตมีชื่อว่า “น้องขนมปัง” เป็นสุนัขตัวเล็กสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้ อายุ 4 ขวบ ซึ่ง หนุ่มต๊ะ เล่าว่าได้ ขนมปัง มาเลี้ยงเหมือนพรหมลิขิตในช่วงที่ทำงานข่าวแล้วไม่ได้เจอเพื่อนไม่ได้ไปไหน จนรู้สึกเหงาว่าอยากได้ใครมาอยู่เป็นเพื่อน

จนวันหนึ่งไปห้างแล้วมีงานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงก็ไปถูกชะตากับสุนัขตัวหนึ่ง แต่พยายามตัดใจว่าไม่เลี้ยง ไม่เอา เพราะเมื่อก่อนเคยเลี้ยงสุนัขตัวใหญ่สายพันธุ์ผสมลาบราดอร์กับพิทบลู แล้วไปสร้างความเดือดร้อนจนต้องนำไปฝากไว้ที่บ้านญาติมาแล้ว! แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่าถ้าอีก 5 วันผ่านไปแล้วกลับมามันยังอยู่ก็จะเอาและมันก็ยังอยู่รอเขารับมาเลี้ยง กลายเป็น น้องขนมปัง ของ “ต๊ะ-พิภู” จนได้! และเมื่อวันเวลาผ่านไป หนุ่มต๊ะ ก็ได้

“น้องขนมผิง” สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้

“น้องขนมผิง” สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศเมีย อายุ 1 ขวบครึ่งมาเพิ่มอีกหนึ่งตัว จากการที่ไปช่วยหาบ้านให้ ลัคกี้ (พ่อของขนมผิง) แล้วพอได้บ้านที่อบอุ่น ก็ช่วยหาภรรยาให้อีก

ซึ่งพอดีว่ามีเจ้าของสุนัขไซบีเรียนเพศเมีย ชื่อ แคนดี้ อยากผสมและหาพ่อพันธุ์ดีๆ อยู่พอดี ก็เลยเหมาะเจาะ ได้ลูกออกมา 4 ตัว ซึ่ง น้องขนมผิง ก็คือหนึ่งในนั้น!

เขาเหมือนหนึ่งในครอบครัวของเรา เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา

“ผมเป็นคนที่รักสัตว์และชอบเลี้ยงสัตว์นะสมัยอยู่โรงเรียนประจำเคยเลี้ยงสัตว์ตัวเล็กๆ เม่น, หนูแฮมสเตอร์ จะเป็นคนชอบสุนัขแต่ตอนเด็กๆ

จนโตมาแล้วได้เลี้ยงสุนัข เขาเปรียบเสมือนเพื่อนเรา การที่เราดูแลเอาใจใส่เค้า กลิ่นที่เราสัมผัสเขา ผมว่าการสื่อสารพวกนี้มันทำให้เขารู้ว่าใครคือเจ้านายของเขา, ใครคือเพื่อนเขา, ใครรักเขานะ ถ้าวันไหนมีเวลาว่างผมก็จะพาไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะด้วย ไปอาบน้ำ, ตัดขน เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะหาที่พักที่มีสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เขาเหมือนหนึ่งในครอบครัวของเรา และรู้สึกว่าเค้ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้วด้วยครับ”

เห็นอีกมุมที่อ่อนโยน รักสัตว์ของ “ต๊ะ-พิภู” ขนาดนี้! เห็นทีว่าสาวๆ คงเทคะแนนให้อีกเพียบ สามารถติดตามผลงานของ “ต๊ะ-พิภู” กันได้ที่ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00 – 07.55 น. ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)