MONO29 ผู้ประกาศข่าว แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา

เปิดกระเป๋า ผู้ประกาศหล่อ “แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา”

"แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา" ผู้ประกาศหล่อ! เปิดเผยไลฟ์สไตล์ผ่าน ไอเท็มสำคัญในกระเป๋าเป้ใบโปรด

Home / Entertainment / เปิดกระเป๋า ผู้ประกาศหล่อ “แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา”

ขึ้นแท่นผู้ประกาศหล่อ! “แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา” นอกจากความหล่อ-สมาร์ท ที่โดดเด่นทางหน้าจอผ่านรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand เวลา 6.00-7.55 น. และรายการ เรื่องเด่นประเด็นดัง Top Talk Daily เวลา 17.30-18.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทาง ช่อง MONO29 แล้ว นอกเวลาทำงานยังเป็นหนุ่มที่สดใส พร้อมแอคทีฟกับการทำงานตลอดเวลา

ผู้ประกาศหล่ออย่าง “แบงค์-พบเอก” พกอะไรในกระเป๋า?

ซึ่งก็ดูได้จากไอเท็มสำคัญในกระเป๋าเป้ใบโปรดของเขา ที่พกพาของสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการทำงานไปด้วยทุกที่!

เสื้อกันหนาว

“ที่แบงค์ต้องพกเป้ ส่วนหนึ่งเพราะแบงค์ชอบพกเสื้อกันหนาวติดตัวไว้ตลอดเวลาครับ คือ เวลามาทำงาน ใช้ชีวิตอยู่ในสตูดิโอ คือ เปิดแอร์หนาวมากๆ ถ้าแบงค์ไม่ใส่เสื้อกันหนาวเอาไว้ แบงค์ก็คงป่วยได้ง่าย เลยต้องป้องกันตัวเอง ทำให้ร่างกายเราอบอุ่นไว้ก่อนดีกว่าครับ”

น้ำเปล่า

“กระติกน้ำคงไม่พอครับ สำหรับการใช้ชีวิตที่ต้องดื่มน้ำตลอดทั้งวัน ซึ่งการที่แบงค์พกน้ำขนาดลิตรไว้ ก็เหมือนเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว ให้ดื่มน้ำให้ได้เยอะที่สุด อย่างน้อยต้องหมดขวด เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเองครับ”

ปากกาและเครื่องเขียนต่างๆ

“เดี๋ยวนี้คนเราคงจดบันทึกในโทรศัพท์มือถือก็ได้ แต่การทำงานข่าว การเป็นผู้ประกาศข่าว ปากกา, ปากกาไฮไลท์ ต่างๆ สำคัญมาก เวลาจดโน้ต ไฮไลท์สคริปต์ สำหรับแบงค์ขาดไม่ได้จริงๆ ครับ”

หูฟัง

“สำหรับแบงค์ไม่เน้นใช้ฟังเพลงนะครับ แต่หูฟังสำคัญกับแบงค์มากๆ เวลาเตรียมที่จะอ่านข่าว เพราะข้อมูลส่วนใหญ่ในการเล่าข่าว จะมาในรูปแบบคลิปวิดีโอ หรือคลิปดังต่างๆ ในโลกโซเชียล แบงค์เองก็ต้องดูและทำการบ้านกับข่าวนั้นๆ ก่อน เพื่อให้เข้าใจและนำมาเล่าข่าวในแบบของเราต่อไปได้ ซึ่งการใส่หูฟังมันทำให้แบงค์มีสมาธิในการจดจ่อเรื่องราวนั้นๆ มากขึ้นครับ”

แว่นกันแดด

“แบงค์ สายตาสั้นครับ สั้นประมาณ 600 ได้ และเราก็ใช้สายตาตลอดเวลา ซึ่งเวลาออกไปกลางแจ้ง แบงค์จะชอบใส่แว่นกันแดดเพื่อเป็นการถนอมสายตาอีกทางหนึ่งครับ”

อุปกรณ์ทำความสะอาดฟัน

“ปกติแบงค์ใส่รีเทนเนอร์อยู่แล้วครับ เวลากินข้าวเสร็จ ก็เลยจะแปรงฟัน ก่อนใส่รีเทนเนอร์ ทุกๆ ครั้ง ประกอบกับงานที่แบงค์ต้องพบเจอคนอื่นๆ มากมาย การที่แปรงฟันไว้ มันก็มั่นใจมากกว่าครับ”

วิตามิน หน้ากาก สเปย์แอลกอฮอลล์

“แบงค์จะเริ่มต้นทำงานตั้งแต่เช้าครับ และต้องทำงานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ก็มีบ้างครับ ที่ในบางวันแบงค์จะรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น รู้สึกป่วยๆ ไม่ค่อยแอคทีฟ ก็เลยจะกินวิตามินไว้หน่อย ให้รู้สึกสดใส และในยุคโควิด-19 หน้ากาก และสเปย์แอลกอฮอลล์ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของแบงค์และทุกๆ คน ที่ต้องพกพาตลอดเวลาแล้วครับ”

อุปกรณ์ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ

“ออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านตลอดทั้งวัน โทรศัพท์มือถือสำคัญมากครับ ต้องใช้ตลอด แบตไม่พอจริงๆ ครับ ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ สายชาร์จ ติดตัวไว้”

กระเป๋าสตางค์

“กระเป๋าตุงเลย เพราะในกระเป๋าสตางค์ของแบงค์ จะเน้นใส่บัตรต่างๆ ไว้ เผื่อฉุกเฉิน กระเป๋าสตางค์ใบนี้เป็นใบโปรด เพราะส่วนตัว แบงค์ชอบสีส้มครับ สีเดียวกับช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) เลย”

“แบงค์-พบเอก พรพงเมตตา”
ผู้ประกาศแห่งช่อง MONO29
แบงค์-พบเอก กับกระเป๋าเป้ใบโปรด