ดาราเกาหลี

6 ผลงานของ คิมซูฮยอน นักแสดงหนุ่มเกาหลีหล่อ ค่าตัวแพงที่สุด

คิมซูฮยอน กับ 6 ผลงานการแสดงที่ผ่านมา หลากหลายคาแรคเตอร์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นนักแสดงมากฝีมือ

Home / Entertainment / 6 ผลงานของ คิมซูฮยอน นักแสดงหนุ่มเกาหลีหล่อ ค่าตัวแพงที่สุด

จบไปเรียบร้อยผลงานล่าสุดของ คิมซูฮยอน ‎(Kim Soo-hyun) กับซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ คอซีรีส์กันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นเขายังได้ค่าตัวสูงมาก 200 ล้านวอนต่อตอน หรือประมาณ 5.2 ล้านบาท ซึ่งซีรีส์มีทั้งหมด 16 ตอน ก็ลองคูณกันดูว่าจบทั้งเรื่องจะได้เท่าไร ใครที่หลงรักพระเอกคนนี้ เขายังมีผลงานการแสดงที่ผ่านมาดี ๆ อีกหลายเรื่อง ลองไปหาย้อนชมกันได้เลยนะคะ

คิมซูฮยอน กับ 6 ผลงานการแสดง หลากหลายคาแรคเตอร์

1.Dream High (2011)

คิมซูฮยอน รับบทเป็น ซงซัมดง เด็กหนุ่มชนบทที่มีความฝันอยากมีฟาร์มเป็นของตัวเอง แต่เมื่อได้เข้ามาอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดง ทำให้เขาได้ค้นพบพรสวรรค์ด้านดนตรีของตัวเองอย่างไม่คาดคิด ถึงแม้ Dream High จะไม่ใช่ผลงานเดบิวต์ในวงการบันเทิง แต่ก็นับว่าเป็นซีรีส์ที่ทำให้คิมซูฮยอนเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น แม้ว่านักแสดงนำร่วมทุกคนต่างเป็นไอดอลในชีวิตจริง แต่คิมซูฮยอนก็ฉายความโดดเด่นและแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงออกมาได้ไม่แพ้นักแสดงนำคนอื่นๆ

Dream High เล่าเรื่องราวการไล่ตามความฝันในการเป็นซูเปอร์สตาร์ของเด็กๆ ในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงชื่อดัง ซึ่งนักเรียนแต่ละคนต่างก็พบเจอกับปัญหาและอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่าและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน เพื่อที่จะก้าวสู่เส้นทางความฝันในวงการบันเทิงตามที่ต้องการ

2.The Moon Embracing the Sun (2012)

ซีรีส์พีเรียดเรื่องนี้ถือเป็นการก้าวขึ้นมารับบทนำอย่างเต็มตัวของคิมซูฮยอน ทั้งยังได้ประกบกับนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมืออย่าง ฮันกาอิน โดยซีรีส์ The Moon Embracing the Sun เประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลานั้น เพราะทำเรตติ้งได้สูงสุดถึง 42.2% และยังทำให้คิมซูฮยอนคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 48 มาครองได้อีกด้วย

The Moon Embracing the Sun เป็นเรื่องราวความรักต่างชนชั้นระหว่างกษัตริย์อีฮวอน (คิมซูฮยอน) และ วอล (ฮันกาอิน) ที่ต้องพบเจอกับอุปสรรครอบด้าน ทั้งปมของครอบครัว ศัตรู และเกมการเมือง ที่เรียกได้ว่าชวนติดตามแบบละสายตาไม่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

3.My Love From The Star (2013)

นับว่าเป็นผลงานที่พาให้คิมซูฮยอนโด่งดังไกลในระดับเอเชียเลยทีเดียว เพราะ My Love From The Star เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ รวมไปถึงประเทศไทย กับบทบาท โทมินจุน ชายหนุ่มจากต่างดาวผู้มีความสามารถเหนือธรรมชาติในหลายๆ ด้าน เขาใช้ชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์มาแล้วกว่า 400 ปี เพื่อรอคอยวันที่ยานจะมารับกลับไปยังดาวของตัวเอง

My Love From The Star ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ผสมผสานความแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของ โทมินจุน (คิมซูฮยอน) ชายหนุ่มผู้มาจากต่างดาว แม้จะมีพลังพิเศษ แต่เขาก็ยังใช้ชีวิตแบบมนุษย์ปกติทั่วไป กระทั่งได้มาเจอกับสาวข้างห้องอย่าง ชอนซงอี (จอนจีฮยอน) ซูเปอร์สตาร์สาวผู้โด่งดัง ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ที่ทั้งซีเรียสและสนุกสนานตามมามากมาย

4.The Producers (2015)

อีกหนึ่งซีรีส์คุณภาพที่เผยเบื้องหลังวงการโทรทัศน์ของเกาหลีออกมาได้อย่างสนุกสนานและน่าติดตาม โดยเรื่องนี้คิมซูฮยอนรับบทเป็น แบคซึงชาน โปรดิวเซอร์น้องใหม่ที่ตามฝันจนสามารถเข้ามาทำงานในสถานีโทรทัศน์ได้สำเร็จ แต่กลับถูกเลือกให้ไปเป็นทีมงานของรายการวาไรตี้ที่กำลังจะถูกยุบ เขาจึงต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้รายการกลับมาเป็นที่นิยมและยังอยู่ต่อไปได้

The Producers ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ที่เล่าเรื่องราวในวงการโทรทัศน์ของเกาหลีทั้งในมุมของคนทำงานเบื้องหลังและการรับมือกับชื่อเสียงของคนดังในวงการบันเทิง ทั้งยังสามารถแทรกเส้นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการทำงานและจรรยาบรรณของคนทำงานเข้ากับเรื่องราวความรักของคนสองคู่ (ชาแทฮยอน-กงฮโยจิน, คิมซูฮยอน-ไอยู) ได้อย่างกลมกลืนและสนุกสนาน

5.Hotel Del Luna (2019)

บทรับเชิญเล็กๆ ความยาวหนึ่งนาทีในอีพีสุดท้ายของซีรีส์ Hotel Del Luna กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาว์นเมื่อ คิมซูฮยอน ปรากฏตัวในซีรีส์เป็นครั้งแรกหลังเสร็จสิ้นการรับใช้ชาติ โดยรับบทเจ้าของโรงแรมคนใหม่ของ Hotel Blue Moon ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีเรื่องนี้ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง ไอยู และยอจินกูมารับบทนำ เรื่องราวของหญิงสาวต้องสาปที่ดูแลกิจการโรงแรมมานับพันปี มีลูกค้าคือเหล่าดวงวิญญาณ จนวันหนึ่งผู้จัดการคนใหม่เข้ามาเร่ิมทำงานที่โรงแรมแห่งนี้ พร้อมๆ กับการคลายปมปริศนาของโรงแรมแห่งนี้และชีวิตของพวกเขา

6.Crash Landing on You (2020)

คิมซูฮยอน นับเป็นหนึ่งในนักแสดงหนุ่มระดับท็อปของเกาหลี การปรากฏตัวแบบคาดไม่ถึงในซีรีส์ Crash Landing on You ของเขากลายเป็นข่าวดังระดับขโมยซีนอีกครั้ง เพราะมาในคาแรคเตอร์ตัวละครจากภาพยนตร์ Secretly Greatly (2013) ที่เขารับบทสายลับเกาหลีเหนือแฝงตัวมาอยู่เกาหลีใต้ ปลอมตัวเป็นคนเพี้ยนๆ ไว้ผมม้าเต่อ สวมชุดวอร์มสีเขียว บทรับเชิญเล็กๆ นี้ เมื่อมาอยู่ในซีรีส์ Crash Landing on You ก็คล้ายนำสองเรื่องราวมาเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว