music smallroom ฟังเพลงใหม่ สมเกียรติ

“สมเกียรติ” ซิงเกิ้ลล่าสุด “ออกเดินทาง” ดนตรีที่ส่งต่อให้ทุกคนกล้าออกเดินทางอีกครั้ง

ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ออกเดินทาง (Transit)” ของ SOMKIAT (สมเกียรติ) ตัวแทนวงดนที่จะพาทุกคนเดินทางไปพบกับความแปลกใหม่อีกครั้ง

Home / Entertainment / “สมเกียรติ” ซิงเกิ้ลล่าสุด “ออกเดินทาง” ดนตรีที่ส่งต่อให้ทุกคนกล้าออกเดินทางอีกครั้ง

SOMKIAT (สมเกียรติ) ตัวแทนวงดนตรียุคใหม่ที่ถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนความรู้สึกผ่านบทเพลงออกมาได้อย่างลงตัว หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่กันไปแล้วกับเพลง “ธรรมดา (Good luck)” พร้อมกับความโตขึ้นทางด้านเนื้อหา แนวคิด และดนตรีของ “โบ๊ท, บอส, นนท์, นัท และ ยิ้ม” เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ธรรมดาแต่ยังคงรักษากลิ่นอายและเอกลักษณ์ของวงสมเกียรติไว้ได้เป็นอย่างดี ครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ออกเดินทาง (Transit)” ที่จะพาทุกคนเดินทางไปพบกับความแปลกใหม่อีกครั้ง

SOMKIAT – ออกเดินทาง | TRANSIT (Official MV)

ออกเดินทาง (Transit) เพลงให้กำลังจากสมเกียรติ เพลงนี้ ‘โบ๊ท’ นักร้องนำ ได้ไอเดียการเขียนเนื้อร้องจากการที่ในช่วงนี้หลายๆอย่างทำให้เราไม่สามารถออกเดินทางไปไหนได้ แต่ความคิดที่อยากจะทำสิ่งต่างๆไม่อาจถูกปิดกั้น ขอแค่ลองกล้าที่จะออกเดินทางไปตามที่ใจอยากทำ ไม่ต้องไปกลัวกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้น

ถ่ายทอดผ่านดนตรีที่หนักแน่นชวนปลุกใจ ด้วยกีต้าร์ซาวด์แอมเบียนท์โน้ตเดียวที่ไล่อารมณ์ตลอดทั้งเพลง แฝงด้วยความซนของกีต้าร์ที่เป็นซิกเนเจอร์ชัดเจนในแบบสมเกียรติ แม้ไม่ได้เป็นเพลงชวนออกเดินทางแบบชิลๆ แต่เป็นการสื่ออารมณ์ถึงการออกเดินทางด้วยจิตวิญญาณ เป็นสมเกียรติที่สนุกแต่ดุดันเพิ่มมากขึ้นด้วยซาวด์ดนตรีที่ร็อคขึ้น บิ้วท์อารมณ์ให้พุ่งทะยานสามารถกระโดดได้ไปกับเพลง

ฝีมือของผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง “เท็ด-ฐวัสส์” ช่างภาพคู่ใจของวงสมเกียรติที่ตีความการออกเดินทางจากคำถามที่ว่า ชีวิตจริงๆ คืออะไร? เรากำลังทำอะไรอยู่? นี่คือสิ่งที่เราต้องการแล้วจริงหรือ? ออกเดินทางอาจจะไม่ใช่แค่การออกไปข้างนอก แต่อาจเป็นการออกเดินทางสู่ชีวิตที่เราต้องการก็ได้ ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตตามสูตรสำเร็จที่สังคมตั้งขึ้น จนลืมความฝัน ความต้องการจริงๆไปหรือเปล่า

ซึ่งเพลงนี้ได้ “โบ๊ท-นักร้องนำ” มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราว เขาได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งความฝัน เกิดการคัดสรรผ่านด่านการทดสอบต่างๆว่าเขานั้นคู่ควรแก่การมีชีวิตหรือไม่ ร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกันในมิวสิควิดีโอเพลง ‘ออกเดินทาง’ การเดินทางครั้งใหม่ที่จะมีสมเกียรติเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปกับคุณ