ประวัติดารา โย่ง อาร์มแชร์

โย่ง อาร์มแชร์ จากนักร้องมาดเซอร์ สู่พระเอกหล่อมากเสน่ห์

ชื่อของ โย่ง หรือ อนุสรณ์ มณีเทศ เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องนำวงอาร์มแชร์ จากวันนั้นจนถึงวันนี้มีผลงานออกมามากมาย และในปัจจุบันได้ก้าวขึ้นเป็นพระเอกอย่างเต็มตัว

Home / Entertainment / โย่ง อาร์มแชร์ จากนักร้องมาดเซอร์ สู่พระเอกหล่อมากเสน่ห์

ชื่อของ โย่ง อาร์มแชร์ หรือ อนุสรณ์ มณีเทศ เป็นที่รู้จักมาจากการเป็นนักร้องนำวงอาร์มแชร์ (Armchair) นอกจากผลงานเพลงในอดีตเขายังโดดเด่นในเรื่องแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวในลุคหนุ่มศิลปินผมยาวเซอร์ ๆ เท่ ๆ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เขาได้มีผลงานออกมามากมาย และในปัจจุบันมีผลงานการแสดงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้ก้าวขึ้นเป็นพระเอกอย่างเต็มตัว

อนุสรณ์ มณีเทศ หรือ โย่ง เกิดวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2524) ปัจจุบันอายุ 38 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และระดับปริญญาตรีสาขาวิชาภาพยนตร์และวิดีโอ ภาควิชานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปัจจุบันทำอาชีพและมีความสามารถหลากหลาย เช่น เป็นนักกีฬาขี่ม้าโปโล, ร้องเพลง, เล่นหนัง เล่นละคร, เล่นละครเวที, เป็น Announcer ด้วย

ไม่ได้คิดจะเป็นนักร้องมาแต่แรก

ในตอนยังเป็นเด็ก โย่ง ไม่ได้คิดถึงการเป็นนักร้อง ช่วงเวลานั้นเด็ก ๆ ส่วนใหญ่มีความฝันยอดนิยม หมอ, วิศวกร, ทหาร, ตำรวจ และโย่งก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่คิดว่าอยากจะเป็นหมอ หรือไม่ก็วิศวกร ซึ่งด้วยแวดล้อมคนที่บ้านเองก็ไม่เคยมีใครทำอาชีพศิลปินด้วยเขาเลยไม่ได้คิดถึงงานในวงการบันเทิง

จุดเริ่มต้นการเป็นนักร้อง

เวลาผ่านไป จนโย่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ในช่วงปี 1 เขาได้ร้องเพลง ทำเพลงกับเพื่อน ๆ สนุก ๆ แล้วผลตอบรับดีเกินคาดมีคนชอบมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีโอกาสได้ไปเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกแล้วมีคนร้องเพลงตามได้ มีคนกรี๊ด จึงทำให้โย่งรู้สึกว่านี่คือตัวตนของเขาและเขาก็อยากจะไปให้ได้ไกลกว่านี้

เพลงแจ้งเกิด อบเชย, อยากกลับไปหา

หลังจากมุ่งมั่นมาทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ โย่งก็กันมาทุ่มเทกับการทำงานเพลง มีผลงานอัลบั้มออกมามากมาย โดยเริ่มแจ้งเกิดจากเพลง อบเชย, อยากกลับไปหา เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม Pastel Mood (พ.ศ. 2544) ซึ่งเป็นผลงานอัลบั้มแรก จากนั้นโย่งก็มีผลงานอัลบั้มออกตามมาอีกถึง 6 อัลบั้ม นากจากงานเพลงยังมีงานถ่ายแฟชั่น เนื่องจากเอกลักษณ์สไตล์ของโย่งที่ดูเซอร์ ๆ แนว ๆ วัยรุ่นจึงชื่นชอบแฟชั่นการแต่งตัวของเขา จึงทำให้ภาพของโย่งได้ไปอยู่บนนิตยสารวัยรุ่นชื่อดังหลายเล่ม โดยระหว่างนั้นก็มีงานแสดงติดต่อเข้ามาอยู่เรื่อย จนภายหลังโย่งก็เริ่มรับงานแสดงมากขึ้น และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนได้แสดงเป็นพระเอกเต็มตัวหลายเรื่องแล้ว

โย่งกับเส้นทางการแสดง

จากผลงานเพลงที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถของเขา ต่อมาโย่งได้เริ่มรับงานแสดงมากขึ้น เขาว่างานแสดงทำให้เขาได้ทำอะไรหลายอย่างที่หลากหลาย เพราะเขาได้เปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปเรื่อย ๆ โดยผลงานชิ้นแรกคือซีรีส์ Kiss Me (2557) ช่อง Workpoint รับบท เล ประกบคู่กับ สุชาร์ มานะยิ่ง จากนั้นมาก็มีงานแสดงตามมาอีกหลายเรื่องทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ ละคร มีทั้งบทพระเอก พระรอง นักแสดงนำ ผลงานที่เพิ่งจบไปคือบทพี่พระเอกในเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ล่าสุด! มีผลงานเป็นพระเอกถึง 2 เรื่อง ได้แก่

Unlucky Ploy ชีช้ำกะหล่ำพลอย

Unlucky Ploy ชีช้ำกะหล่ำพลอย (2563) ประกบคู่กับ กรีน อัษฎาพร เป็นการนำซีรีส์เกาหลีจากเรื่อง Another Miss Oh (2016) มารีเมกในเวอร์ชั่นไทย ซึ่งโย่งรับบทเป็น อชิระ หรือ นาย ออนแอร์ไปสองอีพี กระแสตอบรับจากแฟน ๆ ชื่นชมว่าโดยรวมทั้งเรื่องทำออกมาได้ดี และตัวโย่งเองก็แสดงได้ดีด้วย ต้องรอติดตามกันต่อไปเพราะคาแรคเตอร์ของพระเอกเรื่องนี้เป็นตัวละครที่มีปมบางอย่างในใจ รอดูว่าโย่งจะถ่ายทอดออกมาได้มีมิติมากแค่ไหน

สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า (PintSize Spy Girl)

“สายลับหมากระเป๋ากับเสาไฟฟ้า (PintSize Spy Girl)” ผลงานภาพยนตร์แอคชั่น-คอมเมดี้ จาก “โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)” และ บริษัท หมู หมา กระต่าย จำกัด เล่าเรื่องราวความแตกต่างของความสูงระหว่างผู้ชายร่างสูงและผู้หญิงไซส์มินิ โดย โย่ง รับบทเป็น “ไฟฟ้า” รุ่นพี่ที่สาวร่างเล็กอย่าง “ชิสุ” (รับบทโดย เบล-สวรรยา เลียงประสิทธิ์) แอบปิ๊งตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย พร้อมออกอากาศให้ได้ชมทางทีวีดิจิตัล และ แอพพลิเคชั่น MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ปลายเดือนสิงหาคมนี้ สำหรับโย่งและเบลทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง “รสริน ล่าแวมไพร์”

ผู้ชายในฝัน, สามีดีเด่น, ไอดอลของคนรักภรรยา

นอกจากผลงานที่แฟน ๆ ได้เห็น อีกอย่างที่ทุกคนจะได้เห็นคือ เรื่องราวและสเตตัสความรักสุดโรแมนติกของโย่งที่มีต่อ ก้อย Saturday Seiko ภรรยาของเขา ที่มีโมเมนท์หวาน ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามยกให้โย่งเป็นผู้ชายในฝัน, เป็นสามีดีเด่น และเป็นไอดอลของคนรักภรรยา ยกตัวอย่างสเตตัสประโยคโดน ๆ ที่หลายคนอ่านแล้วก็รู้สึกถึงความน่ารักของคู่รักคู่นี้ อาทิ

  • “ต่อให้คุณจะอ้วนไปมากกว่านี้อีกแค่ไหน คุณก็ยังเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกสำหรับผมอยู่ดี”
  • “ผมคอยบอกคุณอยู่เสมอว่าผมโชคดีแค่ไหนที่มีคุณเป็นคู่ชีวิต และไม่เคยเบื่อเลยที่จะบอกคุณอีกกี่ครั้ง เพราะความรู้สึกนั้นมันจะไม่มีวันเปลี่ยนไปเลย ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม”
  • “คุณก้อยตัวจริงโคตรน่ารักกกกกก จำได้ว่าผมหยุดมองเค้าไม่ได้เลย… ผู้หญิงอะไร มีเสน่ห์ชะมัด”
  • “เมื่อรู้สึกตัวอีกที ชีวิตผมก็ขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้อีกต่อไป… การขอคุณแต่งงาน คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตผม ถึงแม้ว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้อีกกี่ครั้ง ผมก็จะไม่ลังเลเลยที่จะขอคุณแต่งงานอีก”
  • “การได้มีคุณเป็นคนรัก มันคือของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับผมแล้ว”

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเป็นคู่รักขวัญใจเด็กแนวด้วย เพราะโดดเด่นในเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัวที่มีสไตล์ ซึ่งทั้งโย่งและก้อยจะชอบแฟชั่นแนววินเทจเหมือน ๆ กัน พวกเขาจึงสนุกไปกับการแต่งตัว และก้อยเองก็เป็นสไตล์ลิสต์ส่วนตัวให้โย่งด้วย ทั้งนี้โย่งเคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า “ผมมองว่าผู้หญิงช่างแต่งตัวเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เพราะการที่เขาชอบแต่งตัว สะท้อนว่าผู้หญิงคนนี้เอนจอยในการใช้ชีวิต อีกทั้งผมไม่ชอบอะไรที่เหมือนใคร ก้อยจึงเหมือนเป็นของลิมิเต็ด เป็นของชิ้นเดียวที่มีมาเพื่อผมเท่านั้นครับ”

ถ่ายแบบนิตยสาร LOOKER สมัยเข้าวงการแรก ๆ ลุคผมยาวเซอร์
กับน้องส้มหยุดแมวตัวโปรด
The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่นที่ 3 ในนามหน้ากากนกเงือก ใช้เพลง Pegasus Fantasy
โย่ง อาร์มแชร์
นักกีฬาขี่ม้าโปโล
หล่อเท่ลุคปัจจุบัน
คู่รักขวัญใจเด็กแนว ก้อย-โย่ง

ขอบคุณภาพจาก : https://www.facebook.com/yongyongarmarmchairchair/