ภาพยนตร์ต่างประเทศ

5 อันดับ หนังไอ้เข้โหด ที่ดีที่สุดตลอดกาล

เว็บไซต์ Rottentomatoes ได้จัดอันดับ หนังไอ้เข้โหด ที่ดีที่สุดตลอดกาล โดยอ้างอิงจากคะแนนในเว็บไซต์ และนี่คือ 5 อันดับที่ถูกจัดออกมา

Home / Entertainment / 5 อันดับ หนังไอ้เข้โหด ที่ดีที่สุดตลอดกาล

หนึ่งในหนังที่การันตีความระทึก คือหนังสัตว์กินคน โดยเฉพาะจระเข้ ที่ภาพในหัวของหลายคนจะนึกถึงความดุร้ายของมัน ที่จะสามารถฉีกกระชากมนุษย์จนหลุดเป็นชิ้นๆ ได้ในพริบตา ล่าสุดเว็บไซต์ Rottentomatoes ได้จัดอันดับ หนังไอ้เข้โหด ที่ดีที่สุดตลอดกาล โดยอ้างอิงจากคะแนนในเว็บไซต์ และนี่คือ 5 อันดับที่ถูกจัดออกมา

อันดับ 5: Black Water (2008) 79%

ผลงานสร้างชื่อของ แอนดรูว์ ทรอคกี้ ที่หยิบเรื่องจริงของกลุ่มนักท่องเที่ยวสุดซวยที่เรือชมจระเข้พาพวกเขาเข้าไปอยู่ในบ้านของมัน พวกเขาเลยต้องหาทางเอาตัวรอดกันตามลำพัง สิ่งที่ทำให้มันโดดเด่นขึ้นมาคือมันเป็นหนังสุดระทึกที่เห็นจระเข้ไม่กี่ฉาก แถมจระเข้ที่เอาเข้าฉากเป็นตัวจริงล้วนๆ ไม่พึ่งพาซีจี และที่สำคัญคือการพยายามเอาตัวรอดของตัวละครไม่กี่คนบนข้อจำกัด เช่น มีตัวละครท้องแก่ และต้องปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ทั้งเรื่อง เป็นต้น

อันดับ 4: Alligator (1980) 84%

หนึ่งในหนังคัลต์คลาสสิกของโลกภาพยนตร์ ซึ่งมันดัดแปลงมาจากตำนานเล่าขานอันโด่งดังของอเมริกา ว่าด้วยไอ้เข้ที่หลุดเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำ และมันดันอยู่ใด้พื้นห้องทดลอง ทำให้มันได้กินสัตว์ที่ได้รับสารกระตุ้นการเติบโต จนมันเป็นจระเข้ยักษ์ที่พร้อมจู่โจมมนุษย์จากใต้พิภพ

อันดับ 3: Crawl (2019) 83%

อเล็กซองเดร อาจา คนทำหนังสยองขวัญฝีมือฉกาจ นี่คือหนึ่งในผลงานของเขา ที่เล่าเรื่องของฝูงไอ้เข้โหดที่โดนพายุพัดพวกมันมาอยู่รวมกับมนุษย์ นี่เป็นหนังที่เล่าเรื่องในพื้นที่จำกัดไม่ต่างจาก Black Water และเต็มไปด้วยความบ้าพลัง ไอ้เข้ดุจริง ตัวใหญ่จริง จนคนดูนั่งไม่ติดเก้าอี้

อันดับ 2: Dark Age (1988) 100%

หนึ่งในหนังจระเข้ที่นอกจากจะแอ็กชั่นมันหยดแล้ว มันยังนำเสนอมิติที่เข้มข้นเรื่องการรุกล้ำอาณานิคมด้วย หนังเล่าเรื่องในออสเตรเลีย พูดถึงนักล่าจระเข้ที่เข้าไปในชนเผ่าพื้นเมืองแต่หารู้ไม่ว่าที่นั่นได้กลายเป็นนรก

อันดับ 1: Rogue (2008) 100%

นอกจากจะได้เห็นความโหดของไอเข้แล้ว เกร็ก แม็กลีน ผู้กำกับก็ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมโหดเช่นกัน ในหนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ล่องเรือชมจระเข้ตามธรรมชาติ แต่ดันไปเจอกับจระเข้ยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่จู่โจมเรือนักท่องเที่ยวจนแตก ความลุ้นระทึกของหนังมาพร้อมประเด็นว่าด้วยการแก้แค้นของธรรมชาติที่ถูกรุกรานโดยมนุษย์